หลักฮวงจุ้ยห้องนอน ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี

หลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี 11 ประการ ใครจัดตามหลักนี้ ชีวิตดี ไม่มีติดขัด

สำหรับห้องนอน เป็นส่วนสำคัญที่สุดของบ้าน  เพราะ คนเรา ใช้เวลานอน เป็นเวลาหนึ่งในสามส่วนของช่วงชีวิต หรือ เวลาทั้งวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นการนอนที่ดี และคุณภาพในการนอน จึงเป็นส่วนสำคัญ ของบ้าน

Home / DECOR / หลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี 11 ประการ ใครจัดตามหลักนี้ ชีวิตดี ไม่มีติดขัด

สำหรับห้องนอน เป็นส่วนสำคัญที่สุดของบ้าน  เพราะ คนเรา ใช้เวลานอน เป็นเวลาหนึ่งในสามส่วนของช่วงชีวิต หรือ เวลาทั้งวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นการนอนที่ดี และคุณภาพในการนอน จึงเป็นส่วนสำคัญ ของบ้าน และของผู้พำนัก  สิ่งที่มีผลต่อการนอน  คือ อากาศถ่ายเท  แสง ไฟ สี ห้องนอน การตกแต่ง เพราะ องค์ประกอบต่างๆ ในห้องนอนนั้น ย่อมส่งผลต่อ อารมณ์ จิตใจ ความรู้สึกนึกคิด   ความรู้สึก ส่งผลถึงการกระทำ การกระทำส่งผลถึงชะตาของบ้าน นั่นคือ พลังงานทางฮวงจุ้ยทั้งหมด  ดังนั้นลักษณะฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี ควรเป็นดังนี้ 

หลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี 11 ประการ

1.ห้องนอนเป็นห้องมงคลของบ้าน ควรอยู่ที่ ตำแหน่งมงคลของบ้านที่สุด  ตำแหน่งมงคลของบ้านที่สุด คือ ตำแหน่ง ศูนย์กลางบ้าน  เจ้าของบ้าน หรือ ผู้ที่คนหาเงินเข้าบ้านหัวหน้าครอบครัวควรนอนห้องนอนนี้ จะเป็นมงคลที่สุด 

2.ลักษณะห้องนอนทีดี ควรเป็นห้องนอนที่เหมาะแก่การนอน แสงไฟในห้องควรมีแสงไฟ แสงอบอุ่น แสงนวล เหมาะกับการพักผ่อน  ไม่ใช้แสงสีขาว เพราะจะทำให้การพักผ่อนไม่ราบรื่น เพราะกระตุ้นการทำงาน  สีของห้องนอน ควรเป็นสีออก สีม่วงพลาสเทล คือ สีมงคล หรือ สีขาวงาช้างก็สามารถใช้ได้ ลักษณะห้องนอนแบบนี้ จะเป็นมงคลที่สุด สีม่วงอ่อนพลาสเทล จัดเป็น สีแห่งเทพเซียน เหมาะแก่การพำนักคุ้มครองเจ้าของบ้าน 

3.ห้องนอนไม่ควรมีโต๊ะทำงาน อยู่ด้วย เพราะจะทำให้ผู้พำนักเคร่งเครียด กับการทำงาน ในกรณีมีครอบครัว มีคู่มีแฟนแล้ว ทำให้ ความสัมพันธ์ไม่ค่อยดี  แต่ถ้าห้องนอน เป็นของวัยรุ่น วัยศึกษาหาความรู้ ก็ สามารถมีโต๊ะทำงานอ่านหนังสือได้ 

4.ห้องนอนไม่ควรมีห้องน้ำ อยู่ในตัว เพราะ พลังงานหยินหรือพลังงานที่ไม่ดี อาจทำให้ผู้นอนเจ็บป่วยได้ หรือเป็นโรคประหลาด   ที่สำคัญ ห้องน้ำควรอยู่ข้างนอกห้องนอน ที่สำคัญประตูห้องน้ำ ไม่ควรเปิดเชื่อมประตูห้องนอน หรือเรียกว่า ประตูชู้ มักมีปัญหาความรักและการเงิน 

5.ตำแหน่งหัวเตียง ควรชิดกำแพงผนัง คือความมั่นคง ไม่ควรหันหัวนอนชิดหน้าต่างจะทำให้ สุขภาพไม่ดี และ ปลายเท้าตรงประตู ลักษณะแบบนี้เรียกว่า ประตูเปิดวิญญาณ  ทำให้สภาพการนอนไม่ราบรื่นมักฝันร้าย ในทาง ฮวงจุ้ย จะมีปัญหาความรักการเงินสูญเสีย   

6.ตำแหน่งหัวเตียงไม่ควรมีไฟ ธาตุไฟ เป็นพลังงานหยาง  ปราณพลังงานของธาตุไฟ อาจจะรบกวนการนอน มักทำให้คนนอนเครียดง่าย มีอาการปวดหัว 

7.ตรงบริเวณกลางเตียง ไม่ควรมีโคมไฟ หรือ หลอดไฟ  ในทางภูมิสถาปัตย์ อาจเกิดอันตรายแก่ผู้นอน ในทางฮวงจุ้ย ให้ระวัง ในเรื่อง โรคประหลาด  และการมีบุตรยากหรือ แท้งบ่อย 

8.ห้องนอนอย่าชำรุดเสียหาย มีของแตกหัก มักมีผลต่อความรัก สามีภรรยามักมีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกัน 

9.ห้องนอน อยู่ติดกับห้องครัว มักทำให้ร่างกายอ่อนแอ เจ็บป่วยง่าย มักมีโรคประหลาดเกิดขึ้น ห้องครัวไม่สะอาด อาจเกิดพาหะของโรค 

10.การวางเตียงนอน ที่ดีไม่ควร มีของแหลม พุ่งชน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ในทางฮวงจุ้ยให้ระวังเรื่องโรคผิวหนัง การบาดเจ็บ 

11.พื้นที่ห้องนอนไม่ควรมี พื้นที่เว้าแหว่ง เพราะ ทางฮวงจุ้ยลักษณะนี้   ผู้พำนัก มักเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ดังนั้น ควรเติมพื้นที่นี้ให้เต็ม หรือ ตกแต่งที่พื้นเว้าแหว่งให้สวยงามจะดีต่อ ฮวงจุ้ยของผู้พำนัก 

  • ดังนั้น 11 ข้อง่ายๆ ในการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนนรับทรัพย์  แต่อย่างไรก็ตาม การนอนที่มีคูณภาพ คุณจะต้องวางความเครียดในการนอน  และ  อย่าลืมนะคะว่า ไม่มียาดีใด ดีเท่ากับการนอนหลับ และไม่มียาพิษใดร้ายแรงเท่ากับความกังวล ฮวงจุ้ยดี   การนอนดี การมี ทัศนคติกับตัวเองและผู้อื่น ในทางที่ดีย่อมมีความสุข ทั้งยามตื่นและยามหลับคะ 

โดย อ.ตงฟางซินแซ ราชินีโหราศาสตร์จีน

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ห้องไหน ทิศไหนใช้ไฟสีอะไร ฮวงจุ้ยธาตุไฟเสริมโชคลาภ ให้อยู่เย็นเป็นสุข

วิธีบูชาปี่เซียะ เรียกทรัพย์ให้มั่งมีร่ำรวยเงินทอง

ฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้าน “ปากมังกร” เงินทองหมื่นหาบจะมาเยือน