หลอดไฟ ฮวงจุ้ย โคมไฟ

ห้องไหน ทิศไหนใช้ไฟสีอะไร ฮวงจุ้ยธาตุไฟเสริมโชคลาภ ให้อยู่เย็นเป็นสุข

ดังนั้นแล้วเราจึงควรรู้จักการเลือกใช้หลอดไฟ และทิศที่จะติดตั้งโคมไฟและหลอดไฟภายในจุดต่างๆ ของบ้านให้ดี เพื่อช่วยเสริมพลังงานฮวงจุ้ยภายในบ้านของเรากันค่ะ เรามาดูกันว่า ห้องไหน ทิศไหนใช้หลอดไฟสีอะไร ใช้ ฮวงจุ้ยธาตุไฟเสริมโชคลาภ ให้อยู่เย็นเป็นสุข

Home / DECOR / ห้องไหน ทิศไหนใช้ไฟสีอะไร ฮวงจุ้ยธาตุไฟเสริมโชคลาภ ให้อยู่เย็นเป็นสุข

พลังงานฮวงจุ้ยใช้หลักของการจัดการธาตุต่างๆ ให้อยู่ถูกที่ถูกทางเป็นสัดเป็นส่วน แสงสว่างจากหลอดไฟและโคมไฟถือเป็นพลังงานธาตุไฟที่สำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นแล้วเราจึงควรรู้จักการเลือกใช้หลอดไฟ และทิศที่จะติดตั้งโคมไฟและหลอดไฟภายในจุดต่างๆ ของบ้านให้ดี เพื่อช่วยเสริมพลังงานฮวงจุ้ยภายในบ้านของเรากันค่ะ เรามาดูกันว่า ห้องไหน ทิศไหนใช้หลอดไฟสีอะไร ใช้ ฮวงจุ้ยธาตุไฟเสริมโชคลาภ ให้อยู่เย็นเป็นสุข

ฮวงจุ้ยธาตุไฟเสริมโชคลาภ

โคมไฟ

หลักการติดตั้งโคมไฟและหลอดไฟตามจุดต่างๆ ของบ้าน

ประตูหน้าบ้าน

ประตูหน้าบ้าน ควรมีไฟ 2 ดวงตั้งไว้บริเวณซ้ายและขวาของประตูรั้ว ถือเป็นดวงตามังกร เพื่อสร้างความสมดุล และควรเปิดไว้ทั้งคืนเพราะจะช่วยป้องกันพลังงานร้ายเข้าสู่ตัวบ้าน ในส่วนของไฟประตูหน้าบ้าน ห้ามดับๆ ติดๆ ควรส่องสว่างตลอดเวลาในยามค่ำคืน นอกจากจะเป็นเรื่องของพลังงานฮวงจุ้ยแล้ว ยังเกี่ยวข้องกับการป้องกันโจร ผู้ร้ายที่อาจจะเข้ามาดูลาดเลาอีกด้วย

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นและห้องรับแขก จัดเป็นธาตุดิน ควรมีไฟส่องสว่าง กระจายแสงได้ดี แนะนำเป็นโคมไฟระย้า จะส่งเสริมพลังงานธาตุดินของห้องได้

ห้องนอน

ห้องนอน ไม่แนะนำให้ใช้ไฟแบบหลอดเปลือย และไม่ควรติดตรงตำแหน่งของเตียงนอน เพราะจะรบกวนการนอน ในทางฮวงจุ้ยเองก็ถือเรื่องจำนวนของหลอดไฟภายในห้องนอนเช่นกัน ไม่ควรใช้หลอดไฟในจำนวน 7,9,11 ดวง เพราะเชื่อว่าจะทำให้ผู้อยู่อาศัยแบกรับภาระ

ห้องทำงาน

ห้องทำงาน เป็นห้องที่ต้องการแสงสว่างเพื่อปลุกความกระปรี้กระเปร่าในการทำงาน ช่วยให้จดจ่อกับงานได้มากขึ้น แต่จำนวนหลอดไฟภายในห้องทำงานก็ไม่ควรลงด้วย 7,9,11 ดวง เช่นเดียวกับห้องนอน เนื่องจากจะแบกภาระเข้ามาในชีวิต หากต้องการเสริมพลังด้านการเงิน แนะนำว่า ควรใช้โคมไฟตั้งโต๊ะที่มีหลอดไฟ 1 ดวงบนโต๊ะทำงาน จะช่วยเสริมพลังด้านการเงินได้ดี

โคมไฟ คือ ธาตุไฟ ที่เราสามารถใช้พลังงานไฟ กระตุ้นพลังงานเสริมโชคลาภด้านต่างๆ ได้ ซึ่งแต่ละทิศก็จะกระตุ้นพลังงานที่แตกต่างกันไปดังนี้
ทิศใต้ เสริมเรื่องชื่อเสียง
ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เสริมพลังชีวิต
ทิศตะวันออก เสริมด้านสุขภาพ
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เสริมด้านการงาน การศึกษา
ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เสริมโชคด้านความรัก

สีหลอดไฟสัมพันธ์กับทิศที่ตั้งโคมไฟ

สีหลอดไฟ


ทิศใต้ ธาตุไฟ ควรเลือกสีไฟเป็นสีโทนร้อน
ทิศเหนือ คือธาตุน้ำ เลือกใช้ไฟสีโทนอ่อน
ทิศตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือ ธาตุโลหะ เลือกใช้ไฟสีขาว
ทิศตะวันออก ธาตุดิน เลือกใช้ไฟสีโทนอ่อน
ซึ่งหากไม่แน่ใจในการเลือกสีหลอดไฟ แนะนำว่าสามารถใช้สีขาวเพื่อเอาพลังทั้งหมดมาไว้ในแสงสีเดียวก็ได้

ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว นี่เป็นหลักฮวงจุ้ยคร่าวๆ ที่เราสามารถเลือกตกแต่ง ติดตั้งด้วยตัวเองได้แบบง่ายๆ ที่เรานำมาฝากให้นำไปเป็นแนวทางในการแต่งบ้านให้อยู่ดีสบายใจกันค่ะ

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

จัดฮวงจุ้ยหน้าบ้าน เสริมโชคลาภวาสนา บ้านไหนทำได้ รับความรุ่งเรืองแบบจัดเต็ม

ส่อง ห้องพระ ห้องเทพ กระแต อาร์สยาม งบหลักสิบล้านนะจ๊ะ!

14 ฮวงจุ้ยร้านค้า พึงระวัง! ค้าขายคล่องหรืออับโชคขึ้นอยู่กับสิ่งนี้