เมแกน เฮส อาร์ตติสหญิงชื่อดังระดับโลก ผู้เชื่อมรันเวย์แฟชั่นโชว์สู่โลกแห่งกราฟิกดีไซน์

ทำความรู้จัก เมแกน เฮส อาร์ตติสหญิงชื่อดังระดับโลก หากกล่าวถึงวงการกราฟิกดีไซน์และการออกแบบรูปภาพประกอบ หลายคนคงคิดว่าเป็นโลกของผู้ชาย เป็นสายงานที่ผู้ชายถนัดและมีอิทธิพล แต่มีศิลปินหญิงสุดสตรอง Megan Hess (เมแกน เฮส) ซึ่งผลงานของเธอเป็นที่ประจักษ์ แสดงพลังของผู้หญิงเก่งจนได้รับการยอมรับจากทั้งวงการกราฟิกดีไซน์ และอุตสาหกรรมด้านนิเทศศิลป์…

Home / แฟชั่น / เมแกน เฮส อาร์ตติสหญิงชื่อดังระดับโลก ผู้เชื่อมรันเวย์แฟชั่นโชว์สู่โลกแห่งกราฟิกดีไซน์

ทำความรู้จัก เมแกน เฮส อาร์ตติสหญิงชื่อดังระดับโลก

หากกล่าวถึงวงการกราฟิกดีไซน์และการออกแบบรูปภาพประกอบ หลายคนคงคิดว่าเป็นโลกของผู้ชาย เป็นสายงานที่ผู้ชายถนัดและมีอิทธิพล แต่มีศิลปินหญิงสุดสตรอง Megan Hess (เมแกน เฮส)

ซึ่งผลงานของเธอเป็นที่ประจักษ์ แสดงพลังของผู้หญิงเก่งจนได้รับการยอมรับจากทั้งวงการกราฟิกดีไซน์ และอุตสาหกรรมด้านนิเทศศิลป์ จากความโดดเด่นในการออกแบบและสร้างสรรค์ “ผลงานอาร์ตเวิร์ค” (Art work) อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรียกได้ว่ามีซิกเนเจอร์ในชิ้นงานที่เห็นแล้วก็รู้ได้ทันทีว่าคือฝีมือของ Megan Hess

ลายเส้นประณีตงดงาม แสดงออกถึงความเป็นเฟมินีน อย่างชัดเจน โดยเฉพาะคาแรคเตอร์ผู้หญิงในชิ้นงานมักจะมีโพสเจอร์ (Posture) ที่สง่างามลงตัว ราวกับเป็นนางแบบที่มีชีวิต จิตวิญญาณภายในคาแรคเตอร์ที่เธอสร้างสรรค์ขึ้นมาสามารถถ่ายทอดเรื่องราว อารมณ์ และความรู้สึก สื่อสารเข้าถึงผู้ชมได้อย่างลึกซึ้ง

ทำให้คนดังจากหลากหลายแวดวงต่างอยากร่วมงานกับเธอ จนเกิดเป็นผลงานสร้างชื่อระดับโลกมากมาย อาทิ หนังสือ Sex And The City ขายดีเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งจัดอันดับโดยนิตยสาร New York Time, แมกกาซีน Italian Vogue และ แมกกาชีน Vanity Fair เป็นต้น รวมถึงเธอยังเคยได้รับเกียรติให้วาดภาพสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของอเมริกา มิเชล โอบามา อีกด้วย

ด้วยเหตุนี้ทำให้ผลงานของเธอได้เริ่มเข้าสู่วงการแฟชั่น เมื่อแบรนด์แฟชั่นระดับโลก ต่างก็อยากจะร่วมงานกับเธอเพื่อสร้างสรรค์ภาพประกอบคอลเลกชั่นแฟชั่นโชว์ และแคมเปญโฆษณา เธอได้พาความเริ่ดหรูอลังการของรันเวย์แฟชั่นมาผสมผสานกับงานกราฟิกดีไซน์ ถ่ายทอดออกมาเป็น “ผลงานอาร์ตเวิร์ค” (Art work) ที่โดดเด่น

วันนี้เลยจะพามาทำความรู้จัก Megan Hess (เมแกน เฮส) ศิลปินและกราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังของโลก ผ่านผลงานระดับมาสเตอร์พีซของเธอ แล้วจะเข้าใจว่าทำไมผลงานของเธอจึงกลายเป็นไอคอนในแคมเปญของแบรนด์แฟชั่นระดับโลก

บอกแล้วว่าผลงานของเธอ ช่างสะกดสายตา ถ่ายทอดอินเนอร์ สะท้อนถึงความเป็นไฮแฟชั่นและตัวตนของแต่ละผลงานได้อย่างลงตัว และต้องบอกว่าถือเป็นเซอร์ไพรส์ที่สำคัญ!! เพราะเป็นครั้งแรกที่ เมแกน เฮส จะมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานกับแบรนด์สัญชาติไทย “ยัสปาล” (Jaspal) ซึ่งเป็นการร่วมคอลลาบอเรชั่น (Collaboration) กันเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับคอลเลกชั่นพิเศษ “Jaspal X Megan Hess”

โดยคอลเลกชั่นพิเศษนี้จะนำ “ผลงานอาร์ตเวิร์ค” (Art work) ที่ Megan ได้ดีไซน์ขึ้นมาโดยเฉพาะจำนวน 6 ลาย นำมาสกรีนลงบนเสื้อที-เชิร์ต T-Shirt นอกจากนี้ยังยังมีคาแรคเตอร์พิเศษต้อนรับปีหนูทอง Claris the mouse (คลาริส เดอะเมาส์) จำนวน 4 ลาย ในปี 2563 ที่จะมาถึงนี้อีกด้วย และยังรวมไปถึงแอคเซสซอรี่ สินค้าไลฟ์สไตล์ อาทิ ผ้าพันคอ, กระเป๋า, กระเป๋าเครื่องสำอาง, หมอน ฯลฯ ให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้เก็บสะสม และเป็นของขวัญสุดชิค เพื่อมอบให้คนที่คุณรักต้อนรับเทศกาลคริสมาตร์และปีใหม่นี้!