body shamed Harnaaz Sandhu missuniverse มิสยูนิเวิร์ส

Harnaaz Sandhu มิสยูนิเวิร์ส 2021 ตกเป็นเหยื่อ Body Shamed ภายใต้ความเจ็บป่วยของร่างกาย

เธอกำลังถูกเหยียดหยามทางร่างกายบนโซเชียลมีเดีย มีคอมเม้นต์มากมายบอกว่าเธออ้วน ทั้งที่ก่อนหน้านี้พวกเขาบอกว่า เธอผอมเกินไป แต่ตอนนี้เธอกำลังถูกโจมตีอย่างหนักว่า อ้วนขึ้นมากเกินไป

Home / แฟชั่น / Harnaaz Sandhu มิสยูนิเวิร์ส 2021 ตกเป็นเหยื่อ Body Shamed ภายใต้ความเจ็บป่วยของร่างกาย

เป็นอีกหนึ่งสาวที่กำลังต้องเผชิญกับ Body Shamed อย่างหนักจากผู้คนทั่วโลก สำหรับหญิงสาวผู้ครองมงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2021 Harnaaz Sandhu นางงามสาวชาวอินเดีย ที่ความสวยของเธอนั้นเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาคนทั่วโลกมาแล้ว เมื่อวันที่เธอถูกประกาศชื่อว่าเธอคือ มิสยูนิเวิร์ส 2021

แต่หลังจากนั้นไม่ถึงปี ก็มีการพูดถึงรูปร่างของเธอบนโซเชียลมีเดียค่อนข้างหนักถึงรูปร่างที่เปลี่ยนไป โดยส่วนใหญ่ผู้คนที่ได้เห็นภาพของเธอหลังจากได้รับตำแหน่งแล้ว ต่างพากันบอกว่า เธออ้วนขึ้น หรือรูปร่างเปลี่ยนไป จนกลายเป็นที่มาของการจับตาดูรูปร่างของ Harnaaz Sandhu อย่างจริงจังและเป็นที่พูดถึงในวงกว้างว่า เพราะอะไรรูปร่างของเธอถึงเปลี่ยนไป เพราะเธอคือมิสยูนิเวิร์ส ที่ยังคงอยู่ในตำแหน่งอยู่

โดยหลังจากที่ Harnaaz Sandhu ได้เดินทางกลับสู่บ้านเกิดของเธอที่อินเดีย และได้ร่วมงานอีเว้นต์หลายๆงานแล้วนั้น เธอก็ได้เปิดใจกับสื่อของอินเดียว่า เธอกำลังถูกเหยียดหยามทางร่างกายบนโซเชียลมีเดีย มีคอมเม้นต์มากมายบอกว่าเธออ้วน ทั้งที่ก่อนหน้านี้พวกเขาบอกว่า เธอผอมเกินไป แต่ตอนนี้เธอกำลังถูกโจมตีอย่างหนักว่า อ้วนขึ้นมากเกินไป โดยที่ไม่มีใครรู้ว่า เธอมีปัญหาเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกัน ทำลายตัวเองที่ไปกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย ที่เรียกว่าโรคเซลิแอค ซึ่งเป็นภาวะที่ร่างกายย่อยกลูเตนซึ่งเป็นโปรตีนที่พบในข้าวสาลี ข้าวไรย์ ข้าวบาร์เลย์ และข้าวโอ๊ตได้ยาก และนั่นส่งผลต่อน้ำหนักของเธอโดยตรง

การเป็นนางงามไม่ใช่แค่คุณสวยเท่านั้น

Harnaaz Sandhu มิสยูนิเวิร์ส 2021

แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว Harnaaz บอกว่า เธอมั่นใจในรูปร่างของเธอมาโดยตลอด “ฉันเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่กล้าหาญและมั่นใจในตัวเองอย่างแท้จริง และฉันเชื่อเสมอว่า แม้ว่าฉันจะอ้วน หรือฉันจะผอม มันคือร่างกายที่สวยงามของฉัน และฉันรักตัวเอง”

Harnaaz Sandhu ได้เปิดใจถึงมุมมองในแง่บวกที่เธอมีต่อร่างกายของตนเองและมุมมองของการรับรู้ถึงความงามที่แตกต่างกันไปในสังคม เธอบอกว่าการประกวดมิสยูนิเวิร์สนั้น ไม่ได้เป็นเพียงแรงผลักดันจากภายนอกเท่านั้น แต่มันอยู่ที่ว่าคุณมีทัศนคติในการแสดงออกอย่างไร มีอุดมการณ์แบบไหน และรูปลักษณ์ของคุณมันเป็นเพียงชั่วขณะ

“หากคุณคิดว่าฉันเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุด และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันชนะการประกวด มิสยูนิเวิร์ส คุณคิดผิด ฉันไม่ใช่ผู้หญิงที่สวยที่สุด แต่ฉันอาจเป็นผู้หญิงที่มั่นใจและกล้าหาญมากที่สุดคนหนึ่ง ที่รักตัวเองในแบบที่ฉันเป็น ฉันเชื่อว่าไม่ว่าตัวเองจะอ้วนหรือผอม มันคือร่างกายของฉัน และฉันรักมันไม่ว่ามันจะเปลี่ยนแปลงไปยังไง และคุณควรชื่นชมมัน เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะผ่านการเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นแล้ว จงมีความสุขถ้าคุณต้องเผชิญกันความเปลี่ยนแปลง และให้มองว่ามันคือความท้าทายในชีวิต และคุณควรจะขอบคุณมันเพราะนั่นหมายถึงสิ่งดีๆที่กำลังจะเกิดขึ้น”

Celiac เป็นปฏิกิริยาที่เกิดจากภูมิคุ้มกันต่อการบริโภค Gluten (รูปแบบใดก็ได้) กลูเตนเป็นโปรตีนโครงสร้างชนิดหนึ่งที่พบในธัญพืช เช่น ข้าวสาลี ข้าวไรย์ ข้าวบาร์เลย์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังพบในข้าวโอ๊ตอีกด้วย
การบริโภคกลูเตนจะกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายที่โจมตีลำไส้เล็ก เยื่อบุผนังลำไส้เล็กจะค่อยๆ เสียหาย ทำให้เกิดอาการท้องร่วง น้ำหนักลด ท้องอืด โลหิตจาง อ่อนเพลีย และภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ

อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก harnaazsandhu_03 , in.mashable.com ,timesofindia.indiatimes.com