กำลังใจมาเต็ม! เล่นโยคะ ไม่ใช่เรื่องของคนผอมอีกต่อไป

ดาน่า ฟอลเซตตี้ คือผู้หญิงที่จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับ โยคะ ให้เป็นกิจกรรมสำหรับทุกเพศทุกวัย และทุกรูปร่าง ก่อนหน้านี้เธอเคยหนักถึง 300 ปอนด์ หรือประมาณ 135 กิโลกรัม จากภาวะโรคซึมเศร้า ทำให้เธอกินอย่างหนักทุกครั้งที่อยู่อาการวิตกกังวล จนมาถึงจุดที่ค้นพบว่าตัวเองไม่มีความสุขเลย…

Home / แฟชั่น / กำลังใจมาเต็ม! เล่นโยคะ ไม่ใช่เรื่องของคนผอมอีกต่อไป

ดาน่า ฟอลเซตตี้ คือผู้หญิงที่จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับ โยคะ ให้เป็นกิจกรรมสำหรับทุกเพศทุกวัย และทุกรูปร่าง ก่อนหน้านี้เธอเคยหนักถึง 300 ปอนด์ หรือประมาณ 135 กิโลกรัม จากภาวะโรคซึมเศร้า ทำให้เธอกินอย่างหนักทุกครั้งที่อยู่อาการวิตกกังวล จนมาถึงจุดที่ค้นพบว่าตัวเองไม่มีความสุขเลย จึงได้พยายามหาความสงบให้กับตัวเอง

เธอตัดสินใจเข้ายิมเพื่อหวังจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยมีเป้าหมายคือการลดน้ำหนักให้มากที่สุด ด้วยการออกกำลังกายอย่างบ้าคลั่ง แน่นอนค่ะ รูปร่างของเธอเปลี่ยนไป แต่ดูเหมือนจิตใจของเธอยังคงติดอยู่กับอาการซึมเศร้าไม่หาย

โยคะ…จึงเป็นที่พึ่งสุดท้ายที่จะช่วยให้จิตใจของเธอสงบลง ในช่วงเริ่มต้นเธอไม่สามารถทำท่าหมาค้างไว้ได้เกิน 5 ลมหายใจด้วยซ้ำ เพราะไหล่ของเธอทนรับน้ำหนักไม่ไหว ในขณะที่คนอื่นในคลาส สามารถทำท่าหกสูงโดยใช้ศรีษะในการรับน้ำหนักตัวได้อย่างง่ายดาย ความท้อและความวิตกกังวลเริ่มเข้ามาอีกครั้ง เมื่อมองไปรอบตัวก็เห็นแต่ความเจ็บปวด เธอตัวใหญ่ที่สุดในคลาส และคิดว่าน้ำหนักตัวและรูปร่างของเธอคืออุปสรรคสำคัญ ไม่คิดว่าในชีวิตนี้จะสามารถทำอะไรแบบนี้ได้แน่ๆ แต่นั่นก็เป็นเพียงความคิด! เมื่อเธอเปลี่ยนความคิดใหม่ และไม่ให้ความคิดของตัวเองมาจำกัดความสามารถ ก็ทำให้จุดเปลี่ยนของเธอมาถึง

คนส่วนใหญ่มองว่าการจะฝึกโยคะพวกเขาจำเป็นต้องมีร่างกายที่ผอม ยืดหยุ่น และแข็งแรงเท่านั้น นั่นคือความเข้าใจที่ผิด ความจริงแล้วโยคะเหมาะกับทุกสภาพร่างกาย เพราะร่างกายของคนเราสามารถเปลี่ยนแปลงและพัฒนาได้ตลอดเวลา โยคะเป็นการฝึกจิตใจ ทำให้คุณรู้จักตัวตนของตัวคุณเอง เป็นการฝึกที่ไม่มีข้อจำกัดอะไรทั้งสิ้น คุณสามารถทำได้ เพียงแค่เปลี่ยนความคิดเท่านั้น!

ปัจจุบัน ดาน่า ฟอลเซตตี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ครูสอนโยคะเท่านั้น แต่เธอคือผู้ให้กำลังใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนอ้วนที่อยากเข้ามาเล่นโยคะ เธอพร้อมจะช่วยเหลือทุกคนที่เข้ามาขอปรึกษา และพร้อมจะทำให้สำเร็จ เพียงแค่คุณให้โอกาสตัวเอง แล้วคุณก็จะพบว่า แท้จริงแล้ว โยคะไม่เพียงแค่ช่วยเรื่องสุขภาพกายได้เท่านั้น แต่ยังสามารถบำบัดสุขภาพจิตของคุณได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ไม่เชื่อมาดูรูปยืนยัน บอกเลยว่ามันดีมากๆ

ที่มาจาก : nolatreesyoga

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team


ท่าโยคะออกกำลังกาย ช่วยให้หน้าท้องแข็งแรง