Thuzar Wint Lwin นางงามพม่า มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์สพม่า มิสยูนิเวิร์สเมียนมา

มิสยูนิเวิร์สพม่า เคลื่อนไหวแล้ว แม้ไม่เปิดเผยว่าไปยังไงแต่ไปแน่ มิสยูนิเวิร์ส 2020

ล่าสุดเมื่อวานนี้ 23 เมษายน กองประกวด มิสยูนิเวิร์ส ได้เพิ่มชื่อของ Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า เข้าไปในลิตส์ของการโหวตเรียบร้อยแล้ว

Home / แฟชั่น / มิสยูนิเวิร์สพม่า เคลื่อนไหวแล้ว แม้ไม่เปิดเผยว่าไปยังไงแต่ไปแน่ มิสยูนิเวิร์ส 2020

หลังจากที่กองประกวดมิสยูนิเวิร์สพม่า รวมถึงมิสยูนิเวิร์สพม่า Thuzar Wint Lwin ไม่มีความเคลื่อนไหวถึงการเดินทางเข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่กำลังจะมาถึงในช่วงเดือนพฤษภาคม แล้วนั้น ซึ่งสาเหตุคาดว่ามาจากการที่ ทางกองประกวดก็ถูกออกหมายจับจากทางการพม่า ตั้งแต่เมื่อครั้งที่ส่ง ฮาน เลย์ มิสแกรนด์พม่า เข้าร่วมการประกวดที่เมืองไทย บนเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล และนำไปสู่การที่ ฮาน เลย์ ได้ออกมาต่อต้านและเรียกร้องให้นานาชาติยื่นมือเข้าช่วยเหลือ สร้างความไม่พอใจกับทางการพม่า จนถึงการออกหมายจับตัวเธอ รวมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการส่งเธอเข้าร่วมการประกวดทั้งหมดอีกด้วย หลังจากประกาศจับในครั้งนั้น (ต้นเดือนเมษายน 2021) ทางกองประกวดก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ อีกเลย นั่นรวมถึงตัว มิสยูนิเวิร์สพม่า ที่เป็นนางงามที่อยู่ในทีมกองประกวดเดียวกัน ก็ยังเงียบหายไร้ความเคลื่อนไหว จนกระทั่งทางกองมิสยูนิเวิร์ส 2020 ได้เปิดให้มีการโหวต นางงามผ่านเว็บไซต์กองประกวด โดยผู้ที่ได้รับการโหวตสูงสุดจะผ่านเข้ารอบ 21 คนอัตโนมัตินั้น ก็เป็นไปตามคาดว่า ไม่มีชื่อของ Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่าบนเว็บแม่ของการประกวด

แต่ล่าสุด เมื่อวานนี้ 23 เมษายน กองประกวด มิสยูนิเวิร์ส ได้เพิ่มชื่อของมิสยูนิเวิร์สพม่า เข้าไปในลิตส์ของการโหวตเรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่า Thuzar Wint Lwin จะเดินทางไปร่วมการประกวดในครั้งนี้แน่นอน ถึงแม้ว่าเหล่าแฟนๆจะพากันคาดการณ์ว่า ตัวเธอนั้นน่าจะเดินทางออกจากประเทศนานแล้ว เพียงแต่ยังไม่เผยตัวเท่านั้นเอง อาจเป็นเพราะเพื่อความปลอดภัย และหลังจากการประกวด เธออาจจะต้องลงเอยเหมือนเพื่อนร่วมวงการอย่าง ฮาน เลย์ ซึ่งต้องลี้ภัยทางการเมืองไปอยู่ประเทศอื่นก่อน

Thuzar Wint Lwin เป็นนักศึกษาภาคภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัย East Yangon และสำเร็จการศึกษาในระดับอนุปริญญาด้านการจัดการและการท่องเที่ยวจาก Star University ในพม่า นอกเหนือจากการเรียนนั้นเธอทำงานเป็นนางแบบและบิวตี้บล็อกเกอร์ เธอชอบให้คำแนะนำผู้ที่ติดตามเธอเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้กับหญิงสาวเหล่านั้น

Thuzar Wint Lwin เพิ่งผ่านการเข้ารับการผ่าตัด lumpectomy (การผ่าตัดมะเร็งเต้านม) เพื่อนำเนื้องอกออกจากเต้านม ในฐานะผู้รอดชีวิต เธอร่วมงานกับมูลนิธิมะเร็งเต้านมเพื่อสนับสนุนและสร้างความตะหนักรู้ถึงโรคร้ายนี้ เธอมีทัศนคติในชีวิตที่เชื่อว่า ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับอุปสรรคในชีวิตแค่ไหน แต่ความพากเพียรและความหวังคือกุญแจสำคัญในการเอาชนะอุปสรรคใดๆทั้งหมดได้

อ่านข่าวเกี่ยวกับมิสยูนิเวิร์สพม่าเพิ่มเติม