นางงามสายมู มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2023 แอนโทเนีย โพซิ้ว

มูสู่จักรวาล! มัดรวบความเชื่อบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2023

หนึ่งในแฟนคลับนางงามไทยเรา จัดพิธีมู "ขอพรให้ได้มง" ก่อนวันตัดสินมิสยูนิเวิร์ส โดยจัดปรัมพิธี ตั้งรูปของแอนโทเนีย และ คุณมัม แอน จักรพงษ์ ผู้บริหาร JKN และเจ้าของลิขสิทธิ์ มิสยูนิเวิร์ส 2023

Home / ไลฟ์สไตล์ / มูสู่จักรวาล! มัดรวบความเชื่อบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2023

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ มิสยูนิเวิร์ส 2023 Sheynnis Palacios สาวงามจากนิคารากัวคนแรกที่คว้ามงมิสยูนิเวิร์สไปครองในปีนี้ และ เป็นที่น่าชื่นใจสำหรับชาวไทยที่เพชรเม็ดงาม อย่าง สาวแอนโทเนีย โพซิ้ว เข้ามาถึงรอบ 2 คนสุดท้ายและคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 มาครองได้สำเร็จ ทำเอาลุ้นแทบจะหยุดหายใจไปตามๆ กัน ขอปรบมือให้สาวแอนที่ทำอย่างเต็มที่ สมศักดิ์ศรีลูกหลานแม่ย่าโม ที่ทั้งเก่ง ทั้งฉลาด และสง่างามโดดเด่นบนเวทีการรบของนางงามไม่แพ้สาวชาติไหนเลย แต่ในทุกๆ การรบ นอกจากการฝึกฝนทักษะต่างๆ ให้ช่ำชอง จนเชี่ยวชาญแล้ว เหล่านักรบหรือแม้แต่สาวงามย่อมต้องการขวัญและกำลังใจอย่างเข้มข้นเช่นกัน และในปีนี้ก็มีนางงามสายมูกันบนเวทีขาอ่อนระดับจักรวาลกันอยู่น๊า

มูสู่จักรวาล! มัดรวบความเชื่อบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2023

สายมูไทยแลนด์

แอนโทเนีย โพซิ้ว

ก่อนการประกวดสาวแอนโทเนีย โพซิ้ว ก็ได้สวมชุด“เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา” ได้รับแรงบันดาลจากรูปปั้น “พระแม่ธรณี” ไปทำพิธีบวงสรวงขอพรจากพระแม่ธรณีบีบมวยผม ย่านคลองหลอด โดยก่อนหน้าที่จะตัดสินใจเลือกชุดนี้เป็นชุดประจำชาติ มีทั้งสิ้น 3 ชุดให้เลือก แต่ระหว่างนั้น แม่ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก หรือ ปุ้ย TPN ได้โทรมาหา บอกว่า เราต้องเลือกชุดพระแม่ธรณี เพราะท่านมาเข้าฝันแม่ ส่วนเหตุผลที่แอนเลือกชุดนี้เพราะใส่ง่าย สามารถดูแลตัวเองในการสวมใส่ได้ง่าย และยังมีสตอรี่ที่ชัดเจน คนส่วนใหญ่รู้จัก

พิธีมู มิสยูนิเวิร์ส 2023

ซึ่งทีมแฟนคลับนางงามทางไทยเราเอง ก็ไม่ย่อหย่อน ขอส่งกำลังใจให้สาวแอนไปอีกแรง โดยคุณ Thanantorn Ninlaphay หนึ่งในแฟนคลับนางงามไทยเรา จัดพิธีมู “ขอพรให้ได้มง” ก่อนวันตัดสินมิสยูนิเวิร์ส โดยจัดปรัมพิธี ตั้งรูปของแอนโทเนีย และ คุณมัม แอน จักรพงษ์ ผู้บริหาร JKN และเจ้าของลิขสิทธิ์ มิสยูนิเวิร์สในปีนี้ พร้อมวางสายสิญจน์ และจุดธูปเทียนขอพรให้มงลงไทยแลนด์เรา สร้างสีสันและเพิ่มความฮึกเหิมให้กำลังใจสาวแอนโทเนียและเหล่าแฟนคลับนางงามไทยเราเป็นอย่างมาก โดยทางคุณ Thanantorn Ninlaphay ได้กล่าวว่า ” หากมงลงแอนโทเนียจะไปรำแก้บนค่ะ ” นับเป็นอีก 1 ขวัญและกำลังใจที่สร้างสีสันให้สายนางงาม ถือได้ว่าเป็นการสู้รบบนเวทีขาอ่อนที่ทำเต็มที่ทั้งเหล่านางงาม และ ทีมงานแฟนคลับอย่างที่สุดแล้ว

สายมู เวเนฯ

 มิสยูนิเวิร์ส เวเนซุเอลา

ตัดมาที่รอบตัดสิน ชุดราตรี ในรอบ 5 คนสุดท้ายวันนี้กันบ้าง เมื่อ Diana Silva สาวงามจากเวเนซุเอลา บอกเล่าถึงชุดราตรีที่เธอสวมใส่ในรอบนี้ว่า เธอมีความเชื่อว่า ชุดสีขาวคือสีของผู้ชนะ และเธอจึงเลือกสวมใส่ชุดราตรีสีขาวในรอบนี้ และถึงแม้ว่าเธอจะไม่เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย แต่แน่นอนว่า สีมีผลต่อความเชื่อ อันสร้างศรัทธาและความมั่นใจได้เป็นอย่างดี ในทุกๆ ย่างก้าวของชีวิต

สายมู ฟิลิปปินส์

แคทรีโอน่า เกรย์

หรือแม้แต่มิสยูนิเวิร์ส 2018 สาว Catriona Gray จากฟิลิปปินส์ผู้คว้ามงกุฎไปครองซึ่งเธอรับหน้าที่พิธีกรภาคสนามในวันนี้ เมื่อได้ยินแคปชั่นเรื่องสีชุดราตรีของ Diana Silva ก็ยังเล่าว่า สีชุดมีอิทธิพลต่อเธอเช่นกัน ในรอบชุดราตรีในปีที่เธอลงประกวด สาว Catriona ยังเป็นที่จดจำและพูดถึงในชุดราตรีสีแดงเพลิงอยู่จนถึงทุกวันนี้ ที่แม้กระทั่ง หุ่นขี้ผึ้งของเธอในพิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซ ประเทศฮ่องกง ก็ยังปั้นหุ่นของเธอโดยสวมใส่ชุดราตรีสีแดงเพลิงแบบเดียวกันกับวันที่ได้รับตำแหน่ง จนเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้

แคทรีโอน่า เกรย์

โดยเธอเล่าว่า คุณแม่ของเธอเป็นคนเลือกให้ว่า ชุดราตรีในรอบชิง ….สาวแคทต้องใส่สีแดงเท่านั้น ….ซึ่งทำให้เธอโดดเด่นสะดุดตากว่าใครบนเวที และแน่นอนเธอคว้ามงมาครองอย่างสมศักดิ์ศรี เรียกได้ว่า ส่วนหนึ่งของความสำเร็จของเธอก็มาจากเชื่อฟังคำแนะนำของคุณแม่เธอนั่นเอง ด้วยความกตัญญู เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ เป็นความเชื่อของโลกฝั่งตะวันออก ผู้ใดมีความกตัญญู เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ชีวิตจะเจริญก้าวหน้า ไม่ตกต่ำ ซึ่งหากมองในมุมความเชื่อของไทยเรา…เชื่อว่า “พ่อแม่คือ พระในบ้าน”

จากการประกวดมิสยูนิเวิร์สในครั้งนี้ เราจะเห็นได้ว่าความเชื่อ ความศรัทธา เป็นสิ่งสากล เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างขวัญและกำลังใจในการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี หากเราตั้งมั่นในความดี คิดดี พูดดี และทำดี มีจิตปรารถนาดี ไม่ทำร้ายตัวเองและผู้อื่น ย่อมเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้เราทำกิจต่างๆ อย่างดีที่สุด เพื่อให้สำเร็จได้ด้วยดี หากสุดท้ายแล้ว ผลการตัดสินย่อมเป็นที่สุด ผู้คว้ามงย่อมมีเพียงหนึ่งเดียว น้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย จะเป็นคำตอบว่าใครคือผู้ชนะตัวจริง

ภาพประกอบ Thanantorn Ninlaphay, fansmissve,catriona_gray

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

มูมงลง ตามให้ไวมูเตลูฉบับ นางงาม คว้ามง

มูยังไงให้มง แมร์-มา-เหมา บอกหมดไม่มีกั๊ก

ร่วมเชียร์! แอนโทเนีย โพซิ้ว งดงาม ในชุด “แม่พระธรณีบีบมวยผม”