SAEMAEUL SIKDANG ปิ้งย่าง ร้านปิ้งย่างเกาหลี อาหารเกาหลี แซมาอึลชิกตัง

มาแล้ว ‘SAEMAEUL SIKDANG’ ปิ้งย่างเกาหลีอันดับ 1 สาขาแรกในไทย แนะนำเมนูอร่อยและทริคกินปิ้งย่างแบบเกาหลีแท้ๆ

ร้านปิ้งย่างชื่อดังอันดับ 1 จากเกาหลี ‘SAEMAEUL SIKDANG’ (แซมาอึลชิกตัง) มาเปิดในไทยแล้ว เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

Home / FOOD / มาแล้ว ‘SAEMAEUL SIKDANG’ ปิ้งย่างเกาหลีอันดับ 1 สาขาแรกในไทย แนะนำเมนูอร่อยและทริคกินปิ้งย่างแบบเกาหลีแท้ๆ

ร้านปิ้งย่างชื่อดังอันดับ 1 ตลอดกาลจากเกาหลี ‘SAEMAEUL SIKDANG’ (แซมาอึลชิกตัง) มาเปิดในไทยแล้ว สาขาแรกในไทย ที่ชั้น 7 โซน BEACON เซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมฟินกับเมนูอันโด่งดัง อาทิ ชิล-บุน-เทว-จี กิมจิชีเก หรือซุปกิมจิ 7 นาที ในตำนาน และเมนูซิกเนเจอร์ห้ามพลาด ยอลทันพุลโกกี หรือ หมูสไลด์ย่างถ่านหมักซอสสูตรพิเศษของเชฟแพคจงวอน (Jong-Won Paik) เจ้าของผู้คิดค้นสูตรต้นตำหรับ ปิ้ง-ย่างในแบบของแซมาอึล ที่พิถีพิถันในการพัฒนาสูตรอาหาร เพื่อให้ทุกจานได้มาตรฐานเดียวกันกับที่เกาหลี 100% ในบรรยากาศร้านหมูย่างเกาหลีย่านฮงแด พร้อมเปิดให้บริการ 12 ก.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 11:00 น. เป็นต้นไป

ทำความรู้จัก SAEMAEUL SIKDANG101 ก่อนได้ฟินกินปิ้งย่างเกาหลี

SAEMAEUL SIKDANG (แซมาอึลชิกตัง) ร้านปิ้งย่างเกาหลีต้นตำรับที่เปิด 24 ชั่วโมง ซึ่งเชี่ยวชาญด้านเนื้อหมูและซุปกิมจิ โดยการตกแต่งร้านที่เซ็นทรัลเวิลด์ เน้นบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย เรียบง่าย เป็นกันเอง โดยในช่วงสถานการณ์ปัจจุบัน สามารถรองรับได้ 14 โต๊ะ เพื่อการเว้นระยะห่าง Social distancing บรรยากาศของร้านให้กลิ่นอายของเกาหลีในยุค 1960-1970 โดดเด่นภายใต้หลังคาสีเหลืองอันเป็นเอกลักษณ์ โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก คณะกลุ่มแซมาอึลอุนดง (Saemaeul movement) ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเกาหลีที่ชะลอตัวในปี 1960 – 1970

เมนูที่มีเอกลักษณ์และอร่อยของร้านแซมาอึล ได้รับการพัฒนาโดยเชฟ แพคจงวอน (Jong-Won Paik) ซีอีโอของ THE BORN KOREA และผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการบริการอาหารระดับโลก ผ่านความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนาแต่ละเมนูอย่างพิถีพิถัน โดยปัจจุบันได้ขยายสาขาไปยังหลายประเทศทั่วโลกกว่า 123 สาขา อาทิ อเมริกา, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, เวียดนาม และล่าสุดที่ประเทศไทย ซึ่งนำเข้าโดย คุณธนวัฒน์ ทองเจริญเกียรติ, คุณณิชา วงษ์หล่อกุลสัก และ คุณสุพิชชา วงศ์ไตรโพธิ์ โดยทั้ง 3 ท่าน มีความชื่นชอบในอาหารประเภทปิ้งย่างเกาหลี อีกทั้งยังมีประสบการณ์การบริหารธุรกิจประเภท F&B ที่เล็งเห็นว่าอยากให้คนไทยได้ทานอาหารอร่อย รสชาติต้นตำรับ และมีคุณภาพโดยไม่ต้องบินลัดฟ้าไปทานไกลถึงเกาหลี

แนะนำเมนูอร่อย และทริคการกินปิ้งย่าง แบบต้นฉบับเกาหลีแท้ๆ

  • Yeoltan Bulgogi (Spicy) เมนูซิกเนเจอร์ ที่ถูกรังสรรค์ โดยเชฟแพคจงวอน เนื้อหมูหั่นสไลด์บางย่างเตาถ่านหมักด้วยซอสรสเผ็ดสูตรพิเศษ ย่างบนเตาถ่านร้อนๆ ให้รสชาติเผ็ดหวานกลมกล่อมเอกลักษณ์ ที่เฉพาะตัวสไตล์เกาหลี เมื่อทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรเด็ดทำให้รสชาติหมูกลมกล่อมยิ่งขึ้น
  • Yeoltan Bulgogi (Soy Sauce) อีกหนึ่งเมนูที่อร่อยไม่แพ้กัน คือหมูสไลด์ย่างถ่านหมักซีอิ๊วเกาหลี เนื้อหมูรสชาติกลมกล่อม ไม่เผ็ด เคล็ดลับ! การทาน Yeoltan Bulgogi ในแบบฉบับของร้านแซมาอึล เมื่อนึกถึงการทานหมูย่างเตาถ่าน สิ่งแรกที่ทุกคนต้องคิดถึงคือการนำเนื้อหมูมาห่อกับผักสด ไม่ว่าจะเป็น ใบงา หรือผักกาดหอม ที่มีความสด หวาน ลงตัวกับหมูสไลด์ย่างถ่านเป็นอย่างดี จิ้มด้วยซอสสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้าน หรือจะทานเดี่ยวๆ ก็ให้ความอร่อย ลงตัวไม่แพ้กัน อย่าลืมที่จะใส่สลัดต้นหอมและกระเทียม เพื่อชูรสความอร่อยยิ่งขึ้น ตบท้ายด้วยพริกสด (พริกชองยางโกชู) เพื่อเพิ่มรสชาติ และความอร่อยสไตล์เกาหลีอย่างแท้จริง
  • Chilbun Dwaeji Kimchi ซุปกิมจิหมู 7 นาที เมนูขึ้นชื่อที่สุดของแซมาอึลชิกตัง ที่ต้องลองสักครั้งในชีวิต ซุปกิมจิของทางร้านมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร รสชาติกลมกล่อม จากการนำกิมจิที่หมักได้ที่มาต้มกับหมูเนื้อนุ่ม เป็นเวลา 7 นาที เสิร์ฟในหม้อทองเหลืองสไตล์เกาหลีที่คุณคุ้นเคย ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ และสาหร่ายแห้งเกาหลี หรือคลุกเคล้าเข้าด้วยกันจะได้รสชาติที่อร่อยลงตัว แบบที่ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน เคล็ดลับ! เมื่อเสิร์ฟซุปกิมจิร้อนๆ ควรรีบทานในทันที เคล็ดไม่ลับ! ตักซุปกิมจิลงบนข้าวสวยร้อนๆ โรยด้วยสาหร่ายเล็กน้อย คลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วทาน รับรอง ฟินอย่าบอกใคร ติดใจจนวางช้อนไม่ลงแน่นอน

มาตรการความสะอาด และปลอดภัยของร้านแซมาอึล คุมเข้ม สอดคล้องกับมาตราการเซ็นทรัล Safe Plus+ ของศูนย์การค้า เพื่อความมั่นใจของลูกค้าทุกคน อาทิ พนักงานในได้รับการฉีดวัคซีน และมีการตรวจ ATK 100% ให้กับทุกคนในวันแรกที่เปิดให้บริการแล้ว และจะสุ่มตรวจต่อเนื่องทุกสัปดาห์, จำกัดจำนวนคนเข้า 50% ของพื้นที่ และส่งเสริมการจองคิวล่วงหน้า, พนักงานสวมหน้ากากป้องกัน 2 ชั้นตลอดเวลา, เช็ดจุดสัมผัสทุกครึ่งชั่วโมงทั้งวัน, พร้อมทำ Big Cleaning อย่างสม่ำเสมอ, ร้านค้าผ่านมาตรฐาน Thai Stop COVID Plus โดยกรมอนามัย และระบบปรับอากาศในร้านค้าและศูนย์การค้าฆ่าเชื้อด้วย UV-C ตลอดเวลา เป็นต้น

ร้านแซมาอึลชิกตัง เป็น 1 ใน 215 ร้านดังจากทั่วโลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “centralwOrld endless discovery wOrld of food” โดยสามารถเข้าไปค้นหารายชื่อร้านอาหารดังทั้งหมดที่เซ็นทรัลเวิลด์ ได้ง่ายๆ เพียงสแกน QR Code ดาวน์โหลด “ฟู้ด ไบเบิ้ล” เก็บไว้ในมือถือ ตอบโจทย์การทานถึง 8 สาย คือ สายแข็งชาบู-ปิ้งย่าง, สายมิชลิน, สายคาเฟ่ของหวาน, สายอินเตอร์, สาย Thai taste, สายกินง่ายๆ, สายปาร์ตี้แฮงค์เอ้าท์, และสายครีเอทีฟคุ้กกิ้ง #กินให้หายคิดถึง #ไม่ต้องบินก็อร่อยฟินได้ที่CTW #EndlessDiscoverywOrldofFood #กินอะไรดีที่เซ็นทรัลเวิลด์

จองคิวล่วงหน้าก่อนใช้บริการ ติดตามข้อมูลทาง FB: Saemaeul.thailand, IG: Saemaeul.Thailand Add LINE : @saemaeul.thailand หรือ โทร: 092 567 4585 หรือ Add Line Official @centralwOrld (มี@) หรือคลิกลิงก์ https://lin.ee/BhhNEDu เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11:00 – 20:00 น. Central Food Hall เปิดให้บริการ 08:00 – 20:00 น. ทุกวัน