กินขนมช่วงลดน้ำหนัก ยังไงไม่ให้รู้สึกผิด

เข้าใจว่าน้ำตาลเป็นเรื่องที่น่ากลัว เพราะฉะนั้นการที่ กินขนมช่วงลดน้ำหนัก ดูเหมือนจะทำให้รู้สึกผิดกับชีวิต แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถกินขนมได้นะ ไม่จำเป็นต้องอดไปตลอด เพียงแต่ต้องมีสติ และกินในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้นเอง สำหรับสาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนอยู่ตอนนี้ ถ้าวันไหนรู้สึกน้ำตาลตก อยากหาของหวานมากินเล่น ก็ลองเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ…

Home / แฟชั่น / กินขนมช่วงลดน้ำหนัก ยังไงไม่ให้รู้สึกผิด

เข้าใจว่าน้ำตาลเป็นเรื่องที่น่ากลัว เพราะฉะนั้นการที่ กินขนมช่วงลดน้ำหนัก ดูเหมือนจะทำให้รู้สึกผิดกับชีวิต แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถกินขนมได้นะ ไม่จำเป็นต้องอดไปตลอด เพียงแต่ต้องมีสติ และกินในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้นเอง สำหรับสาวๆ ที่กำลังลดความอ้วนอยู่ตอนนี้ ถ้าวันไหนรู้สึกน้ำตาลตก อยากหาของหวานมากินเล่น ก็ลองเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ

1. แบ่งชิ้นเล็ก กินได้หลายวัน

ในกรณีที่อยากกินทุกวัน กลัวจะห้ามใจไม่ไหว แนะนำวิธีนี้เลยค่ะ แบ่งขนมจากชิ้นใหญ่เป็นชิ้นเล็กๆ แล้วเก็บไว้ในตู้เย็น หยิบมาทานแค่วันละชิ้นก็เพียงพอ นอกจากจะไม่ต้องอดแล้ว คุณยังได้กินขนมหวานของดปรดในทุกวันอีกด้วยค่ะ ลองทำดูนะคะ

2. ให้รางวัลตัวเองกับขนม 1 ชิ้น ใน 1 สัปดาห์

สำหรับคนที่ตั้งใจลดมาอย่างหนัก ถึงเวลาให้รางวัลกับตัวเองบ้างแล้วล่ะค่ะ เพราะยังไงแล้วร่างกายก็ต้องการรสหวานอยู่ดี แต่แนะนำว่าไม่ควรกินเยอะเกินขนาด อย่างเช่นถ้าอยากกินเค้กก็ควรจะเลือกเพียงแค่ 1 ชิ้น ไม่ใช่ 1 ปอนด์ อย่างนี้โอเคนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าให้กินได้เต็มที่ไง แล้วทำไมยังอ้วนอยู่ ฮ่าๆๆ

กินขนมช่วงลดน้ำหนัก

3. ดาร์กช็อคโกแลต 

ออริจินัลของแท้ ไม่มีน้ำตาลและครีมใดๆ ทั้งสิ้น เพราะมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ เป็นประโยชน์กับร่างกายของคุณ ผู้หญิงแบบสุดๆ เพราะนอกจากจะสามารถลดความดันโลหิตและคอเลสเตอรอลได้แล้ว ยังช่วยทำให้ผิวพรรณดูสดใสอีกด้วยนะคะ ดีขนาดนี้แล้วจะไม่ลองได้ไงเนอะ

4. ขนมหวานแบบคลีน สูตรน้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ

เดี๋ยวนี้นอกจากอาหารคลีนแล้ว ยังมีขนมคลีนมาขายกันเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบราวนี่ถั่วแดง ขนมปังข้าวโอ้ต คุ๊กกี้ธัญพืช และอีกสารพัด บลาๆ บางร้านคำนวณแคลอรี่มาให้เรียบร้อย หมดกังวลว่าจะกินเกินโควต้า ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจและสะดวกมากๆ เลยค่ะ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women Mthai Team