คาถาบูชาปี่เซียะ ปี่เซียะ ฮวงจุ้ย

ตำแหน่งตั้ง ปี่เซียะ เสริมดวงสายมู เรียกโชค เรียกลาภ เรียกเงิน

การบูชาปี่เซียะจะมีแบบที่พกติดตัวและตั้งบูชา ฉะนั้นการจัดวางหรือการพกมักจะมีจุดที่แตกต่างกัน เพื่อให้การบูชาเป็นไปตามที่หวัง จึงควรทำตามนี้

Home / DECOR / ตำแหน่งตั้ง ปี่เซียะ เสริมดวงสายมู เรียกโชค เรียกลาภ เรียกเงิน

สายมูตัวจริงไม่มีใครไม่รู้จัก ปี่เซียะ สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ของชาวจีน ที่มีการนับถือบูชากันมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการขอโชคขอลาภ เรียกเงินให้ไหลมาเทมาจากการค้าขาย ผ่านตำนานเรื่องเล่าที่เล่าต่อกันมานับ 100 ปี!

ปี่เซียะ

ตำนานปี่เซียะ

เชื่อกันว่าปี่เซียะเป็นลูกตัวที่ 9 ของมังกร เป็นสัตว์ที่กินเก่งและไม่มีรูทวาร จึงไม่มีการขับถ่าย ในปลายยุคราชวงศ์โจว ตรงกับยุคชุนชิว มีการนำปี่เซียะมาใช้เป็นสัญลักษณ์โดยประดับเป็นรูปบนธงสำหรับการออกรบ โดยรวมในอดีตสันนิษฐานว่า ปี่เซียะให้ความหมายในทางความกล้าหาญ การปกป้องคุ้มภัย และการต่อสู้เพื่อจะให้ได้มาซึ่งชัยชนะ

อีกนัยยะหนึ่งปี่เซียะยังเป็นสัญลักษณ์ของการพิทักษ์และคุ้มครองทรัพย์สมบัติอีกด้วย อันเนื่องจากการที่เป็นสัตว์ที่กินอย่างเดียวไม่มีการขับถ่าย จึงมีการปั้นเป็นรูปปั้นเฝ้าหน้าท้องพระโรง ภายในพระราชวัง เช่น ฮ่องเต้ปูยี จักรพรรดิองค์สุดท้ายของราชวงศ์ชิงและประเทศจีน โดยในปัจจุบัน มักทำเป็นรูปเคารพของสัตว์มงคลดังกล่าวในลักษณะหมอบ และมักทำเป็นคู่กัน โดยจะตั้งวางให้สอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยด้วย อีกทั้งยังเป็นที่บูชาของนักพนัน ผู้ที่นิยมเสี่ยงโชคในรูปแบบวัตถุมงคล จากการที่เป็นสัตว์ที่กินอย่างเดียวไม่มีถ่าย จึงเป็นสัญลักษณ์ของการเก็บทรัพย์ ซึ่งกาสิโนบางแห่งในประเทศจีน มาเก๊า และฮ่องกง จะมีรูปปั้นปี่เซียะนี้อยู่ด้านหน้าด้วย

ปี่เซียะ

การบูชาปี่เซียะ

การบูชาจะมีแบบที่พกติดตัวและตั้งบูชา ฉะนั้นการจัดวางหรือการพกมักจะมีจุดที่แตกต่างกัน เพื่อให้การบูชาเป็นไปตามที่หวัง จึงควรทำตามนี้

  • แบบพกติดตัวให้ใส่เวลาเรายกแขนขึ้นมาให้เค้าหันหน้าออกเพื่อเรียกทรัพย์ ปี่เซียะแบบคู่ไม่มีปัญหาเรื่องการหันด้านใส่ ไม่ต้องมีคาถา ไม่ต้องให้น้ำหรืออาหาร เพราะปี่เซียะกินทรัพย์ให้คู่บุญเท่านั้น ก่อนทำการค้าขายลงทุน ให้ลูบหัวลูบตัวบอกให้เค้าช่วยเหลือ ที่สำคัญห้ามสัมผัสบริเวณปากและไม่ควรให้คนอื่นลูบเล่น
  • แบบตัวใหญ่ตั้งปรับฮวงจุ้ย ควรวางปี่เซียะไว้ให้เห็นเด่นชัด ไม่ตั้งอยู่ในที่อับหรือที่ต่ำ อย่าง ห้องเก็บของ ห้องน้ำ และไม่วางไว้ใกล้วัตถุมงคลชนิดอื่น ๆ เป็นต้น ทิศที่เหมาะสมที่จะวางปี่เซียะก็คือ ทิศตะวันออก หากจะนำมาวางไว้ในบ้านควรจะวางปี่เซียะให้เป็นคู่ตัวผู้-ตัวเมีย โดยหันหน้าออกไปทางประตูหน้าบ้านหรือหน้าร้าน วางให้ก้นชนกัน ซึ่งปี่เซียะตัวเมียจะก้าวเท้าขวาก็ให้วางทางด้านขวา และปี่เซียตัวผู้จะก้าวเท้าซ้ายก็ให้วางทางด้านซ้าย

คาถาบูชาปี่เซียะ
“อุ อา กะ สะ หรือ อุ อา กะ สะ ปี่เซี๊ยะ อานุภาโว เมตตาจิต ประสิทธิเม”

สำหรับท่านไหนที่อยากจะหาปี่เซียะมากราบไหว้บูชา ก็อย่าลืมทำตามข้อปฏิบัติและบูชาอย่างต่อเนื่อง ให้ผลลัพธ์เป็นไปตามที่คาดหวังแบบ 10 10 10

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

วิธีบูชาปี่เซียะ เรียกทรัพย์ให้มั่งมีร่ำรวยเงินทอง

ฤกษ์ออกรถ ปี 2566 ชอบก็จัด ประหยัดทำไม

วิธีไหว้แม่ย่านางรถ ช่วยปกป้องคุ้มครองในการเดินทาง