เมื่อไหร่ถึงเรียกว่าพร้อม! เรื่องของอดีตมนุษย์เงินเดือน สู่นักธุรกิจเจ้าของร้านห้าดาว

ขึ้นชื่อว่าเป็น เจ้านายตัวเอง เป็นหนึ่งสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนหลายคนพึงต้องการ เพราะกำหนดเวลาในการทำงานเองได้ มีโอกาสรวยจากรายได้แบบเต็มๆ ทำตามความฝันตนเองได้หลายด้าน แต่กระนั้นการเปิดธุรกิจส่วนตัวมีความเสี่ยงขาดทุนจนเจ๊งได้ ยิ่งในยุคนี้มีวิกฤติทางเศรษฐกิจที่เราต้องเผชิญ ดังนั้นการทำธุรกิจต้องมีความรอบคอบยิ่งขึ้น แฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก เพราะนอกจากลดความเสี่ยงในการเริ่มต้นธุรกิจใหม่  มีเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการยอมรับ และไม่ต้องเหนื่อยทำการตลาดด้วยตัวเอง เราจึงจะขอยกเคสของ คุณสุปราณี…

Home / TREND / เมื่อไหร่ถึงเรียกว่าพร้อม! เรื่องของอดีตมนุษย์เงินเดือน สู่นักธุรกิจเจ้าของร้านห้าดาว

ขึ้นชื่อว่าเป็น เจ้านายตัวเอง เป็นหนึ่งสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนหลายคนพึงต้องการ เพราะกำหนดเวลาในการทำงานเองได้ มีโอกาสรวยจากรายได้แบบเต็มๆ ทำตามความฝันตนเองได้หลายด้าน แต่กระนั้นการเปิดธุรกิจส่วนตัวมีความเสี่ยงขาดทุนจนเจ๊งได้ ยิ่งในยุคนี้มีวิกฤติทางเศรษฐกิจที่เราต้องเผชิญ ดังนั้นการทำธุรกิจต้องมีความรอบคอบยิ่งขึ้น แฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียงจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก เพราะนอกจากลดความเสี่ยงในการเริ่มต้นธุรกิจใหม่  มีเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการยอมรับ และไม่ต้องเหนื่อยทำการตลาดด้วยตัวเอง เราจึงจะขอยกเคสของ คุณสุปราณี อาริยะเครือ นักธุรกิจห้าดาว จากลำปาง มาให้ศึกษากัน

จุดเริ่มต้นของการเป็นนักธุรกิจห้าดาว…?

เดิมที คุณสุปราณี  เป็นคนจังหวัดลำปาง แต่ทำงานบริษัทอยู่ที่กรุงเทพฯ แน่นอนว่าคนทำงานบริษัทส่วนใหญ่ก็ต้องเคยคิดว่าถ้ามีเงินก้อนเมื่อไหร่ ก็อยากจะกลับไปที่บ้านเพื่อดูแลพ่อแม่ แต่เกิดเหตุขึ้นเนื่องจากคุณแม่ป่วยเสียก่อนก็เลยต้องกลับไปดูแลแม่ เมื่อกลับไปที่บ้านเกิด ก็ต้องคิดวิธีหารายได้ เลยตัดสินใจเช่าห้องแถวเปิดร้านเฟอร์นิเจอร์ แต่ก็ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง จึงอยากมีรายได้เพิ่ม และคิดว่าพื้นที่หน้าร้านที่เหลือเนี่ย อยากจะใช้ให้เกิดประโยชน์ ก็เลยติดต่อไปหาธุรกิจห้าดาว

จากเงินลงทุนหลักหมื่น สู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

หลังจากติดต่อกับทีมงานห้าดาว คุณสุปราณี ได้ตัดสินใจลงทุนกับห้าดาว โดยใช้เงินลงทุนเพียง 40,000 บาท เพื่อซื้อซุ้มห้าดาวมาลงขาย ซึ่งผลตอบรับนั้นขายดีมากเกินความคาดหมายตั้งแต่วันแรก ขายได้สักพักทางแบรนด์ห้าดาวก็ติดต่อมาว่า อยากขยายร้านไหม…? และด้วยเงินกำไรที่ได้มาจากการขายแบบซุ้ม ทำให้เธอมองเห็นโอกาสครั้งใหญ่ เธอจึงตัดสินใจต่อยอดด้วยการเปิดร้านห้าดาวแบบ Restaurant ที่หน้ามหาวิทยาลัย สวนดุสิต ศูนย์ลำปาง เพื่อให้ลูกค้าอย่างนักศึกษา และผู้ปกครอง สามารถมานั่งทานที่ร้านได้

ระยะเวลาที่ผ่านมากับการทำธุรกิจกับห้าดาว

จากวันนั้นที่คุณสุปราณีต้องกลับมาเริ่มธุรกิจที่บ้านเกิดทั้งที่ยังไม่มีความพร้อม กระทั่งได้ตัดสินใจเริ่มต้นธุรกิจกับแบรนด์ห้าดาว และได้รับการสนับสนุนมาตั้งแต่เป็นซุ้มรถเข็นไก่ย่างห้าดาว จนขยายจากซุ้มไปเป็นร้านห้าดาวรูปแบบ Restaurant ที่ใหญ่ขึ้นได้สำเร็จ ทำให้ตอนนี้คุณสุปราณีมีความพร้อมที่จะดูแลครอบครัว สามารถซื้อบ้าน-รถ ส่งลูกเรียนจนจบมหาลัยได้ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าภูมิใจกับการเติบโตทางธุรกิจตลอด 13 ปี และดีใจที่ได้เลือกลงทุนทำธุรกิจกับแบรนด์ห้าดาว

นี่คือเรื่องราวดีๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้หลายคนที่กำลังเผชิญปัญหาอยู่ได้ผ่านวิกฤติ ส่วนใครที่อยากค้นหาแรงบันดาลใจ และความรู้ในการทำธุรกิจจากบทเรียนอื่น ๆ สามารถเข้าไปได้ที่ www.fivestar-class.com หรือแอดไลน์ @FiveStarClass ได้เลย

ใครที่สนใจทำธุรกิจห้าดาว สอบถามรายละเอียดที่ www.fivestar.in.th หรือโทร 02-800-8000