Walking in the Light-Up Wonderland – 5 ดินแดนมหัศจรรย์สุดระยิบระยับที่รอให้คุณไปเช็คอินรับปีใหม่

เปิด 5 ดินแดนมหัศจรรย์สุดระยิบระยับ ประชันแสงดาวด้วยแสงไฟที่ประดับประดาอย่างที่ไม่เคยเห็นที่ใดมาก่อน

Home / TREND / Walking in the Light-Up Wonderland – 5 ดินแดนมหัศจรรย์สุดระยิบระยับที่รอให้คุณไปเช็คอินรับปีใหม่

เปิด 5 ดินแดนมหัศจรรย์สุดระยิบระยับ ประชันแสงดาวด้วยแสงไฟที่ประดับประดาอย่างที่ไม่เคยเห็นที่ใดมาก่อน เค้นสมองไลท์ติ้งดีไซน์เนอร์ออกแบบให้ตระการตากว่าปีใดๆ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษส่งท้ายปีเก่าแห่งความโกลาหล ต้อนรับปีใหม่อย่างสดใสเปี่ยมสีสัน ให้ไฟสุดครีเอทีฟส่องแสงเรืองรอง ออกเดินทางส่งความสุขล้นจนต้องหยิบกล้องขึ้นมาบันทึกทุกภาพและเก็บทุกความทรงจำไว้เป็นพลังใจในปีต่อๆ ไป หากกล้องพร้อม แบตเตอรี่พร้อม จะจดหรือจะแคปหน้าจอก็เตรียมไว้พร้อมแล้ว ก็ออกไป “ Walking in the light-up wonderland ” กันได้เลย

1. ดินแดนมหัศจรรย์แห่งความบันเทิง: ICONSIAM Bangkok Illumination 2020

รับปีใหม่อย่างสดชื่นเปี่ยมมงคล​ ณ​ ดินแดนริมแม่น้ำ ไปกับมหาปรากฏการณ์ความบันเทิงของประเทศไทยกับงาน ICONSIAM Bangkok Illumination 2020 มหัศจรรย์เทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พบกับการประดับประดาแสงไฟริมโค้งน้ำเจ้าพระยาที่สวยและเป็นมงคลที่สุด  และขบวนต้นคริสต์มาสลวดลาย “ Energy Flows ” ฝีมือคุณ Mike Perry ศิลปินระดับโลกเจ้าของรางวัลเอมมี่ อวอร์ดปี 2018 (สาขาแอนิเมชั่น) ที่ผสานเอกลักษณ์รายละเอียดของสถาปัตยกรรมของวัดไทยเข้ากับสไตล์สากล

ไม่เพียงเท่านี้ สายอาร์ตและสายถ่ายภาพจะได้เต็มอิ่มกับ “Infinity Forest” สุดยอดประติมากรรมกลุ่มแท่งไฟเรืองแสงขนาดใหญ่แนว interactive ในเทคนิค Droste Effect ที่ใช้สร้างภาพสะท้อนซ้อนภาพทิวทัศน์มหานครโดยรอบไม่รู้จบ และให้คุณได้เป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงานที่สร้างสรรค์โดย SOFTlab ศิลปินระดับโลกชาวนิวยอร์ก ตั้งเด่น ณ นภาลัย เทอร์เรซ ชั้น 7 ไอคอนสยาม 

ตลอดจนตื่นตาตื่นใจกับ “ Fantastic Planet ” 2 หุ่นเรืองแสงขนาดยักษ์สูงกว่า 7 เมตร โดย Amanda Parer ทัศนศิลปินชาวออสเตรเลียที่มาจัดแสดงครั้งแรกในประเทศไทย ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G แน่นอนว่า มหัศจรรย์แห่งความบันเทิงยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ พบกับการแสดงอีกมากมายตลอดเดือน ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/36vEoUy 

ระยะเวลาจัดแสดง: ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน – 30 ธันวาคม 2563

2. ดินแดนมหัศจรรย์แห่งความมงคล: ล่องเรือชมแสงแห่งวัดอรุณราชวราราม

แม้จะเป็นที่รู้จักในสมญานาม “Temple of Dawn” วัดแห่งอรุณรุ่งที่รู้จักกันเป็นอย่างดี หารู้ไม่ว่าเมื่อตะวันชิงพลบแล้วนั้น วัดอรุณฯ ยังคงงดงามจับตาด้วยแสงที่ส่ององค์ประปรางค์ให้โดดเด่น สะท้อนเงามลังเมลืองลงบนผืนน้ำดำขลับ

สำหรับวิธีการเดินทางสำหรับชมไฟวัดอรุณฯ ที่ไม่ควรพลาดคือ การล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะไม่เพียงจะได้ชมไฮไลต์หลักๆ อย่างวัดอรุณฯ แล้ว ยังสามารถชมวิถีชีวิตริมน้ำยามค่ำคืนที่อาจไม่ได้พบเห็นบ่อยครั้งนัก การล่องเรือชมไฟวัดอรุณฯ จึงถือเป็นตัวเลือกการพักผ่อนแสนสบาย เปลี่ยนบรรยากาศในการชมเมืองโดยการลอยละล่องบนท้องน้ำเคล้าสายลมเย็นเอื่อย และเป็นการสัมผัสดินแดนมหัศจรรย์แห่งความมงคลโดยไม่ต้องเดินทางนาน

3. ดินแดนมหัศจรรย์แห่งความเรืองรอง: ชมไฟถนนราชดำเนิน

สัมผัสความงดงามของถนนสายประวัติศาสตร์ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมายาวนาน วางตัวทอดยาวตั้งแต่พระบรมรูปทรงม้าถึงท้องสนามหลวง โดยสองข้างทางจะประดับประดาไฟสีเหลืองนวลคล้องพันต้นไม้ เสกถนนราชดำเนินที่คราคร่ำไปด้วยรถราให้เป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งความเรืองรอง

ไม่เพียงได้ชมไฟอันงดงาม บนถนนราชดำเนินยังมีสถานที่สำคัญที่เป็นมรดกทางสถาปัตยกรรมเรียงรายสองฟากฝั่งถนน อาทิ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โลหะปราสาทวัดราชนัดดา และพระที่นั่งอนันตสมาคม หากมีเวลาสำรวจตรอกซอย จะพบว่ารอบๆ ถนนเส้นนี้อุดมไปด้วยร้านรวงเลื่องชื่อ หากได้ลองแวะเวียนไปชิมรสชาติ ก็น่าจะค้นพบร้านอาหารโปรดได้ไม่ยาก เรียกได้ว่า การชมไฟ ณ ดินแดนมหัศจรรย์แห่งความเรืองรองสองฝั่งถนนราชดำเนินจะเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่อิ่มท้องและสุขใจในคราวเดียวกัน

4. ดินแดนมหัศจรรย์แห่งความหวัง: NASATTA LIGHT FESTIVAL 2021 งานประดับไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในราชบุรี

ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/nasatta.thai

ความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ณ สัทธาอุทยานไทย จังหวัดราชบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี เชิญชวนทุกท่าน จัดแสดงไฟประดับสุดยิ่งใหญ่ Nasatta Light Festival 2021 เป็นครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์แห่งความหวัง” ภายใต้ดวงไฟนับหมื่นที่ส่องสว่างระยิบระยับส่งต่อพลังแห่งความหวังในการเริ่มต้นปีใหม่ เรียกได้ว่า เป็นงานไทยเท่ที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นที่สุด

ณ สัทธาอุทยานไทย ผันพื้นที่ 42 ไร่ให้เป็นแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน ผสมผสานเทคโนโลยีสร้างความน่าสนใจให้ประวัติศาสตร์ตามจารีต อาทิ โบสถ์สมัยสุโขทัยที่ใช้เทคนิค mapping ผนังบนผนังโบสถ์และองค์พระพุทธรูปเพื่อเล่าเรื่องราวการเดินทางของพุทธศาสนาสู่ประเทศไทย ซึ่งงาน Nasatta Light Festival จะจัดในพื้นที่ของ ณ สัทธาอุทยานไทย และยังเป็นงานประดับไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดราชบุรีอีกด้วย

ระยะเวลาจัดแสดง: 18-20, 24-27, 29-31 ธันวาคม 2563 และ 1-2 มกราคม 2564

5. ดินแดนมหัศจรรย์แห่งแสงสี: Timeout Awakening Bangkok 2020

ขอบคุณภาพจาก Timeout Bangkok

Awakening Bangkok กลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้งทั่วย่านเจริญกรุงอีกครั้ง ด้วยเทศกาลแสงไฟที่จะทำให้คุณลืมภาพเจริญกรุงแบบเก่า ในอีเวนต์สุดอาร์ตที่จะทำให้คุณรู้จักย่านนี้ในมุมที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นผ่านศิลปะแสงสีสวยงามตระการตา ฟื้นคืนชีวิตชีวาให้ย่านเจริญกรุง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.timeout.com/bangkok/th

ระยะเวลาจัดแสดง: 11 – 20 ธันวาคม 2563

อย่ารอช้า! ได้เวลา Walking in the light-up wonderland กันแล้ว ชวนคนใกล้ตัวออกเดินทอดน่องเคล้าลมเย็น เช็คอินชมไฟประดับ ค้นฟ้าคว้าดาวแทนรักที่มอบให้กันได้ก่อนใครกับ 5 ดินแดนมหัศจรรย์ที่จะทำให้คุณส่งท้ายปีเก่าอย่างสนุกสนาน และเริ่มต้นปีใหม่อย่างมีสีสัน สดใส และเปี่ยมด้วยพลังกายใจที่ล้นไปด้วยความสุขสมบูรณ์