บุฟเฟ่ต์ ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ไดเอท

5 วิธีเอาตัวรอด เมื่อถูกชวนกิน บุฟเฟ่ต์ ในช่วงลดความอ้วน

ว่ากันด้วยเรื่องของร้านอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ที่ผุดขึ้นมายิ่งกว่าดอกเห็ดในช่วงนี้ และยิ่งไปกว่านั้นคือแต่ละร้านต่างก็งัดสูตรเด็ดความอร่อยมาฟาดฟันกันอย่างสนุกสนาน แต่สำหรับคนที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอท ถือว่าเป็นพื้นที่อันตรายเกินจะหักห้ามใจ เพราะฉะนั้นถ้ามีความจำเป็นที่จะต้องกินบุฟเฟ่ต์แบบเลี่ยงไม่ได้ คุณจะทำอย่างไร ? เรามีวิธีมาแนะนำค่ะ ปฏิเสธให้เป็น หลายครั้งที่เวลามีคนมาชวนไปกินบุฟเฟ่ต์ หลายคนมักอ้างว่าลดความอ้วนอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะใจอ่อนทันที ถ้าเพื่อนที่ชวนคอยให้ท้ายว่าลดทำไม เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยลด…

Home / แฟชั่น / 5 วิธีเอาตัวรอด เมื่อถูกชวนกิน บุฟเฟ่ต์ ในช่วงลดความอ้วน

ว่ากันด้วยเรื่องของร้านอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ที่ผุดขึ้นมายิ่งกว่าดอกเห็ดในช่วงนี้ และยิ่งไปกว่านั้นคือแต่ละร้านต่างก็งัดสูตรเด็ดความอร่อยมาฟาดฟันกันอย่างสนุกสนาน แต่สำหรับคนที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอท ถือว่าเป็นพื้นที่อันตรายเกินจะหักห้ามใจ เพราะฉะนั้นถ้ามีความจำเป็นที่จะต้องกินบุฟเฟ่ต์แบบเลี่ยงไม่ได้ คุณจะทำอย่างไร ? เรามีวิธีมาแนะนำค่ะ

ปฏิเสธให้เป็น

หลายครั้งที่เวลามีคนมาชวนไปกินบุฟเฟ่ต์ หลายคนมักอ้างว่าลดความอ้วนอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะใจอ่อนทันที ถ้าเพื่อนที่ชวนคอยให้ท้ายว่าลดทำไม เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยลด วันนี้ไปกินก่อน และอีกบลาๆ สุดท้ายคุณก็จะหลงมาอยู่ที่ร้านโดยที่ไม่รู้ตัวแล้ว เพราะฉะนั้น ต่อไปนี้ถ้าใครมาชวน ให้บอกออกไปว่าช่วงนี้ไม่ค่อยมีเงิน ขัดสนมากๆ กำลังเก็บเงินอยู่ และไม่อยากขอยืมเงินใครให้เป็นหนี้อีกด้วย รับรองว่าคนที่ชวนจะปล่อยคุณไปอย่างแน่นอนค่ะ

เลือกร้านบุฟเฟ่ต์ที่เป็นหม้อต้มได้ยิ่งดี

หากว่าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ อาจจะเป็นมื้อพิเศษ เช่น เลี้ยงลูกค้า นัดพบเพื่อนเก่า วันเกิดคนสำคัญ หรือจะด้วยเหตุผลล้านแปดอะไรก็ได้ ที่ทำให้คุณมีความจำเป็นต้องกินบุฟเฟ่ต์ ลองเสนอเป็นร้านที่เป็นหม้อต้มร้อนๆ เช่น ชาบู หรือ สุกี้ พยายามเลี่ยงที่เป็นแบบทอด ใช้น้ำมันหรือเนยเยอะ เพราะคุณอาจจะได้รับไขมันในปริมาณที่มากเกินความจำเป็น

ตั้งสติก่อนสตาร์ท(กิน)

ไม่ว่าจะเป็นร้านบุฟเฟ่ต์รูปแบบไหนก็ตาม สิ่งสำคัญคือการตั้งสติ อย่าเดินเข้าร้านในขณะที่หิวมาก เพราะคุณจะกินทุกอย่างเข้าไปโดยไม่รู้ตัว แนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าสักแก้วก่อนเริ่มเดินไปตักอาหารหรือสั่งอาหาร เน้นผักได้ยิ่งดี และเลี่ยงเนื้อสัตว์ติดมัน โดยเฉพาะกับเบคอน ของโปรดแค่ไหนก็ต้องหักห้ามใจนะคะ

อิ่มแล้วพอ อย่ายัด!

ปัญหาอีกหนึ่งอย่างของคนที่ไปกินบุฟเฟ่ต์คือกลัวไม่คุ้ม จึงพยายามยัดทุกอย่างให้ลงท้องไปให้มากที่สุด ใครกินได้น้อยก็จะคิดว่าตัวเองขาดทุน แต่หารู้ไม่ว่าการกินอิ่มเกินไป เสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ตามมามากมาย เช่น อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ฯลฯ แถมยังรู้สึกอึดอัด แน่นท้อง ไม่สบายตัวอีกด้วย อย่าเสียดายเงิน แต่จงเสียดายสุขภาพจะดีกว่านะคะ

ควรมีลิมิต ให้โควต้า 1-2 ครั้ง/เดือน เท่านั้น

สิ่งสำคัญในการกินบุฟเฟ่ต์ นอกจาก “อย่ากินเยอะ” แล้ว ยังต้อง “อย่ากินบ่อย” อีกด้วยนะคะ เลือกให้ดีว่าจะไปกับใคร นัดไหนพิเศษกว่ากัน และนัดไหนควรปฏิเสธ เรียงลำดับความสำคัญให้ถูก จะได้ไม่ต้องมารู้สึกผิดกับตัวเองทีหลังว่ารู้อย่างนี้ไม่น่ากินเลย ตัวคุณเอง รูปร่างของคุณเอง สุขภาพของคุณเอง ไม่มีใครมาบังคับได้ นอกจากตัวคุณเท่านั้นที่จะเป็นคนกำหนดค่ะ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team


ลดความอ้วน ทั้งชีวิตก็ไม่ผอม ถ้าขาด 2 ข้อนี้