กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ มูเตลู แมร์ มา เหมา

มูยังไงให้มง แมร์-มา-เหมา บอกหมดไม่มีกั๊ก

เรื่องของความเชื่อ ไสยศาสตร์ เครื่องรางของขลัง ดวงชะตา เป็นความเชื่อที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน เป็นสิ่งหนุนนำกำลังใจคนค้าขาย ที่ไหนดังที่ไหนขอแล้วทำมาค้าคล่อง รายการ แมร์-มา-เหมา จะพาไปมูเตลูแบบรู้จริง

Home / Entertainment / มูยังไงให้มง แมร์-มา-เหมา บอกหมดไม่มีกั๊ก

รายการ แมร์-มา-เหมา EP 2 ออนแอร์ปั๊บ สายมู (มูเตลู) ถึงกับต้องชูป้ายไฟ เมื่อ สุข สวย และรวยมากอย่าง กาละแมร์ พัชรศรี พาไปหากูรูคายตะขาบ ไหว้ยังไง มูยังไง ให้เด่นให้ดัง เสริมศิริมงคล ณ เทวาลัยพระพิฆเณศร์ แยกห้วยขวาง มาที่นี่ต้องมาหา พี่จุ๋ม คนดูแลเทวาลัยบอกหมดไม่มีกั๊ก

เทวลัย ณ ห้วยขวาง กาละแมร์ เคยมานานมากแล้ว อยากจะมาด้วยตนเองมาตลอด EP นี้ เหมือนมีอะไรดลบันดาลให้ได้เจอพี่จุ๋มราวกับนัดกันไว้ ที่มาที่ไปความเป๊ะความปังต้องย้อนไปที่ พ่อสุชาติ คุณพ่อของพี่จุ๋ม ที่เป็นตำนานตัวจริงที่สุดของสายมู แต่เดิมตามฮวงจุ้ยนี่แยกห้วยขวางรถพุ่งเข้ามาเลย ก็ต้องแก้ฮวงจุ้ย และห้วยขวางตอนนั้นไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะยึดเหนี่ยว ก่อนหน้านี้คุณพ่อของพี่จุ๋มเคยสร้าง องค์พระตรีมูรติ ตรง เซ็นทรัลเวิลด์ องค์พระตรีมูรติที่คนไม่มีแฟนไปขอเนื้อคู่กันรัวๆ นั่นแหละ พีคในพีค

แอบตัดพ้อถึงเนื้อคู่ กาละแมร์บอกว่า ‘เค้าไปขอคู่กันแต่หนูยังไม่ได้เลยแม่’ เจอประโยคนี้เข้าไปถึงกับสตั๊นท์ไป 3 วิ เมื่อพี่จุ๋มบอกว่า ‘ต้องขอให้เจอคนรัก เจอคนดีที่รักเราสิลูก’ ขอให้เขามารักแล้วเขารักเราหรือเปล่า ต้องขอให้เขารักเราด้วย อันนี้จริงสุด ขอผิดชีวิตเปลี่ยน มูใหม่ขอใหม่ลองดูแล้วจะฟิน

มาถึงทริคไหว้ยังไงให้มงฯ ลง คนอื่นจุดธูป 5 ดอก แต่ พี่จุ๋ม จัดเต็มให้ กาละแมร์ 32 ดอก พร้อมไดอะล็อกอธิษฐาน ชื่อนี้ นามสกุลนี้ ขอมากราบสักการะ 36 ช่องพรหม 16 ช่องฟ้า 15 ช่องดิน บลา บลา ปักที่ผลไม้ทุกอย่าง ปักไปอธิษฐานไป เอาขนมมาถวายแล้วกระซิบข้างหูหนูมุสิกะ เพื่อให้งานที่ขอให้ไปถึงหูพระพิฆเฌศร์ให้สำเร็จ พระตรีมูรติ ขอเรื่องความรัก ไปต่อกันที่พระราหู และอื่นๆ เพื่อจะได้เจอคู่ชีวิตที่จะนำพาเราไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองและขอให้เขารักเรา

ทริคการขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แนะนำตัวก่อน แล้วก็มากราบสักการะ บุญกุศลอะไรที่ทำมาก็ขอยกบุญให้ท่านก่อน เหมือนไปหาผู้ใหญ่เราก็บอกลูกทำมาหากินประมาณนี้ เป้าหมายอยากให้เป็นอย่างนี้ ช่วยเมตตาลูกด้วย สั้นๆ แต่ครบจบทุกมู แมร์-มา-เหมา ได้กล่าววไว้

เรื่องของความเชื่อ ไสยศาสตร์ เครื่องรางของขลัง ไปจนถึงเรื่องของดวงชะตานั้นเป็นความเชื่อที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน เป็นสิ่งหนุนนำกำลังใจคนค้าขาย ที่ไหนดังที่ไหนขอแล้วทำมาค้าคล่อง ตังค์เข้าเป๋าตุงรัวๆ แต่จะมูยังไงให้เป๊ะปัง รายการ แมร์-มา-เหมา จะพาไปมูแบบรู้จริงทุก EP ห้ามพลาด ทุกวันพุธ 5 ทุ่ม ทางช่อง 3 กด 33