แฟชั่นโชว์ สุดอลังกว่า 100 แบรนด์ดัง อัปเดตเทรนด์ซัมเมอร์ 2019

“ICONSIAM Fashion Trend 2019” (ไอคอนสยาม แฟชั่น เทรนด์ 2019) แฟชั่นอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ไอคอนสยาม โดยงานนี้เป็นการเปิดเวทีแฟชั่นโชว์คอลเลกชั่นล่าสุดจากเหล่าดีไซเนอร์ชื่อดังกว่า 100 แบรนด์ดังทั้งไทยและเทศในไอคอนสยาม มานำเสนอแฟชั่น 3 ลุค…

Home / แฟชั่น / แฟชั่นโชว์ สุดอลังกว่า 100 แบรนด์ดัง อัปเดตเทรนด์ซัมเมอร์ 2019

“ICONSIAM Fashion Trend 2019” (ไอคอนสยาม แฟชั่น เทรนด์ 2019) แฟชั่นอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ไอคอนสยาม โดยงานนี้เป็นการเปิดเวทีแฟชั่นโชว์คอลเลกชั่นล่าสุดจากเหล่าดีไซเนอร์ชื่อดังกว่า 100 แบรนด์ดังทั้งไทยและเทศในไอคอนสยาม มานำเสนอแฟชั่น 3 ลุค 3 สไตล์ อย่าง GLAMOROUS, SUMMER และ SPORT


แอฟ ทักษอร ปิดท้ายโชว์สุดอลัง ICONSIAM FASHION TREND 2019

ด้านกูรูแฟชั่นระดับแถวหน้าของเมืองไทยต่างได้แนะนำเทรนด์แฟชั่น 3 ลุค 3 สไตล์ในปี 2019 ที่ทุกคนสามารถนำไปใช้เป็นไอเดียและแรงบันดาลใจในการมิกช์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับตัวเองง่ายๆ อย่าง

คุณฟอร์ด กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร VOGUE THAILAND กล่าวว่า “การแต่งตัวในลุค GLAMOROUS หรือ หรูหรา นั้นต้องเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่ปลายผมจรดปลายเท้า คือ เสื้อผ้าพร้อมแล้ว หน้า ผม Accessories รองเท้า กระเป๋า ก็ต้องไปด้วยกันกับเสื้อผ้า ซึ่งการแต่งตัวลุคนี้สามารถแต่งได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

สำหรับเทรนด์แฟชั่น GLAM ในซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ หลายคนอาจคิดว่าต้องสีดำ เพราะง่าย แต่จริงๆ คือ เราสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ชุดดำให้ดูหรูหรามีสไตล์ได้ด้วย Accessories สีสัน เพื่อให้เข้ากับเทรนด์สีซีซั่นนี้ อย่าง สีพาสเทล ผ้าลายดอก ลายพิมพ์ย้อนยุคที่อยู่ในเสื้อผ้าแบบมินิมอล สำหรับชุดที่ขาดไม่ได้ใน คอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ ผู้หญิงจะเป็นเดรส ผ้าพริ้วไหว เน้นซิลูเอด ซึ่งสามารถใส่ไปหลายงานได้ เพียงแค่เปลี่ยนเครื่องประดับ ส่วนผู้ชายเป็น blazer เป็นสูทสีสัน โอเว่อร์ไซส์ ผ้าเบา ซึ่งผู้หญิงสามารถเอาblazer มาแมทช์ กับเดรสทำให้หน้าร้อนดูสนุกมากขึ้น”

คุณป้อม สรญา วัฒนเจียมวงษ์ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร ELLE THAILAND ให้ความเห็นถึงเทรนด์แฟชั่น สไตล์ SPORT ในปี 2019 ว่า “ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนไป การออกกำลัง และกีฬา ทั้งอินดอร์และเอ้าต์ดอร์กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เสื้อผ้าก็สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปนี้เช่นกัน แรงบันดาลใจจากเสื้อผ้ากีฬาถูกนำมาใช้ ทั้งแมตทีเรียลอย่างนีโอพรีน, พลาสติก, ผ้าไลคร่า, ผ้าตาข่าย, ผ้าไนลอน หรือดีเทลอย่างซิป, เชือก, ฮู้ด, ยางยืด, กระเป๋าข้าง

ดีไซเนอร์ส่วนใหญ่จับเอารายละเอียดเหล่านี้มาผสมกับเชปของ เรดี้ทูแวร์ต่างๆ ออกมาเป็น ชุดเรดี้ทูแวร์ เช่น ชุดผ้าไนลอนมีฮู้ดแต่งเชือกที่ปรับแต่งความยาวได้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน กระโปรงเข้ารูปนีโอพรีน เสื้อคลุมพลาสติกที่มีช่องใส่อุปกรณ์กีฬาในขณะเดียวกัน Accessories ต่างๆก็มีความเป็นสปอร์ตแวร์มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อย่างกระเป๋าคาดเอว หรือเป้ เข้าเทรนด์กับรองเท้าสนีกเกอร์ ที่ยังคงมาแรงหลายปีติดต่อกัน”

คุณดวง วรรณพร โปษยานนท์ บรรณาธิการบริหารนิตยสารแฟชั่น Harper’s BAZAAR THAILAND กล่าวถึง เทรนด์แฟชั่น SUMMER ในปี 2019 ว่า “เลเยอร์ Accessories หลายชิ้นในหนึ่งลุค คีย์ลุคเด่นของการมิกซ์แอนด์แมทช์ในซีซั่นนี้ที่ต้องไม่พลาด… เพิ่มความสดใสให้กับลุคหน้าร้อนด้วยแฟชั่นไอเท็มสีฟ้าอ่อนที่ให้กลิ่นอายของแสงแดดและชายทะเลของซัมเมอร์ “Tiny Bag, Big Trend กระเป๋าไซส์มินิ Accessoriesคู่กายที่ขาดไม่ได้ในซีซั่นนี้”