ทำยังไงให้สิวยุบเร็ว ความจริงแล้วง่ายนิดเดียว เพียงแค่มีก้านสำลี

ต้นเหตุการเกิดสิว สิวเกิดจากต่อมไขมันผลิตไขมันมาก และมีการอุดกลั้นทางเดินของไขมัน ทำให้สิวซึ่งอาจจะเป็น สิวหัวขาว หรือสิวหัวดำก็ได้ หากมีการติดเชื้อแบคทีเรียจะทำให้เกิดการอักเสบของสิว เช่นเป็นหนอง โดยส่วนใหญ่แล้วสิวจะขึ้นตามหน้า, หลัง หรือ หน้าอก สิวเกิดขึ้นเพราะผิวหนังมีการอุดตันอยู่ใต้รูขุมขน ซึ่งสิวนั้นเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้หญิง ซึ่งสิ่งที่ไปกระตุ้นให้เกิดสิวนั้นมีหลายปัจจัย…

Home / แฟชั่น / ทำยังไงให้สิวยุบเร็ว ความจริงแล้วง่ายนิดเดียว เพียงแค่มีก้านสำลี

ต้นเหตุการเกิดสิว

สิวเกิดจากต่อมไขมันผลิตไขมันมาก และมีการอุดกลั้นทางเดินของไขมัน ทำให้สิวซึ่งอาจจะเป็น สิวหัวขาว หรือสิวหัวดำก็ได้ หากมีการติดเชื้อแบคทีเรียจะทำให้เกิดการอักเสบของสิว เช่นเป็นหนอง โดยส่วนใหญ่แล้วสิวจะขึ้นตามหน้า, หลัง หรือ หน้าอก สิวเกิดขึ้นเพราะผิวหนังมีการอุดตันอยู่ใต้รูขุมขน ซึ่งสิวนั้นเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้หญิง ซึ่งสิ่งที่ไปกระตุ้นให้เกิดสิวนั้นมีหลายปัจจัย ทั้งที่เราควบคุมไม่ได้อย่างฮอร์โมน, กรรมพันธุ์, โรคเรื้อรัง และ ผิวพรรณ ซึ่งเป็นสิ่งที่ติดตัวเราตั้งแต่กำเนิด ส่วนยา, เครื่องสำอาง, สภาพแวดล้อม, สังคม, แสงแดดและอุณหภูมิ ความสะอาด และ อาหาร เราสามารถป้องกันได้

เคล็ดลับ ทำยังไงให้สิวยุบเร็ว

ขั้นแรกก็วางก้านสำลีไว้ในน้ำอุ่น จากนั้นก็นำมาลูบลงบนหัวสิวเบาๆเป็นเวลา 3 วินาที ความร้อนจะช่วยให้สิวเปิดหัวออก แล้วดึงสิ่งสกปรกข้างในให้ลอยขึ้นมาอยู่บนพื้นผิว ฉะนั้น เวลาที่คุณใช้ยาแต้มสิวหลังจากนั้น ก็จะช่วยให้ยาแต้มสิวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จากนั้นก็ถึงขั้นตอนการแต้มสิว ซึ่งจะช่วยให้สิวแห้งและยุบตัวลงในระหว่างที่คุณนอน พอตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ก็จัดการกับสิวต่อด้วยคอนซีลเลอร์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิค แล้วตามด้วยแป้งฝุ่นเพื่อลดความมันวาว แค่นี้สาวๆ ก็มั่นใจมากขึ้นแล้ว

ชวนสาวๆมา ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า ลดสาเหตุสิว