นางงาม มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล อิงฟ้า วราหะ

มูมงลง ตามให้ไวมูเตลูฉบับ นางงาม คว้ามง

เมื่อความศรัทธานำมาซึ่งปาฏิหาริย์ให้เราได้พบเห็นปรากฏ ลองมาดูส่วนหนึ่งของความศรัทธาที่นำไปสู่เส้นทางคว้ามงของเหล่านางงามกันค่ะ

Home / แฟชั่น, ไลฟ์สไตล์ / มูมงลง ตามให้ไวมูเตลูฉบับ นางงาม คว้ามง

ย้อนกลับไปในสมัยโบราณ ในการออกรบแต่ละครั้งจะต้องทำพิธีกราบไหว้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีการทำพิธีตัดไม้ข่มนามเพื่อเป็นการเรียกขวัญและกำลังใจก่อนเข้าสู่สมรภูมิ หากเปรียบเทียบกับการประกวด นางงาม ในปัจจุบันก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ เรายังคงสืบทอดความมูเตลูมาจากครั้งกาลก่อน ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย จะเวทีประกวดขาอ่อน หรือ จะสนามรบกวัดแกว่งหอกดาบ กำลังใจคือสิ่งสำคัญ

เมื่อความศรัทธานำมาซึ่งปาฏิหาริย์ให้เราได้พบเห็นปรากฏ ลองมาดูส่วนหนึ่งของความศรัทธาที่นำไปสู่เส้นทางคว้ามงของเหล่านางงามกันค่ะ

มุก อิงฟ้า วราหะ

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 และ รองอันดับหนึ่งมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

อิงฟ้า วราหะ


ชื่อเสียงของอิงฟ้าโด่งดังเป็นพลุแตกอย่างต่อเนื่องมาตลอดทั้งปี เธอให้ความเคารพ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่ละสถานที่ทุกครั้งเมื่อมีโอกาสทั้งพระพุทธชินราชและองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลกหรืออย่างวันเกิดของสาวอิงฟ้าเอง เธอก็ได้ไปไหว้และรำถวายพ่อปู่แม่ย่าที่ คำชะโนด วังนาคินทร์ จ.อุดรธานี เนื่องในวันพระใหญ่ มาฆบูชา และวันเกิดพร้อมๆ กัน ก่อนบินไปประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลในครั้งนี้ อิงฟ้าเธอก็ได้ทำสิ่งที่เป็นมงคลสูงสุดคือ การล้างเท้าแม่ เป็นการกราบ ” พระในบ้าน ” สร้างขวัญและกำลังใจให้เธอก่อนบินไปประกวดที่อินโดนีเซียและคว้าตำแหน่ง รองอันดับหนึ่งมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 กลับมาฝากคนไทยทุกคน

ชาล็อต ออสติน

มิสแกรนด์ชุมพร และรองอันดับ 5 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

มิสแกรนด์ชุมพร

สาวน้อยสายฝ. ชาล็อต ออสติน คู่จิ้นอิงฟ้า เจ้าของตำแหน่งมิสแกรนด์ชุมพร และรองอันดับ 5 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 เห็นหน้าตาสวยหวานสไตล์ฝรั่งแถมยังเป็นเด็กยุคใหม่แบบนี้ เธอคือนางงามสายมูตัวแม่อีกคนก็ว่าได้ โดยส่วนตัวแล้วเธอเคารพท้าวเวสสุวรรณ ทำบุญ ไหว้พระ ใส่บาตรสม่ำเสมอ ไปจนถึงการอาบน้ำมนต์ ลงนะหน้าทอง และมักจะไปมูเตลูที่วัดฉลอง จังหวัดภูเก็ตเป็นประะจำ ซึ่งงานการ ชื่อเสียงก็โด่งดัง ปังตลอดเลยจ้า

แอน แอนนา เสืองามเอี่ยม

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

แอนนา เสือ

ก่อนคว้ามง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แอน แอนนา เสืองามเอี่ยม ได้ไปขอพรและบนบานถึง 30 วัด เพื่อให้ชนะ คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 มาครอง และหนึ่งในสถานที่นั้นคือ คำชะโนด จังหวัดอุดรธานีนั่นเอง
สำหรับ คำชะโนด วังนาคินทร์ จังหวัดอุดรธานี สถานที่ท่องเที่ยวศักดิ์สิทธ์ ที่ตั้งอยู่อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี สถานที่แห่งนี้นอกจากเป็นสถานที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้าน ในจังหวัดอุดรธานีและใกล้เคียงแล้ว เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยการเล่าขาน ตำนานลี้ลับอันโด่งดัง ที่เชื่อกันว่าเป็นดินแดนของพญานาค ผืนป่าลอยน้ำ หรือความเชื่อเกี่ยวกับเมืองบาดาล ปกครองรักษาโดยพญานาคราชปู่ศรีสุทโธ และองค์แม่ศรีปทุมมานาคราชเทวี และปกคลุมด้วยผืนป่าคำชะโนดขนาดใหญ่อยู่ทั่วบริเวณ แต่ละต้นล้วนมีอายุยาวนาน ซึ่งในประเทศไทยมีต้นคำชะโนดแบบนี้เพียงที่เดียวเท่านั้น

Pia Alonzo Wurtzbach

มิสยูนิเวิร์สปี 2015

Pia Alonzo Wurtzbach

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า นางงามจักรวาลบันลือโลก จาก ฟิลิปปินส์คนนี้ เคยมาเมืองไทยมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ก่อนจะคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์มาได้ เธอเคยตกรอบในการประกวดบนเวทีนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง และจากการตกรอบในครั้งที่ 2 Pia Alonzo Wurtzbach จึงได้เดินทางมารักษาแผลใจที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกของการมาเยือนไทยของเธอ เธอไหว้พระทุกแห่งในกรุงเทพฯ เพื่อขอพรให้เธอชนะในการประกวดครั้งต่อไป โดยวัดที่เธอจะมาขอพรเป็นประจำคือวัดปทุมวนาราม และ วัดโพธิ์ และในปี 2015 เธอก็คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สมาครองจนได้ และแม้จะผ่านมาหลายปี เธอก็ยังคงกลับมาไหว้พระ ขอพรตามวัดต่างๆ ในกรุงเทพฯ แทบทุกปี มูเตลูที่ไทยเรานี้ ดีไม่แพ้ใครในโลกจริงๆ

นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์

นางสาวไทยปี 2544

นุ้ย สุจิรา

เมื่อครั้งที่ สาวนุ้ย สุจิรา คว้ามงกุฎนางสาวไทยปี 2544 มาได้นั้น เธอได้ไปบนไข่ต้ม ขอพรให้ชนะการประกวด มาแล้วตามอย่างที่นางงามรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จคว้ามงมาครองกัน โดยในยุคนั้นจะมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ 2 แห่งที่เหล่านางงามเดินสายประกวดมักจะไปกราบไหว้ขอพร และ บนบานถวายไข่ต้มกันนั่นก็คือ พระแก้วมรกต ที่วัดพระแก้วในกรุงเทพมหานคร และอีกแห่งก็คือ หลวงพ่อโสธร ที่วัดหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรานั่นเอง
และจากวันนั้นจนถึงวันนี้สาวนุ้ยก็ยังคงเป็นสายมูตัวแม่อีกคนหนึ่งของวงการที่ไม่ว่าจะ ไหว้พระ ทำบุญ สักยันต์ลายมือเศรษฐี ลงนะหน้าทอง ดูดวง ดูฮวงจุ้ย เธอก็ครบครันถึงขั้นที่ภายในบ้านเธอมีตลับเมตรฮวงจุ้ยไว้ใช้วัดขนาดสัดส่วนต่างๆ ตั้งแต่บานประตู หน้าต่าง ไปจนถึงขนาดของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้เลยทีเดียว

นอกจากความศรัทธาอันแรงกล้าที่มี พวกเธอเหล่านี้ยังมีจิตใจมุ่งมั่นสู่เส้นชัยความสำเร็จ มีความเพียรพยายามที่จะกระทำการต่างๆ ให้ตนเองมีคุณสมบัติที่ดี ที่เพียบพร้อมยิ่งๆ ขึ้นไปเพื่อไปให้ถึงฝัน พวกเธอทุ่มเทแรงกาย แรงใจ เรียนรู้ ฝึกฝนและพัฒนาทักษะตนเองในด้านต่างๆ อย่างไม่ท้อถอยแม้จะพบเจออุปสรรคขวากหนามหรือคำคน ก็เพื่อให้พร้อมเข้าสู่สมรภูมิรบต่อสู้กับจิตใจของตน จนคว้ามงกุฎมาครอง และยังพัฒนาตนเองต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งในเส้นทางชีวิตของเธอเอง เธอเหล่านี้นับเป็นแบบอย่างที่ดีที่เปล่งประกายอย่างแท้จริงค่ะ