ลดน้ำหนัก วิ่งลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย

เภสัชกรใช้เวลา 1 ปี วิ่งลดน้ำหนัก เปลี่ยนรูปร่าง สร้างสุขภาพที่ดี

จากเภสัชกรสาวที่เคยเจอปัญหาสุขภาพ ตอนนี้กลายมาเป็นไอดอลสร้างแรงบันดาลใจ ออกกำลังกาย คุมอาหาร ใช้เวลาแบบค่อยเป็นค่อยไป 1 ปีผ่านไป ได้ผลตอบแทนเป็นหุ่นใหม่และสุขภาพใหม่ เธอมีเคล็ดลับยังไงบ้าง? มาทำความรู้จักกันค่ะ เล่าช่วงที่อ้วนสุด ต้องเจอปัญหาอะไรบ้าง? ช่วงที่อ้วนสุด น้ำหนักพุ่งไปที่ 65…

Home / แฟชั่น / เภสัชกรใช้เวลา 1 ปี วิ่งลดน้ำหนัก เปลี่ยนรูปร่าง สร้างสุขภาพที่ดี

จากเภสัชกรสาวที่เคยเจอปัญหาสุขภาพ ตอนนี้กลายมาเป็นไอดอลสร้างแรงบันดาลใจ ออกกำลังกาย คุมอาหาร ใช้เวลาแบบค่อยเป็นค่อยไป 1 ปีผ่านไป ได้ผลตอบแทนเป็นหุ่นใหม่และสุขภาพใหม่ เธอมีเคล็ดลับยังไงบ้าง? มาทำความรู้จักกันค่ะ

เล่าช่วงที่อ้วนสุด ต้องเจอปัญหาอะไรบ้าง?

ช่วงที่อ้วนสุด น้ำหนักพุ่งไปที่ 65 กก. ช่วงนั้นมีอาการ ออฟฟิศซินโดรมหนักมาก ยืนขายยาจะปวดขา ปวดเข่า ปวดหลัง รู้สึกอ่อนเพลีย ไม่กระฉับกระเฉงในการทำงาน เหนื่อยล้าง่าย กรดไหลย้อน ปัญหารองมาคือการเข้าสังคมค่ะ พอรูปร่างไม่ดี ใส่ชุดอะไรก็ไม่สวย ไม่อยากนัดเจอเพื่อนๆ ไม่มีความมั่นใจเลยค่ะ

วิ่งลดน้ำหนัก

จุดเริ่มต้นการลดน้ำหนัก เกิดจากพี่ชายเห็นว่าเรารูปร่างอ้วนมาก ไม่ค่อยออกจากบ้านไปไหน ป่วยบ่อย จึงชวนไปงานวิ่งมินิฮาฟมาราธอนค่ะ ตอนนั้นไม่อยากไปเลย เพราะไม่เคยออกกำลังกายมาก่อน กลัวจะปวดขา พอได้ไปเริ่มรู้สึกสนุก ท้าทาย ได้พบเจอเพื่อนใหม่ๆชวนกันไปซ้อมวิ่ง จึงมีแรงบันดาลใจในการลุกขึ้นมาออกกำลังกายและคุมอาหารค่ะ

มีเคล็ดลับยังไงบ้าง?

ใช้เวลาลดน้ำหนักประมาณ 1 ปี เคล็ดลับที่สำคัญอยู่ที่ใจค่ะ จิตใจสำคัญที่สุด ต้องพยายามไม่เครียด เน้นคุมอาหารแบบสายกลางและไม่ออกกำลังกายหักโหมจนเกินไป ดูแลร่างกายจนให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน จะทำให้การลดน้ำหนักดูแลรูปร่างของเราเป็นไปอย่างมีความสุขที่สุดค่ะ

ตารางการออกกำลังกาย

ออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งและเข้าคลาสโยคะ คลาสเต้นซุมบ้า ฯลฯ ที่ฟิตเนส สัปดาห์ละ 3 วัน และออกกำลังกายโดยการวิ่งช่วงเช้า สัปดาห์ละ 3 วัน สลับกันไปค่ะ

ไอเดียในการทำอาหารคลีนในแต่ละครั้ง

จะนึกถึงเมนูปกติที่อยากทานก่อนอันดับแรกค่ะ แล้วค่อยคิดดัดแปลงเมนูนั้นให้ดีต่อสุขภาพมากที่สุด เช่น หากอยากกินแกงเขียวหวาน ก็เปลี่ยนจากกะทิมาเป็นนมอัลมอนด์รสจืด ไม่ปรุงน้ำตาล หรือหากอยากกินไก่ทอด ก็จะปรุงรสให้น้อยที่สุด ไม่ใส่แป้งหรือน้ำตาลและนำมาทอดในหม้อทอดไร้น้ำมัน แทนการทอดด้วยน้ำมันปกติค่ะ

ส่งกำลังใจให้คนที่กำลังลดน้ำหนัก

จุ๊บแจงขอให้กำลังใจกับเพื่อนๆ ทุกคนที่กำลังจะลดน้ำหนัก ด้วยประโยคที่ว่า “ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นใหม่ได้เสมอค่ะ” แจงก็เป็นคนนึงที่ล้มลุกคลุกคลาน ลองผิดลองถูกกับการลดน้ำหนักมาหลายวิธี ล้มเหลวมาหลายครั้ง แต่ในวันที่เราหมดกำลังใจ คิดท้อถอย ให้กลับมาคิดใหม่ ว่าพรุ่งนี้เริ่มต้นใหม่ได้ ไม่มีคำว่าสายเกินไปค่ะ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ จุ๊บแจง-พัชรภา แพทย์กิจ

เภสัชกรประจำร้านขายยา

IG : jjoobjee

คลิป เทคนิคการฝึก “หายใจ” ขณะวิ่งให้ไม่เหนื่อยง่าย