ลดน้ำหนัก วิ่ง วิ่งลดความอ้วน วิ่งลดน้ำหนัก

วิ่งลดน้ำหนัก พร้อมคำแนะนำสำหรับมือใหม่ ต้องเริ่มยังไงไม่ให้บาดเจ็บ

ตัวเลือกมากมายของการออกกำลังกายลดน้ำหนัก เชื่อว่าหลายคนตัดสินใจเลือก “วิ่ง” เป็นอันดับต้นๆ เพราะเป็นกิจกรรมใกล้ตัว ทำได้ทุกที่ และไม่จำเป็นต้องเสียเงินเป็นจำนวนมาก เพียงแค่รองเท้าดีๆ สักคู่ และใจที่ฮึดสู้ก็เพียงพอแล้ว คำแนะนำ มือใหม่หัดวิ่ง สำหรับมือใหม่ที่ต้องการ วิ่งลดน้ำหนัก ควรศึกษาข้อมูลให้พร้อม…

Home / แฟชั่น / วิ่งลดน้ำหนัก พร้อมคำแนะนำสำหรับมือใหม่ ต้องเริ่มยังไงไม่ให้บาดเจ็บ

ตัวเลือกมากมายของการออกกำลังกายลดน้ำหนัก เชื่อว่าหลายคนตัดสินใจเลือก “วิ่ง” เป็นอันดับต้นๆ เพราะเป็นกิจกรรมใกล้ตัว ทำได้ทุกที่ และไม่จำเป็นต้องเสียเงินเป็นจำนวนมาก เพียงแค่รองเท้าดีๆ สักคู่ และใจที่ฮึดสู้ก็เพียงพอแล้ว

คำแนะนำ มือใหม่หัดวิ่ง

สำหรับมือใหม่ที่ต้องการ วิ่งลดน้ำหนัก ควรศึกษาข้อมูลให้พร้อม เลือกสวมรองเท้าวิ่งที่เหมาะสม รับกับรูปเท้าของเรา ก่อนออกวิ่ง ควรวอร์มร่างกายให้เพียงพอประมาณ 15 นาที เพื่อลดอาการบาดเจ็บ ในระหว่างวิ่งให้ค่อยๆ จิบน้ำไปทีละนิด อย่าดื่มรวดเดียวหมด เพราะจะทำให้จุกเสียดเป็นอันตรายได้

ในช่วงแรกๆ คุณจะยังไม่สามารถวิ่งต่อเนื่องได้เป็นระยะไกล บางคนแค่ 200 เมตร ก็รู้สึกเหนื่อยและหอบหนักมากแล้ว ให้ตั้งเป้าหมายระยะสั้นๆ ไปก่อน โดยเริ่มจากการเดินปกติ แล้วขยับไปเดินเร็ว ทำซ้ำๆ เป็นระยะทาง 5 กม. อย่างสม่ำเสมอ อาทิตย์ละ 3-5 วัน เมื่อระบบหายใจดีขึ้น คุ้นชินกับการเดินแล้ว ให้ลองวิ่งจ้อกกิ้งต่อเนื่องแบบไม่หยุด ในระยะ 1-2 กม. แล้วค่อยๆ ขยับระยะทางไปเรื่อยๆ ตามที่ร่างกายไหว อย่าฝืนหรือหักโหมเด็ดขาด เพราะการวิ่งเร็วๆ เหงื่อออกเยอะๆ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะผอมได้ทันที แถมยังเสี่ยงต่อภาวะขาดน้ำ และหน้ามืดเป็นลมได้อีกด้วย

ความแตกต่างระหว่าง วิ่งบนลู่กับวิ่งธรรมชาติ

การออกกำลังกายจะเห็นผลมากน้อยนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานที่ การวิ่งจัดเป็นคาร์ดิโออย่างหนึ่ง ที่สามารถทำได้ง่ายและเห็นผลดี บางคนชอบวิ่งสวนสาธารณะเพราะชอบวิวและได้สูดอากาศ แต่บางคนเลิกงานดึก มีเวลาจำกัด การวิ่งบนลู่ก็ถือว่าสะดวกมากๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องลมฟ้าอากาศด้วย อยากให้โฟกัสที่อัตราการเต้นของหัวใจจะดีกว่า เหงื่อหรือสถานที่ไม่มีผลอะไรต่อการลดความอ้วน ที่สำคัญ  ไม่อยากให้คุณตั้งเป้าเพียงลดน้ำหนัก ควรตั้งเป้าหมายเรื่องสุขภาพที่ได้จากการวิ่งจะดีกว่า เพราะถึงน้ำหนักลงแล้วก็ยังอยากให้คุณวิ่งต่อไปเรื่อยๆ 

คนดังชอบวิ่ง

สาวนักวิ่ง ส่งต่อพลังใจ ออกวิ่งไม่ใช่แค่สุขภาพดีเท่านั้น