ขับรถ ดูแลกระจกรถยนต์ ฝ้าที่กระจก ฤดูฝน เทคนิคขับรถ

ฝ้าที่กระจก จากความชื้น แก้ไขอย่างไร? เรื่องเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเวลาขับรถ

ช่วงฤดูกาลหน้าฝนแบบนี้ ปัญหาการเกิด ฝ้าที่กระจก ทำให้วิสัยทัศน์การมองเห็นขณะขับรถลดน้อยลง มีวิธีแก้ไขอย่างไรมาดูกัน

Home / AUTO / ฝ้าที่กระจก จากความชื้น แก้ไขอย่างไร? เรื่องเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเวลาขับรถ

ช่วงฤดูกาลหน้าฝนแบบนี้ การขับรถที่ต้องเจอฝนตกลงมามักเป็นเรื่องที่ไม่สามารถเลี่ยงได้ ขณะที่ฝนตกลงมาสิ่งที่มักเกิดขึ้นเป็นผลกระทบต่อรถคือ เกิด ฝ้า ขึ้นที่กระจกทั้งด้านหน้า, หลัง เเละด้านข้าง จนทำให้วิสัยทัศน์การมองเห็นขณะขับรถลดน้อยลง ถือเป็นเรื่องที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างมาก เราลองมาดูสาเหตุของการเกิดฝ้าที่กระจกเเละการแก้ไขที่ถูกวิธี

วิธีแก้ไข ฝ้าที่กระจก จากความชื้น

สาเหตุของการแก้ ฝ้า ที่กระจกรถ

ฝ้า เกิดจากอุณหภูมิความชื้นภายนอกเเละภายในรถไม่สัมพันธ์กัน โดย ฝ้า ที่เกิดภายนอกกระจกห้องโดยสารเกิดจากอุณหภูมิภายนอกสูงกว่าภายในห้องโดยสาร ขณะที่ ฝ้าที่เกิดภายในกระจกห้องโดยสาร เกิดจากอุณหภูมิภายในสูงกว่าภายนอก

วิธีแก้ไข

1.ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศภายในรถ ให้เหมาะสมสัมพันธ์กับอากาศภายนอก รถยนต์รุ่นใหม่ปัจจุบันส่วนใหญ่จะแจ้งอุณหภูมิภายนอกรถเพราะฉะนั้นควรปรับอากาศภายมในห้องโดยสารให้ใกล้เคียงกับภายนอกเหลื่อมล้ำกันไม่เกิน 1-2 องศา

2.ลดกระจกแง้มลงมาเล็กน้อย เพื่อให้อากาศจากภายนอกเข้ามาภายในห้องโดยสารได้ เพื่อให้อุณหภูมิสัมพันธ์กัน

3.เปิดช่องให้อากาศ จากนอกเข้ามาภายในห้องโดยสาร เพื่อให้อุณหภูมิสัมพันธ์กัน

4.หากเกิด ฝ้า ขึ้นที่กระจกประตูด้านข้างหลังจากที่ปรับอุณหภูมิด้านในให้เหมาะสมกับด้านนอกเเล้ว ลองเลื่อนกระจกลงมาให้สุดเเล้วเลื่อนกลับขึ้นไปให้ปิดตามเดิม ฝ้าที่ติดกระจกประตูทั้งด้านในเเละด้านนอกจากถูกเช็ดออกด้วยวัสดุภายในประตูรถ

5.หากเกิด ฝ้า ขึ้นที่กระจกหลังให้กดปุ่มไล่ฝ้าที่มีอยู่บริเวณคอนโซลกลาง แต่ข้อควรระวังคือไม่ควรกดปุ่มนี้เล่นหากไม่มีฝ้าเกิดขึ้นที่กระจกหลัง หรือกดเล่นค้างไว้เป็นเวลานานเพราะอาจทำให้ขดลวดร้อนขาดได้

กรณีการเกิด ฝ้า ขึ้นที่กระจกเกิดได้ทั้งช่วงที่ฝนตกหรืออากาศชื้นในฤดูหนาวฉะนั้นลองทำตามวิธีที่เราเเนะนำเพียงเท่านี้วิสัยทัศน์การขับรถที่ดีก็จะกลับคืนสู่การขับรถของคุณ


MOMAX UV PEN PORTABLE SANITIZER เครื่องฉายแสง UV ฆ่าเชื้อโรคแบบพกพา

เครื่องฉายแสง UV ฆ่าเชื้อโรคแบบพกพา ช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ง่ายและรวดเร็วภายใน 10-30 วินาที มีหลอดไฟ LED 3 ดวง ที่ฉายแสง UV-C ได้มุมใช้งานที่กว้าง ให้สามารถสาดแสงทุกสิ่งรอบตัวคุณ

ราคา 1,690