4 เหตุผลทำไมควรเลือก ตู้เก็บของ แบบลิ้นชักมากกว่าแบบบานพับ

รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในห้องครัว ก็เป็นเรื่องที่ทุกคนควรใส่ใจ องค์ประกอบของ ตู้เก็บของ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ควรรู้ แน่นอนว่าห้องครัวเต็มไปด้วยข้าวของล้นหลาม แต่ไม่ใช่แค่จัดเก็บแล้วจบ การนำออกมาใช้ใหม่ หรือเอาเข้าๆ ออกๆ ก็ต้องสะดวกด้วย และดีเทลเล็กๆ นี้ก็มีไว้รองรับการใช้งานให้สะดวกสบายที่สุดนี่แหละ…

Home / DECOR / 4 เหตุผลทำไมควรเลือก ตู้เก็บของ แบบลิ้นชักมากกว่าแบบบานพับ

รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในห้องครัว ก็เป็นเรื่องที่ทุกคนควรใส่ใจ องค์ประกอบของ ตู้เก็บของ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ควรรู้ แน่นอนว่าห้องครัวเต็มไปด้วยข้าวของล้นหลาม แต่ไม่ใช่แค่จัดเก็บแล้วจบ การนำออกมาใช้ใหม่ หรือเอาเข้าๆ ออกๆ ก็ต้องสะดวกด้วย และดีเทลเล็กๆ นี้ก็มีไว้รองรับการใช้งานให้สะดวกสบายที่สุดนี่แหละ มาเริ่มจากว่าทำไมเราจึงจำเป็นต้องเลือก? ชั้นล่างของ ตู้เก็บของ แบบเป็นลิ้นชักทั้งๆ ที่บานพับก็ดูสวยดี

ทำไมควรเลือก ตู้เก็บของ แบบลิ้นชัก

ตู้เก็บของ

1.สะดวกต่อการใช้งาน
นึกภาพว่าการเก็บของทุกอย่างไว้ในตู้ที่มีความลึก และทางเดียวที่จะเข้าถึงคือบานพับ นั่นหมายความว่าคุณจะต้องมุดเข้าไป รื้อทุกอย่างออกมา เพื่อหาหม้อเพียงใบเดียวอะไรประมาณนั้น ลิ้นชักจะช่วยให้สิ่งที่ต้องทำมีแค่ดึงแต่ละชิ้นออกมา แล้วกวาดตาดูว่ามีของที่ต้องการรึเปล่า เสียพลังงานน้อยกว่ากันเยอะ เชื่อสิ
ลิ้นชัก ลิ้นชักห้องครัว

2. การจัดการ
ถ้าโชคดีขึ้นมาหน่อยก็จะเจอตู้บานพับแบบที่แบ่งเป็นชั้นวาง แต่ถ้าเลือกมาเป็นแค่ตู้โล่งๆ ล่ะ? ตอนแรกอาจจะคิดว่าโอเคนะ เผื่อว่าจะเก็บหม้อใบใหญ่มาก จะได้ไม่ต้องมีข้อจำกัดทางพื้นที่ แต่พื้นที่ที่เหลือ สุดท้ายก็จะลงเอยด้วยการโยนอะไรก็ตามที่พอดีเข้าไปในช่องนั้น ทุกอย่างกลายเป็นกองรวมกันและตอนหาของนั่นแหละคือนรกที่แท้จริง ส่วนลิ้นชักคือการสามารถจัดการทุกอย่างให้อยู่ในพื้นที่และประเภทเดียวกัน เป็นระเบียบมากกว่าอย่างแน่นอน

ห้องครัว

3.ช่วยให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานมากกว่า
เมื่อใช้งานจริงแล้วโดยมากตู้บานพับมักจะเหลือพื้นที่ว่างมากกว่าการใช้วางข้าวของจริงๆ แต่ถ้าใช้ลิ้นชัก การอัดแน่นเครื่องครัวจะสามารถใส่ลงไปได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเวลาเปิดลิ้นชัก ไม่ต้องกลัวว่าของข้างในจะล้นและกระเด็นออกมาให้ต้องตามเก็บอีกด้วย
ห้องครัว

4.สไตล์
ถ้าต้องการห้องครัวที่โล่งกว้าง นั่นหมายถึงว่าไม่มีตู้เก็บของชั้นบนที่ทำให้ห้องดูแน่นและอึดอัด ตู้ด้านล่างคือความหวังเดียวที่จะเก็บจานชามทุกอย่างที่มี นึกภาพการพยายามยัดถ้วยชาม จานและเครื่องแก้วลงในตู้ที่มีแค่บานพับปิด ตอนจะหยิบใช้เครื่องครัวพวกนี้แหละ คือตอนที่จะรู้สึกถึงความยากลำบากที่แท้จริง
เฟอร์นิเจอร์ห้องครัว

   รู้งี้แล้ว เปลี่ยนใจแต่งห้องครัวใหม่ก็ยังทันนะจ๊ะคุณขา

ที่มาจาก www.apartmenttherapy.com