สูตรลับบริหารการเงิน ใน 3 ขั้นตอน กับ Happy Money APP

ทำงานหาเงินแทบตาย แต่สุดท้ายไม่มีเงินเก็บสักที…หลายคนคงเคยตั้งคำถามนี้กับตัวเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งหนุ่มสาววัยทำงานที่หลังเงินเดือนออกแค่ไม่กี่วัน แต่เงินในบัญชีกลับหายเกลี้ยงไปซะเฉย ๆ พยายามนึกเท่าไรก็นึกไม่ออกว่าเงินหายไปไหน จะทำยังไงดีนะ?หากอยากรู้ว่าเงินหายไปไหนนั้นไม่ยาก ลองปรับ ขยับวิถีชีวิตแบบเดิม ๆ พร้อมเริ่มต้นวางแผนใช้จ่ายเงินอย่างมีวินัย เพียงแค่นี้คุณก็จะมีเงินเก็บได้อย่างแน่นอน ยิ่งเดี๋ยวนี้มีแอปพลิเคชันบริหารจัดการเงินให้ใช้บนมือถือ ทำให้สะดวกสุด ๆ เพราะคุณสามารถจดได้ทุกที่ทุกเวลา…

Home / TREND / สูตรลับบริหารการเงิน ใน 3 ขั้นตอน กับ Happy Money APP

ทำงานหาเงินแทบตาย แต่สุดท้ายไม่มีเงินเก็บสักที…หลายคนคงเคยตั้งคำถามนี้กับตัวเอง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนุ่มสาววัยทำงานที่หลังเงินเดือนออกแค่ไม่กี่วัน แต่เงินในบัญชีกลับหายเกลี้ยงไปซะเฉย ๆ พยายามนึกเท่าไรก็นึกไม่ออกว่าเงินหายไปไหน จะทำยังไงดีนะ?
หากอยากรู้ว่าเงินหายไปไหนนั้นไม่ยาก ลองปรับ ขยับวิถีชีวิตแบบเดิม ๆ พร้อมเริ่มต้นวางแผนใช้จ่ายเงินอย่างมีวินัย เพียงแค่นี้คุณก็จะมีเงินเก็บได้อย่างแน่นอน ยิ่งเดี๋ยวนี้มีแอปพลิเคชันบริหารจัดการเงินให้ใช้บนมือถือ ทำให้สะดวกสุด ๆ เพราะคุณสามารถจดได้ทุกที่ทุกเวลา

มาเริ่มต้นกับ Happy Money App วิธีที่จะช่วยให้คุณบริหารจัดการเงินได้ดีขึ้นมาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

  1. จดรับ-จ่ายทุกวัน กับเมนูรายได้และค่าใช้จ่าย

เริ่มจากการสร้างวินัยทางการเงินให้กับตนเอง ด้วยการจดบันทึกรายได้และค่าใช้จ่าย “ทุกวัน” โดยแยกตามหมวดหมู่ต่างๆ ให้ชัดเจน เช่น ค่าใช้จ่ายออมและลงทุน ค่าใช้จ่ายคงที่ และค่าใช้จ่ายผันแปร ซึ่งจะทำให้คุณรู้ว่า… รายได้ที่ได้มา หมดไปกับค่าใช้จ่ายหมวดหมู่ใดมากที่สุด แล้วคุณจะวางแผนใช้จ่ายเดือนต่อๆ ไปอย่างไรบ้าง เช่น เพิ่มค่าใช้จ่ายออมและลงทุน และลดค่าใช้จ่ายคงที่ที่จัดการได้ หรือค่าใช้จ่ายผันแปรที่ไม่จำเป็น

แถม Tips ให้อีกนิด! คุณสามารถตั้งชื่อหมวดหมู่ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณได้ด้วย เช่น
ค่าอาหารมื้อปกติ / มื้อพิเศษ / วัตถุดิบ เป็นต้น

2. บันทึกฐานะการเงินที่แท้จริง กับเมนูสินทรัพย์และหนี้สิน

จากนั้นให้บันทึกมูลค่าสินทรัพย์ที่คาดว่าจะขายได้ และยอดหนี้คงค้างทั้งหมดที่มีในปัจจุบัน โดยแยกตามหมวดหมู่ต่างๆ ซึ่งจะทำให้คุณรู้ว่า… เมื่อนำสินทรัพย์ที่มี หักกลบลบหนี้ที่กู้มาคุณมีฐานะการเงินเป็นอย่างไร “รวย” หรือ “จน” เท่าไหร่ และคุณยังสามารถวางแผนใช้สินทรัพย์ เพื่อนำไปสร้างรายได้เพิ่มหรือจัดการภาระหนี้สินให้ลดลงได้ง่ายขึ้น เช่น อาจนำเงินฝากออมทรัพย์ที่มีไปปิดหนี้ที่มีปัญหาและคิดดอกเบี้ยแพงก่อน จากนั้นค่อยกลับมาวางแผนเก็บออมเงินอีกครั้ง

3. อ่านผลสุขภาพการเงิน กับเมนูวิเคราะห์ผล

เมื่อคุณใช้งานครบทั้ง 2 เมนูที่เล่าไปแล้วนั้น ก็ถึงเวลา… Happy Money App ช่วยวิเคราะห์ “สุขภาพทางการเงิน” ของคุณให้โดยอัตโนมัติ เพื่อค้นหาจุดแข็งและจุดอ่อนทางการเงินผ่านการวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงินในด้านต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณวางแผนการเงินให้เหมาะสมต่อไปได้

การบริหารเงินและการใช้เครื่องมือที่เป็นตัวช่วยต่างๆ ไม่ใช่เรื่องยาก
เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ “บันทึกรายได้และค่าใช้จ่าย” เสริมด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ
และปฎิบัติอย่างต่อเนื่อง ก็เป็นกุญแจสำคัญสู่ความมั่งคั่งร่ำรวยได้

Happy Money App จดดี มีตังค์ ใช้งานง่ายสบายเว่อร์ คลิกเลย

ดาวน์โหลด “ฟรี” ได้แล้ววันนี้ โดยค้นหาแอป “Happy Money” จาก App Store
หรือ Google Play

ติดตามความรู้เพิ่มเติม
e-Learning วางแผนการเงินและการลงทุน
ฟรี!! เรียนจบ รับใบเซอร์