#OPPOFindX2ProGreenLeatherEdition #OPPOReno45G

รีวิวสมาร์ทโฟน OPPO 5G แบบจัดเต็ม พร้อมแกะกล่อง 3 รุ่นใหม่ มาดูกันรุ่นไหนเด็ด!

OPPO สามาร์ทโฟนกล้องสวยในดวงใจหลายๆ คน พร้อมแล้วที่จะตอบโจทย์และให้ประสบการณ์ OPPO 5G NOW ไปกับ OPPO 5G Special Box

Home / TREND / รีวิวสมาร์ทโฟน OPPO 5G แบบจัดเต็ม พร้อมแกะกล่อง 3 รุ่นใหม่ มาดูกันรุ่นไหนเด็ด!

สมัยนี้สมาร์ทโฟนแบรนด์ไหน ไม่มี 5G จะถือว่าเชยมาก เพราะเรากำลังอยุ่ในยุคที่ สมาร์ทโฟน 5G กำลังเฟื่องฟู หลายๆ คนก็คงอยากสัมผัสประสบการณ์ความเร็ว ให้การใช้งานต่างๆ มีความเร็วและสมาร์ทมากยิ่งขึ้น และตอนนี้ OPPO สมาร์ทโฟนกล้องสวยในดวงใจหลายๆ คน ก็พร้อมแล้วเช่นกัน ที่จะตอบโจทย์และให้ประสบการณ์ OPPO 5G NOW ไปกับ OPPO 5G Special Box เซตนี้ ที่เราจะนำมารีวิวให้ชมกันนั่นเอง

และนี่ก็คือหน้าตาของ OPPO 5G Special Box ซึ่งภายในจะประกอบด้วยสมาร์ทโฟน ทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ น้องเล็กสุดใหม่เอี่ยม OPPO Reno4 Z 5G โดยราคาจะอยู่เพียงแค่ 12,990 บาทพี่คนกลาง OPPO Reno4 Pro 5G วางจำหน่ายใน ราคา 24,990 บาท และพี่ใหญ่ของเรา OPPO Find X2 Pro Green Vegan Leather Edition วางจำหน่ายในราคา 40,990 บาท บอกเลยว่าว้าวสุดๆ เพราะราคาก็มีความไล่เลี่ยกันไปเนอะ จับต้องได้แน่นอน มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละตัวจะมีความพิเศษอะไรบ้าง 

OPPO Reno4 Z 5G 
The best entry 5G smartphone
ในราคาระดับกลางที่คุ้มค่าที่สุด

สำหรับตัวที่เราจะนำมารีวิวในครั้งนี้ ขอเริ่มด้วยด้วยน้องเล็กสุดอย่าง OPPO Reno4 Z 5G ที่บอกเลยว่าเห็นราคาต่ำกว่าทั้งสองรุ่นแบบนี้ แต่สเปคแจ๋วเอาเรื่องนะ ไม่ได้ด้อยไปกว่ารุ่นพี่ทั้งสองเลย เพราะมากับหน้าจอค่ารีเฟรชเรท 120Hz แถมดีไซน์ของ OPPO Reno4 Z 5G ยังมีการจัดวางเลนส์แบบ Eye-catching appearance ที่เป็นเอกลักษณ์ วางบนตัวเครื่อง 2.5D ที่บางเบาแค่ 8.1mm เท่านั้น

หน้าจอจะเป็นแบบ LCD ซึ่งมีความลื่นไหล ไถฟีดได้แบบไม่สะดุด อีกทั้งยังทำให้สัมผัสการแตะหน้าจอ และเล่นเกมสนุกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

OPPO Reno4 Z 5G ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Dimensity 800 จาก MediaTek ที่ผลิตบนสถาปัตยกรรมขนาด 7 นาโนเมตร รองรับการใช้งาน 5G แบบ Dual Mode

OPPO Reno4 Z 5G มีทั้งหมด 2 สีด้วยกัน ได้แก่ สี Ink Black สีดำเข้มอย่างมีสไตล์ (ที่เรานำมารีวิวในครั้งนี้) และ สี Dew White สีที่เปรียบเสมือนน้ำค้างสีขาว มีการไล่ระดับสีอย่างสวยงาม  

กล้องหน้าดึงทุกการโฟกัส จบครบทุกการเซลฟี่

มาพร้อมกล้องหน้าคู่ฝังลงบนหน้าจอ ความละเอียด 16MP รูรับแสง f/2.0 และกล้องระยะชัดลึกความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4 จะเข้ามาช่วยเรื่องการปรับโบเก้ละลายฉากหลังด้วยฮารดแวร์ สำหรับการเซลฟี่ Portrait ได้อย่างเป็นธรรมชาติ และมี Night Mode และ AI Beauty 2.0 ในกล้องหน้ามาให้สำหรับการเซลฟี่โดยเฉพาะ

Portrait mode และ AI Beauty 2.0

สายแชะเซลฟี่ก็ต้องถูกใจกันอีกแน่นอนโดยเฉพาะ กับ AI Beauty 2.0 ที่มีอยู่ในกล้องหน้าของ OPPO Reno4 Z 5G ลองถ่ายแล้วผิวเรียบเนียนเป็นธรรมชาติสุดๆ ส่วน Portrait mode ก็ทำหน้าที่ชัดหลังเบลอได้แบบธรรมชาติ แถมยังช่วยปรับแสงให้ดูสมูทมากขึ้นอีกด้วย

กล้องหลัก 4 ตัว คมชัด เก็บครบทุกรายละเอียด

สำหรับกล้องหลังใน OPPO Reno4 Z 5G ประกอบไปด้วย 48MP Main Camera รูรับแสง F1.7 + 8MP Wide Angle รูรับแสง F2.2 + 2MP B&W Portrait Monochrome รูรับแสง F2.4 + 2MP Vintage Portrait Monochrome รูรับแสง F2.4 สำหรับการถ่ายรูปแนววินเทจ และการจำลองเอฟเฟ็กต์ของภาพฟิล์ม ให้ดูมีความสวยงามมากขึ้น

และเช่นเคย Portrait Mode ใน OPPO Reno4 Z 5G ก็ยังคงอัดแน่นด้วยฟิลเตอร์ที่หลากหลาย ให้เราได้สามารถปรับ Mood and Tone ออกมาอย่างมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร

Ultra Wide Angle

โหมด Ultra Wide Angle ก็ช่วยเก็บภาพในที่แคบให้ดูกว้างขึ้น เห็นองค์ประกอบด้านหลังได้อย่างจุใจ 

Ultra Dark Mode

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ Ultra Dark Mode สำหรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย ก็จะมีการปรับแสงให้อัตโนมัติ ทำให้ภาพคมชัด และสวยงามมากขึ้น

และสำหรับสายแชะที่กลัวความจำจะเต็มก็หมดห่วงเรื่องความจำเต็มได้เลย เพราะ OPPO Reno4 Z 5G มาพร้อม RAM 8GB และคลังเก็บข้อมูล ROM 128GB งานนี้จะถ่ายภาพ หรือวีดีโอ หรือรวมถึงดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ก็สามารถทำได้จัดเต็มเท่าที่ต้องการเลย

18W Fast charge

OPPO Reno4 Z 5G มีแบตเตอรี่ขนาด 4,000 มิลลิแอมป์ ทำให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องอย่างเต็มวัน แต่ถ้าหมดก็สามารถชาร์จได้ด้วยระบบชาร์จไว 18W ที่นอกจากจะชาร์จไวแล้ว ยังมีความปลอดภัยสูงด้วย

เรียกได้ว่า OPPO Reno4 Z 5G เป็นสมาร์ทโฟน 5G ในราคาระดับกลางที่คุ้มค่าที่สุด ไม่ว่าจะเป็น การเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ให้สามารถอัปเดตไลฟ์สไตล์ได้ทุกเวลา รวมถึงมีดีไซน์ที่โดดเด่น และฟีเจอร์การถ่ายภาพที่ครบจบในเครื่องเดียว

OPPO Reno4 Pro 5G
The Best 5G Videography Smartphone จะถ่ายวิดีโอ หรือส่งวิดีโอก็สมูท ลื่นไหลไม่มีสะดุด

มาต่อกันด้วย OPPO Reno4 Pro 5G ตัวนี้นี่ถือว่า เป็นตัวนำเทรนด์ก่อนใคร กับดีไซน์บางเบาถึง 7.6mm มากับจอ AMOLED ค่ารีเฟรชเรท 90Hz 3D Curved Screen ให้สามารถเพลิดเพลิน ฟินกว่าเดิม ด้วยอัตราความไวสัมผัสหน้าจอ 180Hz ตอบสนองเร็วทันใจ ทุกการใช้งาน

ดีไซน์สไตล์ Reno Glow ด้วยพื้นผิวที่เป็นเอกลักษณ์แบบด้าน พร้อมประกายระยิบระยับที่ไม่เหมือนใครของ OPPO Reno4 Pro 5G นี้ ให้ความรู้สึกถึงดวงดาวนับล้านดวงบนจักรวาลที่ส่องแสงระยิบระยับอยู่ในมือคุณ และมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมกับการป้องกันรอยนิ้วมือและรอยขีดข่วน กับ 2 สีได้แก่สี Galactic Blue และ สี Space Black

ความเร็วของเครื่อง มาด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 765G ที่มีโมเด็ม 5G ในตัว รองรับการใช้งานทั้งแบบ SA และ NSA มาพร้อม RAM ขนาด 12GB และความจุ 256GB เก็บไฟล์รูป หรือวิดีโอต่างๆ ได้แบบไม่อั้น

แบตเตอรี่ขนาด 4,000 มิลลิแอมป์ ใช้งานต่อเนื่องได้ตลอดทั้งวัน มีระบบชาร์จไว 65W SuperVOOC 2.0 ที่ใช้เวลาชาร์จจาก 0% – 100% เพียงแค่ 36 นาทีเท่านั้น หรือแค่ชาร์จ 15 นาที ก็สามารถมีแบตเตอร์รี่ถึง 60% เพียงพอสำหรับใช้งานแบบยาวๆ แถมยังมาพร้อมกับโหมดประหยัดพลังงานอัจฉริยะ Super Power Saving Mode อีกด้วย

ถ่ายวีดีโอได้ระดับมืออาชีพ

OPPO Reno4 Pro 5G มีโหมดวีดีโอ ที่ทำให้การถ่ายวีดีโอไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ด้วยโหมด Ultra Night Video ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์กว้างพิเศษระดับมืออาชีพ เหมาะสำหรับการถ่ายวิดีโอในเวลากลางคืน และโหมด Ultra Steady Video 3.0 ที่ช่วยกันสั่นสำหรับการถ่ายวิดีโอทั้งในกล้องหน้า กล้องหลัง และ ในเลนส์ Ultra wide angle ด้วยUltra Steady Video Pro อีกด้วย เจ๋งมากๆ

และนี่คือ อีกหนึ่งรุ่นของ OPPO 5G ที่เรียกได้ว่า เหมาะมากสำหรับสาย Vlog หรือ สายถ่ายวีดีโอ เพราะมาพร้อมมาก! ทั้งการถ่ายวิดีโอกลางคืนที่จะถ่ายมุมปกติหรือจะถ่ายแบบมุมกว้างก็ได้ แถมระบบกันสั่นทั้งในกล้องหน้า กล้องหลัง และในเลนส์มุมกว้างก็ยังมีกันสั่นอีกด้วย ว้าวสุด ๆ รวมถึงการที่ OPPO Reno4 Pro 5G สามารถรองรับ 5G ได้เนี่ย ก็ทำให้สามารถอัปโหลด หรือ ดาวน์โหลดวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลาสุด ๆ ไปเลยล่ะ

OPPO Find X2 Pro
Green Vegan Leather Edition
The Fastest 5G Smartphone
ใช้ทุกนาทีได้อย่างคุ้มค่า

ปิดท้ายด้วยมือถือเรือธงระดับพรีเมียม ที่มาพร้อมกับสเปคที่จัดเต็มแบบสุดๆ ทั้งหน้าจอ AMOLED ความละเอียด QHD+ ค่ารีเฟรชเรท 120Hz, True Billion Color Display หน้าจอที่แสดงสีสันได้อย่างสมจริง มากถึง 1 พันล้านสี ชิปเซ็ต Snapdragon 865, RAM 12GB ROM 512GB แบบ LPDDR5, หน่วยความจำ UFS 3.0, เปิด-อ่านไฟล์ใหญ่ได้สบาย

มากับดีไซน์สีใหม่ Green Vegan Leather Edition ที่ทำมาจากหนังไมโครไฟเบอร์ ให้ผิวสัมผัสพรีเมียมและอ่อนนุ่ม โดยผ่านขั้นตอนการผลิตที่มีการควบคุมคุณภาพสูง ทำให้สามารถกันน้ำ กันน้ำมัน ทนต่อความชื้น การสึกหรอ และการฉีกขาดทั่วไปได้ บอกเลยว่า สีนี้ความสวยงามมาก

ที่สำคัญคือมากับกล้องหลัง 3 ตัว ที่มาพร้อม เซ็นเซอร์ Sony IMX689 พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,260 มิลลิแอมป์ รองรับชาร์จไว 65W SuperVOOC 2.0 เร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด กับการป้องกัน 5ขั้นตอน

ถึงรุ่นสุดท้ายกันแล้วกับ OPPO Find X2 Pro Green Vegan Leather Edition สมาร์ทโฟน 5G ที่ถือว่าเร็ว แรง ที่สุดจริงๆ ไม่ว่าจะทั้งด้านหน้าจอที่มาพร้อมกับอัตรารีเฟรชเรต 120Hz, ชาร์จไวเร็วที่สุด, การเชื่อมต่อที่เร็วแรงจากเครือข่าย 5G รวมถึงประสิทธิภาพกล้องที่สวยงามคมชัด และดีไซน์สีใหม่ที่สวยโดดเด่นจริงๆ

สรุปจุดเด่น OPPO 5G ทั้งสามรุ่น

OPPO Reno4 Z 5G
  • Dual-mode 5G รองรับเครือข่าย 5G ได้สองโหมด ทั้ง SA / NSA ที่จัดสรรพลังงานได้เป็นอย่างดี
  • 120HZ silky display ทำให้การใช้งานไม่สะดุด และลื่นไหลมากขึ้น
  • Dual-lens front camera + กล้องหน้าความละเอียด 16MP และกล้องวัดระยะชัดลึก 2MP ด้วยการสร้างเอฟเฟ็กซ์โบเก้ด้วยฮาร์ดแวร์ ทำให้เซลฟี่ พร้อมละลายฉากหลัง ได้สวยเป็นธรรมชาติ และกล้องหลัง 4 ตัวความละเอียดสูงสุด 48MP
  • Eye-catching appearance ด้วยการจัดวางเลนส์ที่เป็นเอกลักษณ์ บนตัวเครื่อง 2.5D ที่เพรียวบางและการดีไซน์ไล่เฉดสี
OPPO Reno4 Pro 5G
  • VDO – Ultra Night Wide-angle Video เก็บได้กว้าง คมชัดทุกรายละเอียด แม้แสงน้อย
  • 65W SuperVOOC 2.0 สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้มากกว่า 60% ใน 15 นาที (และชาร์จเต็ม 100% ในเวลาเพียง 36 นาที เท่านั้น) และยังมาพร้อมกับโหมดประหยัดพลังงานอัจฉริยะ Super Power Saving Mode
  • RAM12GB + ROM256GB สเปคแรงสายเกมเมอร์ฟินแน่นอน
  • 90Hz 3D Curved Screen ให้สามารถเต็มอิ่มกับประสบการณ์การรับชมที่ฟินกว่า ไม่ว่าจะเลื่อนดูวิดีโอ หรือเล่นเกม พร้อมอัตราความไวสัมผัสหน้าจอ 180Hz ตอบสนองเร็วทันใจ ทุกการใช้งาน
OPPO Find X2 Pro Green Vegan Leather Edition
  • ดีไซน์สีใหม่ Green Vegan Leather Edition ที่ทำมาจากหนังไมโครไฟเบอร์ ให้ผิวสัมผัสพรีเมียมและอ่อนนุ่ม โดยผ่านขั้นตอนการผลิตที่มีการควบคุมคุณภาพสูง
  • Best Display 120Hz Ultra-High Refresh Rate และ 240Hz Touch Sampling Rate ให้หน้าจอที่ไหลลื่นตอบสนองเร็ว
  • True Billion Colour Display 10bit แสดงสีได้กว่าพันล้านสีแสดงสีได้ให้ใกล้เคียงวัตถุจริงมากที่สุด
  • Snapdragon 865 ที่สามารถรองรับ 5G ได้ และมาพร้อมกับความจุที่ให้มาเยอะถึง 512GB
  • 65W SuperVOOC 2.0 เร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด กับการป้องกัน 5ขั้นตอน
  • กล้องที่มาพร้อม เซ็นเซอร์ Sony IMX689

ตอบโจทย์ Trendy ขนาดนี้ ใครที่กำลังมองหา Smartphone ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งาน ได้อย่างครบครัน แถมยังรองรับ 5G เพื่อความเร็วแบบไม่สะดุด ก็สามารถจับจองกันได้แล้ว ด้วยโปรโมชั่นสุดคุ้มดังนี้

  • OPPO Reno4 Z 5G วางจำหน่ายใน ราคา 12,990 บาท พิเศษรับของแถมมูลค่ารวม 6,699 บาท ได้แก่ OPPO Gift Set และ E-VIP Card ประกันจอแตก 1 ปี หรือลดสูงสุด 7,000 บาท เมื่อซื้อผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายที่ร่วมรายการ
  • OPPO Reno4 Pro 5G วางจำหน่ายใน ราคา 24,990 บาท พิเศษรับของแถมมูลค่ารวม 10,699 บาท ได้แก่ หูฟัง Enco M31 (สำหรับร้านค้าที่ร่วมรายการ) และ E-VIP Card ประกันจอแตก 1 ปี หรือลดสูงสุด 11,000 บาท เมื่อซื้อผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายที่ร่วมรายการ
  • OPPO Find X2 Pro Green Vegan Leather Edition วางจำหน่ายราคาในราคา 40,990 บาท พิเศษรับของแถมมูลค่ารวม 15,739 บาท ได้แก่ หูฟัง Enco Freem Car Charger และ E-VIP Card ประกันหน้าจอแตก 1 ปี หรือลดสูงสุด 10,000 บาท เมื่อซื้อผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายที่ร่วมรายการ

รีบไปจับจองกันได้เลย เพราะของแถมมีจำนวนจำกัด ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ