คุมอาหาร ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก 30 กก.

ลดน้ำหนัก 30 กก. เพราะอยากสุขภาพดี อยู่กับครอบครัวไปนานๆ

ตั้งเเต่เกิดจำความได้ กิ๊ฟไม่เคยรู้จักคำว่าผอมเลยค่ะ เป็นเด็กอ้วนกว่าใครในชั้นเรียน เเต่ตอนนั้นยังเด็กอยู่เลยไม่คิดอะไรมาก จุดเริ่มต้นเเละเเรงบันดาลใจในการลดนน.หรอคะ เพราะผู้ชายเลยค่ะ (หัวเราะ) เพื่อลูกเเละก็เเฟนเลยค่ะ อันนี้เรื่องจริง คือกิ๊ฟอยากอยู่กับลูกไปนานๆ เวลาไปไหนมาไหนกับแฟน คนอื่นจะได้ไม่มองเราด้วยสายตาที่เหมือนเราเป็นตัวตลก กิ๊ฟอยากเเต่งตัวสวยๆ เหมือนผู้หญิงปกติทั่วไป เพราะเสื้อผ้าคนอ้วนราคาเเพงมาก…

Home / แฟชั่น / ลดน้ำหนัก 30 กก. เพราะอยากสุขภาพดี อยู่กับครอบครัวไปนานๆ

ตั้งเเต่เกิดจำความได้ กิ๊ฟไม่เคยรู้จักคำว่าผอมเลยค่ะ เป็นเด็กอ้วนกว่าใครในชั้นเรียน เเต่ตอนนั้นยังเด็กอยู่เลยไม่คิดอะไรมาก

จุดเริ่มต้นเเละเเรงบันดาลใจในการลดนน.หรอคะ เพราะผู้ชายเลยค่ะ (หัวเราะ) เพื่อลูกเเละก็เเฟนเลยค่ะ อันนี้เรื่องจริง คือกิ๊ฟอยากอยู่กับลูกไปนานๆ เวลาไปไหนมาไหนกับแฟน คนอื่นจะได้ไม่มองเราด้วยสายตาที่เหมือนเราเป็นตัวตลก

กิ๊ฟอยากเเต่งตัวสวยๆ เหมือนผู้หญิงปกติทั่วไป เพราะเสื้อผ้าคนอ้วนราคาเเพงมาก ที่สำคัญถ้ายังอ้วนอยู่แบบนี้ ก็อาจจะมีเเต่โรครุมเร้าต่างๆ นานา สุขภาพก็ไม่ค่อยจะดี จะหมดลมหายใจวันไหนก็ไม่รู้ได้ เพราะโรคที่มากับความอ้วนเป็นภัยเงียบทั้งนั้นค่ะ กิ๊ฟถึงตัดสินใจลดน้ำหนัก

เคล็ดลับไม่มีหรอกค่ะ ถ้าจะตัดสินใจลดน้ำหนัก กิ๊ฟคิดว่าทุกคนทำได้ ถ้าตั้งใจจะทำจริงๆ ก่อนอื่นใจตัวเองต้องมาล้วนๆ มีหลายครั้งมากที่กิ๊ฟตัดสินใจลดน้ำหนักแต่ไม่สำเร็จเพราะเเพ้ใจตัวเอง

วิธีลดน้ำหนักของกิ๊ฟเริ่มเเรก คุมอาหารก่อนอย่างเเรกเลยค่ะ โดยวิธีการนับเเคล ไม่ทานของหวาน ของทอด ของมัน น้ำอัดลม ขนมจุกจิกทุกอย่าง ชานมไข่มุก กาแฟต้องเป็นกาแฟดำไม่ใส่อะไรเลยค่ะ

ช่วงแรกที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย
หลังออกกำลังกายได้ 2 เดือน

กิ๊ฟคุมอาหารเเบบเคร่งๆ 3 เดือนเต็มๆ เเล้วเริ่มออกกำลังกายในเดือนที่ 2 เป็นต้นไป โดยการเดินบนลู่วิ่ง วันละอย่างต่ำ 50 นาทีขึ้นไป ตามด้วยเวทครึ่งครึ่งชั่วโมง กิ๊ฟเน้นเดินไม่ได้วิ่ง เพราะน้ำหนักตัวเริ่มเเรกกิ๊ฟเยอะค่ะ ถ้าวิ่งจะทำให้ปวดข้อเท้า

พอครบ 3 เดือน น้ำหนักกิ๊ฟลดไป 7-8 กก. ค่ะ เเต่พอหลังจากเดือนที่ 3 ไป น้ำหนักจะลงไปเรื่อยๆ ถ้าน้ำหนักลงเร็วผิวจะเหี่ยวเเละย้วยเเน่นอนค่ะ ทุกวันนี้กิ๊ฟก็คุมอาหารเเล้วก็ออกกำลังกายอยู่ค่ะ เริ่มต้นยังไงทุกวันนี้กิ๊ฟก็ยังทำสม่ำเสมอ ลดน้ำหนักเเบบมีความสุขในการกินทุกวัน จนตอนนี้ครบ 1 ปี 3 เดือน น้ำหนักกิ๊ฟลดไปแล้ว 31 กก.ค่ะ

ถ้าถามปัญหาระหว่างการลดน้ำหนักของกิ๊ฟ ก็คือท้อเนี้ยเเหละค่ะ จะเเพ้ใจตัวเองหลายครั้งมาก เเต่ก็คิดได้ตลอดว่าเราจะต้องทำได้ ถ้าเราชนะใจตัวเอง มันก็จะประสบผลสำเร็จค่ะ

มุมมองความรักของสาวพลัสไซส์สำหรับกิ๊ฟนะคะ ผู้ชายส่วนมากจะชอบผู้หญิงหุ่นดี น้อยมากที่จะเห็นว่าชอบผู้หญิงอ้วน อันนี้จากตัวกิ๊ฟเองเลยนะคะ ตั้งเเต่เรียนมาไม่เคยมีผู้ชายมาจีบเลยเพราะอ้วนนี่แหละค่ะ ตั้งเเต่ลดน้ำหนักมาคือมีผู้ชายเข้ามาคุยด้วยเยอะมาก เเต่เลือกไม่ได้ เพราะกิ๊ฟมีเจ้าของเเล้ว

นิยามความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ กับการใช้ชีวิตในด้านต่างๆ ของกิ๊ฟก็คือ เกิดเป็นผู้หญิงยุคใหม่ต้องดูเเลเเละใส่ใจสุขภาพของตัวเอง นอกจากบทบาทที่เพิ่มขึ้นแล้ว ความสามารถก็เพิ่มขึ้นด้วย เมื่อเรามุ่งมั่นและตั้งใจทุ่มเท วันนึงเราจะเดินไปเป้าหมายที่เราตั้งไว้ได้สำเร็จ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ กิ๊ฟ-ธันย์สุตา ยศเตชะสิทธิ์กุล
ส่งเรื่องราวลดน้ำหนัก และดูแลสุขภาพของคุณมาได้ที่ เพจ MThai Women