ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ออกกำลังกายลดน้ำหนัก

สูตรลดน้ำหนัก ทำได้จริงตลอดชีวิต หุ่นดีได้ไม่จำเป็นต้องอด

หลายคนกำลังตกอยู่ในปัญหาซ่อนรูป ภายนอกดูเหมือนไม่อ้วน แต่จริงๆ แล้วหุ่นเผละมาก บีบเนื้อไปตรงไหนก็เจอแต่ไขมันและเซลลูไลท์ แล้วจะแก้ไขยังไง ให้หุ่นที่เราปั้นมาไม่กลับไปอ้วนอีกครั้ง มาอ่านบทสัมภาษณ์ของผู้หญิงคนนี้กันค่ะ เราอาจจะไม่ได้เป็นคนที่ดูอ้วนมาก เพราะแขนขาเล็ก ตอนนั้นหนักประมาณ 55 กก. สูง 160…

Home / แฟชั่น / สูตรลดน้ำหนัก ทำได้จริงตลอดชีวิต หุ่นดีได้ไม่จำเป็นต้องอด

หลายคนกำลังตกอยู่ในปัญหาซ่อนรูป ภายนอกดูเหมือนไม่อ้วน แต่จริงๆ แล้วหุ่นเผละมาก บีบเนื้อไปตรงไหนก็เจอแต่ไขมันและเซลลูไลท์ แล้วจะแก้ไขยังไง ให้หุ่นที่เราปั้นมาไม่กลับไปอ้วนอีกครั้ง มาอ่านบทสัมภาษณ์ของผู้หญิงคนนี้กันค่ะ

เราอาจจะไม่ได้เป็นคนที่ดูอ้วนมาก เพราะแขนขาเล็ก ตอนนั้นหนักประมาณ 55 กก. สูง 160 ซ.ม. แต่ไขมันเยอะมาก BODY FAT 32.2% หุ่นไม่กระชับ ย้วยมาก รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเพราะมีพุง ใส่เสื้อผ้าไม่สวย เวลาแต่งตัวก็ใส่แต่สีเข้มๆ เสื้อยืด กางเกงหลวมๆ

เคยโดนคนทักว่าไม่ออกกำลังกายหรอ? ทำไมตัวย้วยจัง ทั้งที่เราก็ออกกำลังกายแต่กินเละเทะมาก ก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้แล้วเราต้องปฏิวัติ จะได้แต่งตัวสวยกว่านี้ มีกล้ามเนื้อกระชับ แข็งแรงกว่านี้ อีกอย่างใกล้ปีใหม่ด้วย เลยลุกขึ้นมาปรับพฤติกรรมตัวเองเป็นคนใหม่ ทั้งเรื่องการกิน ลดขนมลง และออกกำลังกายสม่ำเสมอค่ะ ก็ใช้เวลาปรับอยู่ประมาณ 6-7 เดือนค่ะ

เอาจริงๆ เรื่องหุ่นปลาว่ามันต้องดูแลกันตลอดชีวิต
ร่างกายเราเป็นของเรา ถ้าเราไม่ดูแลเค้าแล้วใครจะดูแล

เคล็ดลับคือ การรักตัวเองกับความสม่ำเสมอและวินัยค่ะ ปลาเน้น Healthy ทั้งกายและใจ พร้อมทำได้ตลอดไป ไม่ใช่ตั้งใจทำแค่ไม่กี่เดือน จิตใจที่แจ่มใส นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ ทานอาหารดีๆ และออกกำลังกายให้ร่างกายสดชื่น

ที่สำคัญคือลดขนมลง กินแค่พอประมาณพอหายอยาก กินอาหารดีขึ้น โดยกินคลีน 1 มื้อ และกินแบบเลือกกิน 1 มื้อค่ะ แล้วก็ออกกำลังกายสม่ำเสมอทั้งเวทเทรนนิ่งและคาร์ดิโอ

ปัจจุบันปลาออกกำลังกายสัปดาห์ละ 5-6 วันค่ะ โดยปลาจะออกกำลังกายตอนเช้าก่อนทำงานประมาณ ชั่วโมงถึงชั่วโมงครึ่งค่ะ แบ่งเป็น

: คาร์ดิโอวันละ 30 นาที ใช้การออกกำลังกายแบบ HIIT คือการออกกำลังกายแบบเข้มข้นตลอดช่วง

: เวทเทรนนิ่งแยกส่วน แบ่งเป็น ขาและก้น แกนกลางและหน้าท้อง หลัง แขนอกไหล่ และทั่วตัว อย่างละ 1 วัน

ส่วนเมนูอาหารคลีน จริงๆ แล้วด้วยความที่เรากินง่ายมาก ไอเดียก็หาได้ทั่วไปเลยค่ะ แล้วแต่ความสนุกและความอยากตอนนั้น แค่ปรับส่วนผสมนิดหน่อย ปรุงรสน้อยลง (ปกติจะไม่ปรุงรสเลย ยกเว้นรสเผ็ดจากพริกและพริกไทยที่ปลาชอบ) ใช้เครื่องปรุง low sodium เวลาหมักให้เนื้อนุ่ม และผัดกับน้ำแทนน้ำมันค่ะ เน้นต้ม นึ่ง ย่าง เลี่ยงของหวาน มัน เค็ม ทอด ประมาณนี้

อยากบอกทุกคนว่าสู้ๆ นะคะ ทุกคนทำได้ อยากให้เน้นการปรับจะเปลี่ยน Lifestyle การใช้ชีวิตเป็นแบบ Healthy lifestyle เลือกกินได้ไม่ต้องอด ทำได้ระยะยาว ไม่ใช่แค่ลดความอ้วนระยะสั้น เพราะงั้นอาจจะใช้เวลา แต่ทุกคนทำได้แน่นอนค่ะ

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

ขอบคุณผู้หญิงต้นแบบ ลูกปลา-กมลพร จงปิยะโชติ
นักกายภาพบำบัด
IG : healthydiarywithme