ทำความสะอาดมือถือ เชื้อไวรัสโคโรนา

วิธีทำความสะอาด โทรศัพท์มือถือแบบง่ายๆ ป้องกัน ไวรัสโควิด-19

หนึ่งในวิธีการดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากเชื้อโรค ทำความสะอาดอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น อุปกรณ์ไอที วิธีทำความสะอาด โทรศัพท์มือถือแบบง่ายๆ

Home / HEALTH / วิธีทำความสะอาด โทรศัพท์มือถือแบบง่ายๆ ป้องกัน ไวรัสโควิด-19

จากการแจ้งเตือนของกระทรวงสาธารณสุขถึงการเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น หนึ่งในวิธีการดูแลตัวเองคือทำความสะอาดอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไอทีต่างๆ ที่ต้องสัมผัส ในบทความนี้มี วิธีทำความสะอาด โทรศัพท์มือถือแบบง่ายๆ มาฝาก

วิธีทำความสะอาด โทรศัพท์มือถือแบบง่ายๆ

1. ปิดโทรศัพท์ แล้วถอดเคสออก จากนั้นใช้เช็ดคราบสกปรกด้วยสเตคลีน โดยใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าเช็ดแว่น ถูวนเบาๆ ตามจุดที่มีคราบเลอะ (เลี่ยงการใช้ผ้ามีขน เนื่องจากอาจทำให้หน้าจอมีริ้วรอยได้)

2. ใช้ไม้จิ้มฟันพันด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์หรือสำลี เช็ดบริเวณซอกเล็กๆ เช่น ช่องเสียบ สายชาร์จ และหูฟัง

3. หากไม่มีสเตคลีน และผ้าไมโครไฟเบอร์ สามารถเช็ดด้วยทิชชูเปียกแบบกำจัดเชื้อโรค 99% ได้ โดยเลือกที่ไม่มีแอลกอฮอล์หรือชุ่มเกินไป

สำหรับการทำความสะอาดคอมพิวเตอร์ สามารถใช้วิธีเดียวกันได้ แต่ต้องเอาฝุ่นต่าง ๆ ออกจากคีย์บอร์ดและตามซอกก่อน อาจใช้ลูกยางเป่าไล่ฝุ่น หรือ แปรงขนอ่อนปัดให้ฝุ่นตามซอกหลุดออกมา เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ทุกคนควรปฎิบัติตัวดูแลป้องกันตัวเองด้วยการล้างมือบ่อย ๆ ให้สะอาด ด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์ พบแพทย์เมื่อเกิดอาการผิดปกติ มีน้ำมูก มีไข้ ไอจาม และสวมหน้ากากอนามัยที่ถูกต้อง


เซต REMAX หูฟัง TRUE WIRELESS รุ่น TWS-3

หูฟังบลูทูธ REMAX แบรนด์สัญชาติอเมริกา เชื่อมต่อแบบไร้สาย ดีไซน์ทันสมัย มีให้เลือก 4 สี น้ำหนักเบา เสียงคมชัด คุณภาพระบบ Stereo ใช้งานต่อเนื่องนานสูงสุดถึง 2 ชั่วโมง ใช้งานสะดวก เพลิดเพลินกับเสียงเพลงในทุกกิจกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา

ราคา 2,898 บาท แถมฟรี ลำโพง BLUETOOTH REMAX (รุ่น RB-M11)


ข้อมูลจาก :  ตลาดโฟน ดอทคอม จำกัด