บูชาพระหน้ารถ ห้อยพระหน้ารถ แขวนพระหน้ารถ

บูชาพระหน้ารถ อย่างถูกวิธี ให้ทุกการเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย

ตามความเชื่อของพุทธศาสนิกชาวไทย การจัดวาง บูชาพระหน้ารถ ย่อมเป็นเรื่องปกติ แต่ต้องวางหรือแขวนยังไงให้ถูกหลัก พระท่านจะได้คุ้มครองเราให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย วันนี้ MThai มีคำตอบให้ทุกคนแล้ว

Home / AUTO / บูชาพระหน้ารถ อย่างถูกวิธี ให้ทุกการเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย

ตามความเชื่อของพุทธศาสนิกชนชาวไทย การจัดวาง บูชาพระหน้ารถ ถือเป็นเรื่องปกติที่พบเห็นได้ทั่วไป แต่ต้องวางหรือแขวนพระหน้ารถอย่างไรให้ถูกหลัก พระท่านจะได้คุ้มครองเราให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย วันนี้ MThai มีคำตอบให้ทุกคนแล้ว

หลักการจัดวางวัตถุมงคลในรถตามหลักฮวงจุ้ย

บูชาพระหน้ารถ

         ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วนั้นการบูชาพระพุทธรูปหรือสิ่งมงคลมาไว้ในรถ ควรตั้งหันหน้าออกหรือตั้งไปในทิศทางเดียวกับคนขับ เพื่อเป็นการเสริมดวงและความเป็นสิริมงคล เนื่องจากมีความเชื่อว่าเมื่อพระท่านหันไปทางเดียวกับเรา ท่านจะคุ้มครองให้ผู้โดยสารทุกคนแคล้วคลาดจากอันตราย เพราะตามหลักฮวงจุ้ยหากหันพระเข้ามาในตัวรถ อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งกับคนรอบตัวได้

ข้อควรระวังในการเลือกบูชาพระพุทธรูปหรือวัตถุมงคลสำหรับไว้ในรถ

  • ไม่ควรเลือกวัตถุมงคลที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป เนื่องจากพื้นที่หน้ารถค่อนข้างมีจำกัด หากเลือกขนาดที่ใหญ่เกินไป ไม่พอดีกับพื้นที่สำหรับจัดวางอาจจะทำให้บดบังทัศนวิสัยในการขับรถ และอาจเป็นเหตุให้เกิดอันตรายได้
  • จัดวางในตำแหน่งที่ปลอดภัย ซึ่งตำแหน่งที่ไม่ควรนำไปวางอย่างยิ่ง คือไม่ควรตั้งทับบน Air Bag หรือถุงลมนิรภัยเพราะหากเกิดอุบัติเหตุ พระที่ตั้งอยู่อาจถูกแรงอัดจากถุงลมนิรภัยกระเด็นมาโดนคนขับหรือผู้โดยสารภายในรถได้
  • ไม่ควรมีจำนวนมากเกินไป เนื่องจากหากการนำพระพุทธรูปหรือวัตถุมงคลมาตั้งบนรถมากเกินไป นอกจากจะทำให้บดบังทัศนียภาพตอนขับรถ ยิ่งถ้าเป็นวัตถุมงคลที่มีมูลค่าสูงก็อาจจะล่อตาล่อใจเหล่ามิจฉาชีพได้
รถ

         การแขวนห้อยหรือบูชาพระหน้ารถนอกจากจะเป็นที่พึ่งทางใจสำหรับคนที่ต้องขับรถเดินทางบ่อยๆ การระมัดระวังในการขับรถก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ ฉะนั้นจึงไม่ควรประมาทในทุกครั้งที่ขับรถ เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยของทั้งคนขับและผู้โดยสาร

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

5 บทสวดมนต์ พระคาถาพ้นภัยให้แคล้วคลาดเทวดาคุ้มครอง

คาถาหลวงพ่อพุทธโสธร (คาถาพระเจ้า 5 พระองค์) แคล้วคลาดปลอดภัย

วิธีไหว้แม่ย่านางรถ ช่วยปกป้องคุ้มครองในการเดินทาง