ถูพื้น ทริคดูแลบ้าน พื้นไม้เนื้อแข็ง วิธีทำความสะอาด เคล็ดลับ เทคนิค

วิธีทำความสะอาด พื้นไม้เนื้อแข็ง โดยที่ไม่ต้องกลัวเนื้อไม้เสีย

เคล็ดลับดีๆ ที่คัดสรรมาสำหรับผู้ที่ตกแต่งบ้านด้วยเนื้อไม้โดยเฉพาะ วิธีทำความสะอาด พื้นไม้เนื้อแข็ง โดยที่ไม่ต้องกลัวเนื้อไม้เสีย

Home / DECOR / วิธีทำความสะอาด พื้นไม้เนื้อแข็ง โดยที่ไม่ต้องกลัวเนื้อไม้เสีย

เผยขั้นตอนง่ายๆ เคล็ดลับดีๆ ที่คัดสรรมาสำหรับผู้รักการตกแต่งบ้านด้วยเนื้อไม้โดยเฉพาะ ถนอมให้เนื้อไม้สวยงามในระยะยาว ไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนบวมพองให้ใจสลาย ซึ่งตัวช่วยคือ เครื่องมือทำความสะอาด ที่ต้องมีอยู่กันทุกบ้านอยู่แล้ว อย่างไม้กวาด ไม้ถูพื้นเท่านั้น ไปดูวิธีทำความสะอาดพื้นไม้เนื้อแข็ง กันเลยดีกว่า ว่าทำอย่างไร

วิธีทำความสะอาด พื้นไม้เนื้อแข็ง

  1. กวาดฝุ่นผง เศษขยะทั้งหมดมารวมไว้ในจุดเดียวภายในห้อง
  2. เก็บไปทิ้งในถังขยะให้เรียบร้อย
  3. เติมน้ำอุ่นในถัง
  4. จุ่มไม้ถูพื้นในน้ำอุ่นก่อนนำไปถูให้ทั่ว ใส่ใจขัดบริเวณคราบสกปรกเป็นพิเศษ
  5. ใช้ผ้าขนหนูแห้งๆ เช็ดทำความสะอาดเพื่อขจัดคราบน้ำอย่างรวดเร็ว

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้พื้นที่เปล่งประกายโดยเนื้อไม้ไม่โดนทำร้าย แต่เรายังมีเคล็ดลับสำคัญอีก 3 ข้อมาเพิ่มเติม ดังนี้

1.ทำความสะอาดของเหลวบนพื้นไม้ให้เร็วที่สุด

ไม่ว่าจะน้ำหกหรือการถูพื้นธรรมดา ก็อย่าปล่อยให้คราบน้ำเจิ่งนองอยู่บนพื้นเป็นเวลานาน เพราะเนื้อไม้ที่ดูดซึมน้ำจะถูกทำลายไปทีละน้อย ดังนั้นควรใส่ใจ ระวังน้ำนองพื้นไม้อยู่เสมอ


GREEN HOUSE ชุดไม้ถูพื้นระบบรีดน้ำ ULTIMATE CLEAN SERIES 2

ชุดไม้ถูพื้นระบบรีดน้ำ ULTIMATE CLEAN SERIES 2 ซื้อ 1 แถม 1 พิเศษสุดแถม ผ้า Microfiber ให้ฟรีอีกจำนวน 4 ผืน (ได้ทั้งหมด 8 ผืน) ให้ทุกการทำความสะอาดบ้านของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ราคา 3,680 บาท


2.น้ำส้มสายชูสำหรับฆ่าเชื้อโรค

น้ำส้มสายชูคือวัตถุดิบจากธรรมชาติที่สามารถทำประโยชน์ให้กับเราได้อย่างหลากหลายและน่ามหัศจรรย์ อย่างการฆ่าเชื้อโรค น้ำส้มสายชูก็ทำได้เช่นกัน โดยนำน้ำส้มสายชูผสมลงไปในน้ำถูพื้น ประมาณ ¼ ถ้วย ก่อนนำไปถูพื้นตามปกติ แต่ควรระวังเนื้อไม้จะซีดจางและลดความเงาของผิวเคลือบเนื้อไม้จากการผสมมากเกินไปนั่นเอง

3.หลีกเลี่ยงเครื่องมือทำความสะอาดบางชนิด

เพราะพื้นไม้นั้นเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย เพราะฉะนั้นจึงไม่เหมาะสมกับเครื่องมือทำความสะอาดบางชนิด เช่น แผ่นขจัดคราบสกปรกที่ค่อนข้างหยาบ หัวแปรงแข็งๆ

ข้อมูลดังกล่าว ถือเป็นตัวช่วยให้คนรักบ้านได้เลิกกังวล เรื่องการทำความสะอาดพื้นไม้ กันได้ จะได้ดูแลไม่ผิดวิธี ยืดอายุพื้นไม้สวยๆ ให้อยู่ได้นานๆ

ที่มา www.realestate.com.au