#5000mAh #VivoY20s 18WFlashCharge

รีวิว Vivo Y20s สามาร์ทโฟน สเปคแจ่มมาพร้อมกล้อง AI Triple Camera

น้องใหม่แต่แจ๋ว ก็ต้องยกให้ Vivo Y20s นี่แหละ สมาร์ทโฟนรุ่นอัพเกรดจาก Vivo Y20 ที่วางจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ ซึ่งงานนี้น้องใหม่ตัวนี้ จะอัพเกรดอะไรบ้าง เรามาดูประสิทธิภาพการใช้งานกันเลยดีกว่า

Home / TREND / รีวิว Vivo Y20s สามาร์ทโฟน สเปคแจ่มมาพร้อมกล้อง AI Triple Camera

น้องใหม่แต่แจ๋ว ก็ต้องยกให้ Vivo Y20s นี่แหละ สมาร์ทโฟนรุ่นอัพเกรดจาก Vivo Y20 ที่วางจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ ซึ่งงานนี้น้องใหม่ตัวนี้ จะอัพเกรดอะไรบ้าง เรามาดูประสิทธิภาพการใช้งานกันเลยดีกว่า

Design สวย ตัวเครื่องโค้ง 2.5D สีสันสวยสะดุดตา

ก่อนจะไปดูประสิทธิภาพการใช้งานต่างๆ ขอพูดถึงดีไซน์กันก่อน ตัวเครื่องออกแบบให้มีความโค้ง 2.5D เพื่อให้พอดีกับมือ ทำให้ไม่เมื่อย จับถนัดกระชับมือ ด้วยตัวเครื่องที่บางและเบา พร้อมด้วยสีสันสดใส สวยสะดุดตา สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Vivo โดยเฉพาะ มีสองสีให้ได้เลือกได้แก่ สี Obsidian Black ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหินภูเขาไฟในธรรมชาติ ผิวสัมผัสเหมือนอัญมณี ดูสง่างามและล้ำค่า และ สี Purist Blue ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากท้องทะเลลึก สื่อถึงความแข็งแกร่งและบริสุทธิ์ มอบความรู้สึกที่สดชื่นเหมือนดั่งสายลมพัดผ่าน ผสานเข้ากับเทคโนโลยีชั้นสูง ให้ดูดีมีสไตล์ บอกเลยว่าเลือกยากจริงๆ เพราะสวยทั้งสองสีเลย

อีกทั้ง Vivo Y20s ก็ยังมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Halo FullView™ Display ขนาด 6.51 นิ้ว อัตราส่วนจอแสดงผล 20:9 ความคมชัดระดับ HD+(1600 x 720) ให้เรารู้สึกได้รับมุมมองที่กว้างมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยเทคโนโลยี In-cell ทำให้จอแสดงผลมีสีสัน ความคมชัด และรายละเอียดชัดเจนยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังสามารถช่วยกรองแสงสีฟ้า เพื่อปกป้องดวงตาอีกด้วย ไม่ว่าจะส่องโซเชียล ดูหนัง หรือเล่นเกม งานนี้ก็ไม่ต้องกลัวตาเสียกันต่อไป

สแกนนิ้วด้านข้าง ปลดล็อกได้อย่างรวดเร็ว
เพียงแค่ 0.22 วินาที

ในส่วนของระบบความปลอดภัย ทั้งการปลดล็อกด้วยเทคโนโลยี Face Wake สแกนใบหน้า และการปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือถือว่าทำได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่ 0.22 วินาที สามารถตั้งค่าได้ง่าย และตั้งค่าลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 นิ้ว

Performance

Vivo Y20s มาพร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon พร้อมด้วย RAM 8GB และ ROM 128GB ถึงแม้จะไม่ใช่รุ่นบนๆ แต่ก็ยังมาพร้อมกับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่สุดๆ ทำให้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้มากขึ้น และใช้งานได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังมาพร้อมช่องใส่ซิมแบบ Triple card slot ซึ่งสามารถรองรับ SD การ์ด ได้สูงถึง 256GB 

แบตอึด 5000mAh Battery + 18W FlashCharge Technology 

Vivo Y20s มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh (TYP) พร้อมด้วยเทคโนโลยี FlashCharge 18W ชาร์จ70% ได้ภายใน 69 นาที และเทคโนโลยี AI ประหยัดพลังงาน สามารถชมภาพยนตร์ในรูปแบบ HD ได้นาน 15 ชั่วโมง หรือเล่นเกมได้นานถึง 9 ชั่วโมง อีกทั้งยังมาพร้อม Reverse charging การชาร์จแบบย้อนกลับอีกด้วย สามารถเล่นได้ต่อเนื่องโดยที่เครื่องไม่ร้อน ทำให้เล่นเกมได้ยาวนานหลายชั่วโมง โดยไม่ต้องชาร์จไปเล่นไป

AI Triple Camera

Vivo Y20s ไม่ธรรมดาตรงที่ มาพร้อมกล้องหลังสามตัว และฟังก์ชันการถ่ายรูปที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Face Beauty, Portrait Light Effects และ Selfie Filters ไม่ว่าจะในมุมมองภาพถ่ายระยะใกล้หรือไกล ก็สามารถถ่ายภาพทุกอย่างได้ตามที่ต้องการ ด้วยกล้องหลักความละเอียด 13MP รูรับแสง f / 2.2 และเทคโนโลยีการโฟกัสแบบ PDAF ถ่ายทอดรายละเอียดที่ยอดเยี่ยม เพื่อภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบ

Portrait Bokeh

Portrait Light Effects

Super Macro Camera

Scene Modes: Slo-mo

ส่วนกล้องหน้าของ Vivo Y20s ก็มากับความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f1.8 โดยมีโหมด Portrait Bokeh, Selfie Filters ที่สามารถปรับระดับความเบลอ หรือเลือกฟิลเตอร์ได้ตามที่เราต้องการ รวมถึง AI Face Beauty ที่ช่วยปรับแต่งโครงสร้างใบหน้าได้อย่างออกมาอย่างธรรมชาติสุดๆ

Selfie Filters

Face Beauty

Multi-Turbo3.0 และ Ultra Game Mode

Multi-Turbo 3.0 มาพร้อมด้วยด้วย Center Turbo ที่ช่วยให้การเรียกใช้งานแอปพลิเคชั่นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และ AI Turbo ที่ทำงานได้อย่างชาญฉลาด สามารถวิเคราะห์ปัญหาของระบบที่เกิดจากแอปพลิเคชั่นได้ (third-party apps) ทำให้ได้รับเครือข่ายที่ดีขึ้น การระบายความร้อนอย่างรวดเร็วไปจนถึงฟังก์ชั่น AI และการเล่นเกมที่ไหลลื่น ประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นกว่าที่เคย

นอกจากนี้ Vivo Y20s ยังมีโหมดที่เรียกว่า Ultra Game Mode เวอร์ชัน 8.0 ที่เข้ามาช่วยจัดการทรัพยากรต่าง ๆ ของตัวเครื่อง รวมไปถึงจัดการเรื่องการแจ้งเตือน การบล็อคสายโทรเข้า เพื่อให้สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุดอีกด้วย

พร้อมด้วย 4D Game Vibration 2.0 ที่จะการเล่นเกมสมจริงยิ่งขึ้น และโหมดห้ามรบกวน ปัดการแจ้งเตือน สายเรียกเข้า และการรบกวนอื่นๆ ให้ได้ดื่มด่ำไปกับการเล่นเกมแบบไม่มีสะดุด

มาพร้อมปฏิบัติการ OS 10.5

Dynamic Effects: สามารถเลือกเอฟเฟกต์สำหรับการตั้งค่าภาพเคลื่อนไหวบนหน้าจอ ปลดล็อกหน้าจอ เอฟเฟกต์จดจำใบหน้า และอื่นๆ อีกมากมาย

EasyShare – ถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว: ช่วยให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างง่ายดาย และมีประสิทธิภาพ ทำให้คุณไม่ต้องกังวลกับการถ่ายโอนข้อมูลอีกต่อไป

iManager, Your Mobile Butler: อีกหนึ่งผู้ช่วยคนสำคัญที่ช่วยตั้งค่าดูแลระบบต่างๆ เช่นทำความสะอาดไฟล์ขยะในสมาร์ตโฟน หรือสแกนหาปัญหาในเวลากลางคืน ทำให้สมาร์ตโฟนดูเหมือนเครื่องใหม่อยู่ตลอดเวลา

เห็น VIVO Y20s มาพร้อมสเปคแจ่ม แบตอึด แถมกล้องก็ยังถ่ายออกมาสวยปังขนาดนี้ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด เพราะเปิดตัวด้วยราคาเพียง 6,599 บาทเท่านั้น มีให้เลือกถึง 2 สีด้วยกัน คือ Purist Blue และ Obsidian Black สามารถไปจับจองได้ที่ Vivo Shop ทั่วประเทศ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ