ข้อดีของการตื่นเช้า ตื่นนอน ตื่นเช้า

ข้อดีของการตื่นเช้า คุณจะได้ประโยชน์อะไร มากกว่าทันใส่บาตร

จุดเริ่มต้นเล็กๆ ของวัน เช่นการตื่นเช้า อาจดูเป็นเรื่องไม่มีอะไร แต่ความจริงแล้วการตื่นเช้ามีข้อดีมากมายซ่อนเอาไว้ และถ้าจะให้ครบสูตรการนอนตื่นเช้าให้มีประสิทธิภาพ ตื่นมาไม่งัวเงีย หงุดหงิด คุณต้องเข้านอนให้เร็วขึ้น อย่างน้อย 8 ชั่วโมง ข้อดีของการตื่นเช้า มีเวลาเหลือเพื่อทำกิจกรรมอย่างอื่นได้มากขึ้น ในหนึ่งวันมี…

Home / แฟชั่น / ข้อดีของการตื่นเช้า คุณจะได้ประโยชน์อะไร มากกว่าทันใส่บาตร

จุดเริ่มต้นเล็กๆ ของวัน เช่นการตื่นเช้า อาจดูเป็นเรื่องไม่มีอะไร แต่ความจริงแล้วการตื่นเช้ามีข้อดีมากมายซ่อนเอาไว้ และถ้าจะให้ครบสูตรการนอนตื่นเช้าให้มีประสิทธิภาพ ตื่นมาไม่งัวเงีย หงุดหงิด คุณต้องเข้านอนให้เร็วขึ้น อย่างน้อย 8 ชั่วโมง

ข้อดีของการตื่นเช้า

มีเวลาเหลือเพื่อทำกิจกรรมอย่างอื่นได้มากขึ้น

ในหนึ่งวันมี 24 ชม. หากคุณตื่นเช้าขึ้น แน่นอนว่าคุณจะมีเวลาทำกิจกรรมอย่างอื่นได้เยอะมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องเร่งรีบ เช่น ใส่บาตร ออกกำลังกาย เล่นกับสัตว์เลี้ยงที่บ้าน รดน้ำต้นไม้ ทำอาหารเช้า จิบกาแฟ เช็กข่าวเช้าหน้าโทรทัศน์ ป้อนข้าวลูก มีเวลาอาบน้ำแต่งตัว สระผม แต่งหน้าได้ละเมียดมากขึ้น

คนตื่นเช้ามีแนวโน้มมีความสุขกับชีวิตมากขึ้น

ยิ่งคุณชิลล์มากเท่าไหร่ อาการหลงลืมเพราะการเร่งรีบจะค่อยๆ หายไปเอง เคยสังเกตตัวเองหรือเปล่า เวลาที่รีบๆ แล้วลืมนู่น ลืมนี่ จะรู้สึกหงุดหงิดไปทั้งวัน เพราะไม่พอใจที่ตัวเองทำผิดพลาด แต่พอเราได้มีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น ความตึงเครียดที่เคยมีจะเบาลงอย่างเห็นได้ชัด

สุขภาพดีขึ้น

สิ่งที่ยากที่สุดของคนที่อยากมีสุขภาพดี คือการตื่นเช้ามาวิ่ง มาออกกำลังกาย แต่ถ้าทำได้จนเป็นนิสัยแล้ว คุณจะสนุกและอยากรีบตื่นขึ้นมาเช็กรูปร่างที่สวยงามของตัวเอง แถมบางคนยังมีเวลาเหลือพอที่จะทำอาหารเช้าแบบง่ายๆ ได้อีกด้วย

ประสิทธิภาพการทำงานหรือเรียนดีขึ้น

เมื่อเรานอนหลับครบ 8 ชั่วโมง สมองจะทำงานได้ดี มีประสิทธิภาพ งานจะราบรื่น สมองจะพร้อมรับข้อมูลใหม่ๆ และสามารถนำข้อมูลที่ได้รับมาต่อยอดพัฒนาได้อีก

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team