Work From Home ง่วงเวลาทำงาน ทำงาน

หาวแล้วหาวอีก! 7 วิธีทำยังไงไม่ให้ ง่วงเวลาทำงาน

วิธีทำยังไงไม่ให้ ง่วงเวลาทำงาน ใครเป็นบ้างเวลาทำงานทีไรหาวแล้วหาวอีก ลองนำ 7 เทคนิคนี้ไปใช้กันได้ เริ่มเลย!!

Home / HEALTH / หาวแล้วหาวอีก! 7 วิธีทำยังไงไม่ให้ ง่วงเวลาทำงาน

พอถึงเวลานอนทีไรไม่ค่อยจะรู้สึกง่วง แต่ถ้าอยู่ในเวลาทำงานเมื่อไหร่ ความง่วงก็จะเข้ามาสิงร่างโดยอัตโนมัติทุกที!! ใครที่กำลังเป็นแบบนี้ ลองมาดูวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณหายง่วงในเวลางานกัน 3 2 1 เริ่ม!!

7 วิธีทำยังไงไม่ให้ ง่วงเวลาทำงาน

1. จิบน้ำเย็น : เติมน้ำดื่มให้เต็มแก้วที่ไม่ต้องใหญ่มาก จากนั้นคอยจิบทีละนิดให้รู้สึกสดชื่น อย่าดื่มทีละอึกใหญ่ๆ เพราะไม่งั้นอาจทำให้รู้สึกจุกได้ การค่อยๆ จิบน้ำจะทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าขึ้น และช่วยบรรเทาอาการง่วงระหว่างนั่งทำงานได้

2. ลุกเดินบ้าง : นี่คือเหตุผลที่ทำไมเราถึงให้คุณดื่มน้ำจากแก้วที่ขนาดไม่ใหญ่มาก เพื่อที่เวลาน้ำหมดคุณจะได้ลุกขึ้นเดินไปเติมน้ำ การได้ขยับร่างกายนอกจากจะทำให้ไม่ปวดเมื่อยจากการนั่งอยู่กับที่นานๆ แล้ว ยังทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัวในการทำงานตลอดเวลาอีกด้วย

3. ฟังเพลง : จะฟังเพลงทั้งทีต้องเอาแบบที่ช่วยให้เราโยกหัวได้นะคะ พยายามเลือก Playlist ที่สนุกเข้าไว้ โดยไม่ต้องเปิดระดับเสียงให้ดังมาก เพราะไม่ว่าคุณจะใส่หูฟังหรือไม่… การฟังเพลงด้วยระดับเสียงที่ดังเกินความจำเป็น ก็อาจส่งผลเสียต่อหูของเราได้ค่ะ

4. ลุกขึ้นยืน : ระหว่างวันถ้ารู้สึกว่างานยุ่งมาก ไม่สามารถที่จะลุกออกจากโต๊ะได้บ่อยๆ แนะนำให้คุณลุกขึ้นยืน ยืดเส้น ยืดสาย เพื่อเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อระหว่างวัน นอกจากนี้ถ้าใครมีอาการปวดเมื่อยบ่อยๆ อย่าลืมพกยาทาบรรเทาปวดไว้ที่โต๊ะก็จะช่วยได้มากค่ะ

5. กาแฟบ้างก็ได้ : ถ้าอาการหนักถึงขั้นที่ว่าไม่สามารถทรงตัวใบหน้าให้อยู่บนคอได้แล้ว แนะนำให้ดื่มกาแฟซักแก้ว ถ้าเป็นไปได้ให้เลือกดื่มกาแฟดำ เพราะไม่มีน้ำตาล… แหม! ใครๆ ก็รู้ว่ากาแฟที่ผสมนมมีปริมาณแคลอรี่ที่สูงมากนี่นา!

6. สเปรย์น้ำแร่ช่วยได้ : อันนี้เป็นไอเท็มจำเป็นที่ควรพกติดโต๊ะเลยค่ะ ก็แหม! ถ้ารู้สึกง่วงเมื่อไหร่… แค่คว้ากระป๋องสเปรย์น้ำแร่มาพ่นเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า เพียงเท่านี้ก็รู้สึกสดชื่นยิ่งขึ้นแล้ว แต่ถ้าใครรู้สึกว่าแพงไป จะ DIY เอาฟ๊อกกี้มาใช้ก็ไม่ผิดนะจ๊ะ เพียงแต่ควรจะล้างขวดฟ๊อกกี้ให้สะอาดก่อน ไม่งั้นเป็นสิวขึ้นมาจะหาว่าไม่เตือนนะ

7. อย่ากินเยอะ : หนังท้องตึงทีไร หนังตาก็หย่อนไปทุกที… การรับประทานอาหารที่เกินจำนวนจำเป็นจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด ไม่สบายตัว ดังนั้นควรเลือกรับประทานอาหารในปริมาณที่พอดี และควรเลือกอาหารชนิดผักใบเขียวให้เป็นส่วนประกอบหลักของมื้อ

และนี่ก็เป็น 7 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาความง่วงระหว่างวัน เอาเป็นว่าถ้าใครมีวิธีเด็ดๆ ที่ใช้แล้วได้ผล ก็อย่าลืมเอามาแชร์ให้เราฟังบ้างนะคะ