มิสแกรนด์พม่า มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล มิสแกรนด์เมียนมาร์ ฮาน เลย์

ชาวโลกจับตา 2สาวพม่า มิสแกรนด์พม่า ถูกหมายจับ ส่วน มิสยูนิเวิร์สพม่า ยังไร้วี่แวว ออกจากประเทศได้ไหม

ไม่ใช่เพียงแค่ มิสแกรนด์พม่า ที่ตกเป็นผู้ต้องหาถูกออกหมายจับจากทางการพม่า ยังมี มิสยูนิเวิร์สพม่า อีกคนที่กำลังจะมีการประกวดปลายเดือนนี้ และยังไม่รู้ว่าจะออกจากประเทศได้หรือไม่

Home / NEWS / ชาวโลกจับตา 2สาวพม่า มิสแกรนด์พม่า ถูกหมายจับ ส่วน มิสยูนิเวิร์สพม่า ยังไร้วี่แวว ออกจากประเทศได้ไหม

หลังจากมีข่าวลือว่า ฮาน เลย์ มิสแกรนด์พม่า ที่ได้เดินทางมาเข้าร่วมการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ที่ประเทศไทย และเธอได้พูดถึงสถานการณ์ประท้วงที่เกิดกำลังเกิดขึ้นที่ประเทศของเธอ พร้อมขอความช่วยเหลือจากนานาชาติให้หันมามองและช่วยนำความสงบสุขกลับสู่ประเทศให้ได้ในเร็ววันนั้น หลังจากนั้นมีการคาดการณ์ว่า การกระทำของ ฮาน เลย์ น่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับรัฐบาลพม่า เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและขัดขืนต่อคำสั่งของรัฐบาลพม่าในขณะนี้

โดยทาง ณวัตร์ อิสรไกรศีล ผู้บริหารกองประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ก็ได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนแล้วว่า จะเป็นผู้ดูแลและให้การช่วยเหลือ ฮาน เลย์ ในระหว่างที่ต้องอยู่ในประเทศไทยเอง โดยทางกองประกวด จะให้เธออยู่ต่อในประเทศไทยอีกอย่างน้อย 3เดือน หรือจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และจะดำเนินการเรื่องขอวีซ่าเพื่อให้ฮาน เลย์ สามารถทำงานที่ประเทศไทยได้อย่างถูกกฎหมาย ในระหว่างที่ยังไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ อันเป็นผลมาจากการเมือง

และล่าสุดก็เป็นไปตามการคาดหมายของหลายๆฝ่าย มีคำยืนยันจากสื่อพม่าแล้วว่า ฮาน เลย์ ถูกออกหมายจับ และนั่นหมายความว่า หากเธอเดินทางกลับประเทศ เธอจะถูกจับกุมตัวทันที

ฮาน เลย์ มิสแกรนด์เมียนมาร์
ฮาน เลย์ มิสแกรนด์พม่า

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสาวที่เหล่ากองเชียร์นางงามทั่วโลกให้ความเป็นห่วงและติดตามข่าวของเธออยู่อย่างไม่ห่าง นั่นคือ Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า 2020 ที่มีกำหนดการในการเดินทางไปเข้าร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2020 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้

แต่ทางประเทศพม่ายังอยู่ในระหว่างห้ามเข้า-ออกประเทศ และยังไม่รู้ว่าเธอจะสามารถเดินทางมาร่วมประกวดได้หรือไม่ รวมถึงหากเธอสามารถเดินทางมาเข้าร่วมการประกวดได้แล้ว ท่าทีต่อสถานการณ์บ้านเมืองที่ประเทศของเธอ เมื่อเธอก้าวออกมาสู่เวทีระดับสากล เธอจะทำตัวเช่นไรต่อเหตุการณ์และสถานการณ์เหล่านั้น และจะลงเอยเช่นเดียวกันดับ ฮาน เลย์ อีกหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อ และส่งกำลังใจให้พวกเธอด้วยกันค่ะ

Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า 2020
Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า 2020

Thuzar Wint Lwin มิสยูนิเวิร์สพม่า 2020 สวยคมเข้มภาษาอังกฤษเยี่ยม