คุยกับตัวจริง! แนตตี้ ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ครั้งหนึ่งเธอก็เคยอ้วนมาก่อน

สนั่นโซเชี่ยลกันไปอยู่พักใหญ่ สำหรับประโยคฮิตจากซี่รี่ย์เรื่องดัง ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์  “มึงจะอี้ที่ไหนก็ได้ แต่จะอี้ใสกระเป๋าหลุยส์ไม่ได้” จนคนบนโลกออนไลน์ อยากจะเห็นตัวจริงของอีแหนด หรือ แนตตี้ กันจ้าละหวั่น และเมื่อได้เห็นตัวจริงกันไปแล้ว หลายคนก็ถึงกับร้องอู้หูวววว เพราะเธอสวยและหุ่นดีมาก! ฟ้า นาฏลดา แสงทวีสุข คือชื่อจริงๆของเธอ เมื่อมีโอกาสได้สัมภาษณ์คุณฟ้า จึงไม่พลาดถามเคล็ดลับการดูแลหุ่นมาฝากสาวๆกันค่ะ…

Home / แฟชั่น / คุยกับตัวจริง! แนตตี้ ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ครั้งหนึ่งเธอก็เคยอ้วนมาก่อน

สนั่นโซเชี่ยลกันไปอยู่พักใหญ่ สำหรับประโยคฮิตจากซี่รี่ย์เรื่องดัง ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์  “มึงจะอี้ที่ไหนก็ได้ แต่จะอี้ใสกระเป๋าหลุยส์ไม่ได้” จนคนบนโลกออนไลน์ อยากจะเห็นตัวจริงของอีแหนด หรือ แนตตี้ กันจ้าละหวั่น และเมื่อได้เห็นตัวจริงกันไปแล้ว หลายคนก็ถึงกับร้องอู้หูวววว เพราะเธอสวยและหุ่นดีมาก! ฟ้า นาฏลดา แสงทวีสุข คือชื่อจริงๆของเธอ เมื่อมีโอกาสได้สัมภาษณ์คุณฟ้า จึงไม่พลาดถามเคล็ดลับการดูแลหุ่นมาฝากสาวๆกันค่ะ

ช่วงพีคอ้วนสุด ตอนนั้นเป็นยังไง?

ฟ้าเคยอ้วนสุดประมาณ 60 กก. ค่ะ ถ้าเทียบกับส่วนสูง 168 ซม. บางคนอาจจะนึกไม่ออกว่าจะอ้วนยังไง แต่จริงๆแล้วฟ้าเป็นคนอ้วนแล้วออกแก้ม กับพุง ถ้าถ่ายรูปครึ่งตัวจะเห็นชัดมากกว่าอ้วน เลยเริ่มหาทางลดน้ำหนัก ก็ชวนแฟนนี่แหละค่ะ มาลดไปพร้อมๆกัน

ลดผิดวิธีตั้งแต่แรก

ตอนนั้นไม่มีความรู้เรื่องโภชนาการหรือเทคนิคการออกกำลังกายเลยค่ะ ใช้ความคิดของตัวเองล้วนๆเลยว่าถ้าไม่อยากอ้วนก็งดแป้ง ย้ำว่า งด นะคะ ไม่ใช่ ลด คือไม่กินเลย สักนิดก็ไม่กิน ไม่ว่าจะเป็น ข้าว เส้นก๋วยเตี๊ยว เส้นขนมจีน เบเกอร์รี่ต่างๆ ฟ้ากับแฟนไม่กินเลย แต่กินกับข้าวอย่างอื่นพวกเนื้อสัตว์และผักได้ตามปกติเลยค่ะ กินให้อิ่มเหมือนเรากินข้าวเป็นมื้อๆเลย ช่วง 1-2 เดือนแรก เห็นผลชัดมาก แฟนฟ้าอ้วนมาก หนักกว่า 100 กก. พอเห็นว่าลดไป 10 กก. ก็ทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนลดเหลือ 60 กก. โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นวิธีการที่ผิดมากๆ

เปลี่ยนใจมาลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี ก่อนที่ไตจะพัง

ฟ้าหยุดลดความอ้วนด้วยการงดกินแป้งตั้งแต่ลงไปได้ประมาณ 5 กก. แรกแล้ว และมาได้รู้จักกับแฟนอีกคน เค้าก็เตือนเราว่าการทำแบบนั้นมีผลร้ายแรงถึงขั้นที่ทำให้ไตพังได้เลยนะ เลยหันมาลดอย่างถูกวิธี ซึ่งแฟนฟ้าก็ศึกษาเรื่องนี้มานาน ก็บอกให้เลือกกินมากขึ้น แป้งกินได้ แต่ต้องกินอย่างพอดี เนื้อสัตว์กินได้ แต่เลี่ยงไขมัน และที่สำคัญต้องออกกำลังกาย ซึ่งฟ้าทำได้แค่ควบคุมอาหาร แต่การออกกำลังกายยังไม่จริงจังขนาดนั้น มีต่อยมวยบ้างนิดหน่อย

แขน ขา เล็กแต่หน้าอกใหญ่ เกิดจากกรรมพันธุ์

คนถามมาเยอะว่าฟ้ามีวิธีลดแขนและขายังไงบ้าง ทำไมขาเรียวจังเลย อันนี้คือฟ้าต้องบอกว่าเป็นคนโชคดีที่แขนขาเล็กอย่างนี้อยู่แล้ว เป็นกรรมพันธุ์ เรื่องหน้าอกไม่ต้องพูดถึง ใหญ่กันทั้งบ้านค่ะ ของฟ้าเล็กกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ แต่พอผอมลง หน้าอกก็ลงตามไปด้วย ยิ่งช่วงที่หนัก 45 กก. ฟ้าผอมมาก ผอมจนรู้สึกว่าไม่สวยเลย ดูโทรมมาก หน้าอกก็เล็กใส่เสื้อผ้าแล้วไม่สวยเหมือนแต่ก่อน เลยทำน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาอีกนิด ตอนนี้คงที่อยู่ประมาณ 48-49 กก. ฟ้ามองว่ากำลังดี ไม่ผอมไม่อ้วนไป แล้วหน้าอกก็เพิ่มไซส์ขึ้นมาเป็นที่พอใจแล้วค่ะ

ฝากถึงสาวๆที่กำลังลดความอ้วน

ฟ้าเองก็เคยคลั่งผอมมากๆ คิดว่าการจะเป็นผู้หญิงสวยได้ก็ต้องผอม แต่พอได้ลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง เลยค้นพบว่า เดินสายกลางดีที่สุด หุ่นดีมีความสุข กินได้ที่อยากกิน แต่ต้องมีสติ เลือกกินมากขึ้น ไม่ควรอดอาหาร และยังไงก็ต้องออกกำลังกาย

นิยามผู้หญิงยุคใหม่

สวย สตรอง และมีสมองค่ะ คือฟ้าไม่อยากให้ผู้หญิงมีแฟนแล้วปล่อยตัว อยากให้ดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่เพื่อแฟนอย่างเดียว แต่เพื่อตัวเองด้วย มันเป็นเรื่องของความมั่นใจ ถ้าคุณสวย คุณจะมีความมั่นใจมากขึ้น อย่างน้อยๆเดินข้างผู้ชายแล้วต้องภูมิใจ ไม่อายใคร นอกจากนี้ก็ต้องสตรอง อะไรที่เราทำได้ก็ทำเอง ไม่ต้องพึ่งพาผู้ชายไปซะทุกอย่าง ต้องแข็งแรง

ทิ้งท้ายถามเรื่องเพื่อนหน่อย หลังจากซีรี่ย์ออกไป ชีวิตเปลี่ยนแปลงเยอะไหม?

จริงๆชีวิตก็เหมือนเดิมนะคะ แต่ก็จะเจอกันน้อยลง ช่าเค้าก็งานเยอะ เพื่อนในกลุ่มก็ต่างคนต่างทำงานกัน แต่เราคุยกันตลอด วันสำคัญไม่เคยพลาด แล้วเล่นใหญ่จัดเต็มกันทุกคน เป็นมิตรภาพที่ดีมาเป็นสิบปีแล้วค่ะ

รูปภาพจาก : Natlada Sangtaweesuk

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ MThai.com เท่านั้น