5 สัญญาณอันตราย “เพื่อนสนิท คิดไม่ซื่อ” เจอแบบนี้ ขอบายดีกว่า

มีเพื่อนดีเป็นศรีแก่ตัว สำนวนโบร๊าณโบราณ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเรื่องจริง ไม่อิงนิยาย เคยสังเกตไหมคะ สมัยเด็กเพื่อนต้องเยอะ กลุ่มต้องใหญ่ ไปไหนก็ตามกันไป พอโตขึ้น สังคมเปลี่ยน ความคิดก็เปลี่ยน นิสัยก็เปลี่ยน บางคนเหลือเพื่อนสนิทจริงๆ แค่คนสองคนเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร…

Home / แฟชั่น / 5 สัญญาณอันตราย “เพื่อนสนิท คิดไม่ซื่อ” เจอแบบนี้ ขอบายดีกว่า

มีเพื่อนดีเป็นศรีแก่ตัว สำนวนโบร๊าณโบราณ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเรื่องจริง ไม่อิงนิยาย เคยสังเกตไหมคะ สมัยเด็กเพื่อนต้องเยอะ กลุ่มต้องใหญ่ ไปไหนก็ตามกันไป พอโตขึ้น สังคมเปลี่ยน ความคิดก็เปลี่ยน นิสัยก็เปลี่ยน


วิธีรับมือกับเพื่อนขี้นินทา

บางคนเหลือเพื่อนสนิทจริงๆ แค่คนสองคนเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร เราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเป็นเรื่องธรรมดา เพราะฉะนั้นถ้าใครที่มีเพื่อนนิสัยสุดยี้ ก็โบกมือลาซะเถอะค่ะ ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะคบต่อไป ถูกไหม?

เพื่อนสนิท

1.ชอบเอาคุณไปนินทาลับหลัง

คำสอนที่ว่า “อยู่ใต้ฟ้าอย่ากลัวฝน เกิดเป็นคนอย่ากลัวคำนินทา” ก็เห็นด้วยนะคะ คนเราจะหนีเรื่องการโดนนินทาก็คงจะเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าเป็นเพื่อนกัน แต่ลับหลังเอาเรื่องของคุณไปเมาท์สนุกปากกับคนอื่น อย่างนี้ไม่น่ารักเลยอ่ะ แสดงถึงความไม่จริงใจอย่างรุนแรง ดีไม่ดี ใส่สีตีไข่เพิ่มเรื่องราวให้ดูเวอร์วังไปมากกว่าเดิม ระวังจะเดือดร้อนเพราะเพื่อนแบบนี้นะคะ

2.มีปัญหาเรื่องเงินกับคุณ

จริงอยู่ ถ้าเพื่อนมีปัญหาเดือดร้อน ก็ควรจะหยิบยื่นให้ความช่วยเหลือ แต่ถ้าบ่อยเกินไปแล้วทำเนียนไม่คืนเงิน อย่างนี้ก็เข้าข่ายฉ้อโกงแล้วนะ เพื่อนที่ดีจะไม่ทำให้คุณต้องเดือดร้อน และถ้าหากจะต้องมีความจำเป็นยืมเงินจริงๆ จะต้องหาทางคืนเงินคุณให้เร็วที่สุด ทางที่ดีก่อนจะให้เงินใครก็ต้องคิดให้รอบคอบก่อนนะคะ เอาที่ตัวเองไม่เดือดร้อน อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เสียเพื่อนกันมาเท่าไหร่แล้ว กับคำว่าขอยืมเงินหน่อย

3.สนิทสนมกับแฟนคุณเป็นพิเศษ

แฟนเพื่อนก็คือแฟนเพื่อน ไม่ใช่แฟนเพื่อนก็เหมือนแฟนเรา จะมาอี๋อ๋อ ออเซาะ ฉอเลาะ ก็ดูจะไม่ใช่เรื่อง สนิทได้ พูดคุยหยอกล้อกันได้ แต่ถ้าถึงขั้นมาเล่นหูเล่นตา พูดจาสองแง่สองง่าม โดนตัวกันบ่อยๆ เดี๋ยวเกิดปัญหาตามมาจะไม่คุ้มเอา ถ้าเพื่อนของคุณวางตัวให้เหมาะสมกับเรื่องนี้ไม่ได้ แนะนำว่าถอยห่างดีกว่านะคะ

4.ตีเนียน ยืมของไม่เคยคืน

เป็นเรื่องธรรมดาที่เพื่อนจะยืมของกัน โดยเฉพาะกับ เพื่อนสนิท บางทีเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ใส่ออกงานครั้งเดียวก็ไม่ได้ใส่อีกแล้ว หยิบยืมกันบ้างก็คงไม่เป็นอะไร แต่ถ้าเพื่อนตัวดีของคุณ ชอบทำนิสัยยืมแล้วไม่คืน ทำเนียนเอาไปเป็นของตัวเอง อย่างนี้ก็คงต้องเรียกมาปรับทัศนคติกันหน่อยแล้วล่ะ จำไว้…ของของใครของใครก็หวงนะจ๊ะ

5.เมื่อคุณทุกข์ใจ หนีหายเข้ากลีบเมฆ

เมื่อชีวิตไม่ได้เป็นดั่งนิยายที่โรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบ จะมามีชีวิตเพอร์เฟ็คก็คงยาก วันเกิด วันเลี้ยงฉลอง เจอหน้าเพื่อนแทบทักกันไม่หมด เพราะมา(กินฟรี)กันเยอะเหลือเกิน แต่พอถึงคราวชีวิตขาลง หันซ้ายหันขวาก็ไม่รู้จะไปพึ่งพาใคร เพื่อนก็หนีหายกันไปหมด พอตั้งตัวได้ก็กลับมาอีก อย่างนี้ไม่โอเคเลยนะแกรรรรร

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team