รีวิว Vivo V20 Pro สมาร์ทโฟน 5G ดีไซน์สุดปัง กับนวัตกรรมสุดล้ำ มิติใหม่ของการเซลฟี่

มาแล้วกับสมาร์ทโฟนที่ชาวแอนดรอยด์กำลังมองกันตาไม่กระพริบ กับ Vivo V20 Pro สาเหตุที่หลายคนต้องจับจ้อง เพราะเจ้าเครื่องนี้อัดความปังมาเกินพิกัดไม่ว่าจะเป็น กล้องหน้าคู่ 44 ล้านพิกเซล ทำงานพร้อม Eye Autofocus / Super…

Home / TREND / รีวิว Vivo V20 Pro สมาร์ทโฟน 5G ดีไซน์สุดปัง กับนวัตกรรมสุดล้ำ มิติใหม่ของการเซลฟี่

มาแล้วกับสมาร์ทโฟนที่ชาวแอนดรอยด์กำลังมองกันตาไม่กระพริบ กับ Vivo V20 Pro สาเหตุที่หลายคนต้องจับจ้อง เพราะเจ้าเครื่องนี้อัดความปังมาเกินพิกัดไม่ว่าจะเป็น กล้องหน้าคู่ 44 ล้านพิกเซล ทำงานพร้อม Eye Autofocus / Super Wide-Angle 105° / เซลฟี่สุดปัง ในยามค่ำคืน / 4K Selfie Video / Dual-View Video / Slo-Mo Selfie Video / ดีไซน์ที่บางที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟน 5G และสีสันบนตัวเครื่องที่ทำให้ทุกคนต้องประทับใจ นี่แค่ส่วนหนึ่งนะ ถ้าอยากรู้ว่ายังมีอะไรให้ปังกว่านี้มาดูไปพร้อมกันเลย!

โฉบเฉี่ยวด้วยดีไซน์ที่บาง  เรียบหรู
และสีสันที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ

ตามธรรมเนียมแล้วเราต้องขอพูดถึงดีไซน์ก่อน ดีไซน์แน่นนอนว่าระดับ Vivo สวยอยู่แล้วไม่ต้องพูดเยอะ ที่สำคัญเขาใส่ใจทั้งงานดีไซน์ที่ประกอบอย่างปราณีต 

หน้าจอแสดงผลเป็น AMOLED 24-bit (16 ล้านสี) กว้าง 6.44 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2400 พิกเซล มีระบบสัมผัส Funtouch OS 11 บนพื้นฐาน Android 11 ที่ปรับแต่งได้อย่างล้ำลึก ให้มีความเรียบง่ายสู่สุนทรียภาพ เพื่อให้การตอบสนองกับผู้ใช้งานราบรื่นยิ่งขึ้น  และขอบจอที่มาพร้อมความโค้ง 2.5D ความหนาเพียง 7.39 มม. ซึ่งว่ากันว่าบางที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนที่รองรับระบบ 5G 

ขณะที่ด้านหลังใช้เทคโนโลยี AG Matte Glass เพิ่มความสวยงาม หรูหรา ให้กับตัวเครื่อง พร้อมทั้งให้สัมผัสถึงความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญพื้นผิวที่ทนทานต่อรอยขีดข่วน อีกทั้งเทคโนโลยี AF ที่ช่วยป้องกันโทรศัพท์ของจากรอยนิ้วมือ โดยมีสีสันแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ Midnight Jazz สีดำลึกลับและเต็มไปด้วยพลัง แสดงถึงความสงบและความมั่นใจ / Moonlight Sonata สีขาวบริสุทธิ์ราวกับแสงจันทร์ที่ตกกระทบบนท้องทะเล นำพาความสงบสู่ก้นบึ้งหัวใจของ / Sunset Melody เพลิดเพลินไปกับเฉดสีสันอันเร่าร้อน ชวนให้นึกถึงบรรยากาศที่ชายหาดยามพระอาทิตย์ตก ที่อยู่ในมือนางแบบของเรานี่เอง

กล้องหน้าคู่ 44 ล้านพิกเซล
Eye Autofocus มิติใหม่ของการเซลฟี่

กล้องหน้าหลักความละเอียดคมชัดสูงระดับ HD เก็บครบทุกรายละเอียด มาพร้อมกับเลนส์ Super Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล บันทึกทุกความคมชัด ในทุกช็อตการถ่ายภาพ กล้องหน้าที่มาพร้อมกับโหมดโฟกัสอัตโนมัติ (AF) สามารถจับโฟกัสจากระยะถ่าย 15 CM ถึงจุดที่ไกลที่สุดได้อย่างชัดเจน  ไม่ว่าจะถ่ายระยะใกล้หรือจะใช้ไม้เซลฟี่ระยะไกลแค่ไหน ก็สามารถถ่ายเซลฟี่ได้อย่างคมชัด 

Eye Autofocus มิติใหม่ของการเซลฟี่

จากนิยามดวงตาเป็นเหมือนหน้าต่างสู่จิตวิญญาณ Vivo จึงรังสรรค์ Eye Autofocus ที่สามารถจับโฟกัสดวงตาได้ ไม่ว่าจะไปที่ใดหรืออยู่ในโหมดอารมณ์ไหน แม้ว่าจะอยู่ในระหว่างการเดินทางก็สามารถจับโฟกัสดวงตาได้อย่างราบรื่น ทั้งมุมมองใกล้และมุมไกล จึงไม่จำเป็นต้องจ้องไปที่กล้องเพื่อจับภาพช่วงเวลาที่ดีที่สุด ให้เพลิดเพลินไปกับแต่ละนาทีในขณะที่ถ่ายภาพ

ถ่ายเซลฟี่มุมกว้างพิเศษ 105°

โดยกล้องหน้าที่มาพร้อมเลนส์ Super Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล ถ่ายเซลฟี่มุมกว้างพิเศษ 105° ปลดล็อกความงามที่มากขึ้น พร้อมด้วยอัลกอริธึมการแก้ไขความบิดเบือนมุมกว้างของการแยกฉากพื้นหลัง และตัวบุคคล เพื่อสร้างภาพถ่ายที่กว้างอย่างไม่น่าเชื่อ ให้ภาพสวยชัดทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะถ่ายเซลฟี่คนเดียวหรือจะถ่ายเซลฟี่เป็นกลุ่ม ก็สามารถเก็บภาพได้อย่างทั่วถึง

เซลฟี่สุดปัง ในยามค่ำคืน

เก็บความสวยงามยามค่ำคืนเพียงปลายนิ้วด้วย AI low-light portrait ที่ช่วยปรับแสงสว่างให้กับใบหน้าของนอกจากนี้ยังมีโหมด Selfie Softlight Band  ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ถ่ายเซลฟี่กลางคืนได้อย่างสวยคมชัด ให้อุณหภูมิสีที่สมบูรณ์แบบ และโทนสีผิวที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยปรับตามแสงโดยรอบโดยอัตโนมัติ

บันทึกทุกเรื่องราวด้วย 4K Selfie Video ที่สุดแห่งความเสถียร

วิดีโอกล้องหน้า ด้วยความละเอียดคมชัดระดับ 4K  ให้บันทึกทุกเรื่องราวและความทรงจำ พร้อมด้วยโหมด Face Beauty เก็บรายละเอียดของภาพได้สมบูรณ์แบบ สะท้อนความงามในตัวปฎิวิติการถ่ายวิดีโอเซลฟี่ไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเดินหรือวิ่งในขณะถ่ายวิดีโอ ด้วยเทคโนโลยีที่ตรวจจับการสั่นของมือแบบเรียลไทม์ ช่วยป้องกันการสั่นไหวของภาพ ให้ถ่ายวิดีโอได้อย่างราบรื่น

สร้างสรรค์จินตนาการไปกับการถ่าย Dual-View Video

เพิ่มความสามารถในการสร้างสรรค์เป็นสองเท่า ด้วยการบันทึกกล้องหน้าและกล้องหลังในเวลาเดียวกัน กล้าที่จะแตกต่างเพื่อสร้างความประทับใจ ช่วยให้เก็บทุกรายละเอียดความงามของภาพ นอกจากนี้ยังมีสองโหมดให้เพลิดเพลินกับทุกช่วงเวลาจากมุมมองที่แตกต่างกันด้วยโหมด Picture-in-Picture และ Dual View

กล้องหลัง 3 ตัวเพื่อการถ่ายภาพที่ไม่ธรรมดา

กล้องหลังหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล มอบรายละเอียดภาพที่ชัดเจนเมื่อซูมภาพ กล้องรองประกอบไปด้วยเลนส์ถ่ายภาพมุมกว้าง Wide Angle เลนส์ Macro เลนส์ Bokeh และกล้อง Mono ถ่ายเอฟเฟกต์ขาวดำ กล้องหลังหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล กล้องรอง (Super Wide Angle / Bokeh / Super Macro) ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และ กล้อง Mono ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล 

Super Wide-Angle ถ่ายภาพมุมกว้าง 120°

ถ่ายภาพ Macro ระยะใกล้ เพียง 2.5 ซม.


ถ่ายภาพบุคคล Bokeh (Light Speckle Bokeh
)

จิตนาการยามค่ำคืน Super Night Mode 

นอกจากนี้ยังมี Tripod Night Mode หรือโหมดขาตั้งกล้อง ที่จะช่วยยืดระยะเวลาการเปิดรับแสงและเพิ่มความเสถียร ทำให้ภาพถ่ายกลางคืนดูไร้ที่ติ และยังมี AI noise cancellation ลดสัญญาณรบกวนหรือการเกิดนอยส์ของภาพ

สนุกได้เต็มที่ในทุกๆ การใช้งาน ด้วยศักยภาพระดับท็อป

โดย Vivo V20 Pro อัปเดต Ultra Game Mode ปลดปล่อยศักยภาพของฮาร์ดแวร์และคุ้มกันการต่อสู้ตลอดเส้นทาง ห้ามรบกวนลึกปิดกั้นข้อความและการแจ้งเตือนแอปพลิเคชันอื่น ๆ การเพิ่มประสิทธิภาพแบบสัมผัสเพื่อป้องกันการจับภาพหน้าจอในขณะเล่นเกมที่เกิดจากการสัมผัสโดยไม่ได้ตั้งใจ

Visual Effect คือ การสร้างเทคนิคพิเศษทางภาพ จะล็อคความสว่างเพื่อให้เพลิดเพลินกับเอฟเฟกต์ภาพที่ดีที่สุด.  พร้อมทั้งจัดสรรอัตราเฟรมที่ปรับเปลี่ยนและอุณหภูมิของ CPU ให้กับเกม ด้วยวิธีการที่ชาญฉลาดเพื่อให้ได้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด

Multi-Turbo ได้รับการอัปเดตด้วย ART ++ Turbo ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพที่ก้าวกระโดด ทำให้ได้รับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นโดย Game Turbo นำเสนอฟีเจอร์ Game Highway ซึ่งสร้างช่องทางด่วนสำหรับการเล่นเกม และยังจัดลำดับความสำคัญของ CPU และหน่วยความจำ ที่ช่วยลดปัญหาเฟรมเรตตกได้ถึง 78.05%

Dual Mode 5G Network Qualcomm® Snapdragon™ 765G

หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 765G แบบ octa-core ขนาด 7nm รองรับทั้งเครือข่าย SA&NSA  5G  เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดช่วยให้เพลิดเพลินไปกับการเชื่อมต่อโดยไม่มีสะดุด ลดความล่าช้าของเครือข่ายในที่สัญญาณไม่ดีหรือในที่อับสัญญาณ เช่นลิฟต์ / รถไฟใต้ดิน   ให้การใช้ชีวิตในยุค 5G เป็นเรื่องที่ง่ายดาย

ด้วยการถ่ายเทความร้อนด้วยของเหลว D5 สามารถกระจายความร้อนจาก CPU ได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะใช้งานอย่างหนัก และยังเพิ่มอายุการใช้งานของ CPU ให้ยาวนานมากขึ้น ไม่ว่าจะเปิดการใช้งานต่างๆ ไว้มากมาย V20 Pro ยังคงมีอุณหภูมิคงที่ สถานะพร้อมใช้งาน

เพิ่มพลังเป็นสามเท่าด้วยแบตเตอรี่ 4,000mAh,
ที่มาพร้อม เทคโนโลยี vivo Energy Guardian FlashCharge 33W*

เพิ่มการใช้งานให้มือถือเป็นสามเท่าด้วยแบตเตอรี่ 4,000mAh ที่ทรงพลัง มาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จไว FlashCharge 33W * และ vivo Energy Guardian (VEG) – ตัวจัดการพลังงานอัจฉริยะ ให้เราได้เพลิดเพลินกับการใช้งานได้อย่างยาวนาน

Jovi Home ที่คอยทำให้ชีวิตดีขึ้น

เมื่อการเลื่อนไปทางขวาบนโฮมเพจจะนำไปยัง Jovi Home ซึ่งเป็นหน้าหลักที่รวบรวมแอปพลิเคชันทั้งหมดไว้ด้วยกัน พร้อมการออกแบบสไตล์การ์ดที่ใช้งานง่าย

Shortcuts – ทางลัดที่จะช่วยให้สามารถเข้าถึง แอปพลิเคชันการล้างพื้นที่เครื่อง  เครื่องคิดเลข ล็อคแอปพลิเคชั่น และอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

Suggestions – คำแนะนำที่สามารถแจ้งเตือนอัจฉริยะสำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่นเวลาพักผ่อน และการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

My Services – สามารถปรับแต่งตามความสนใจของฃเช่น เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬา ข้อมูลด้านสุขภาพ การออกกำลังกาย หรือคำแนะนำเกี่ยวกับการดื่มน้ำ และการพยากรณ์อากาศ

โดยรวมแล้ว Vivo V20 Pro นั้นถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจอย่างมาก แม้แต่ตัวนางแบบเองยังประทับใจเรื่องความปังของดีไซน์ และ Eye Autofocus จนอยากหามาใช้สักเครื่องเลย ซึ่งถ้าหากใครสนใจหรืออยากได้มาถือชิค ๆ เหมือนนางแบบของเรา สามารถหาซื้อได้ที่ Vivo  Brand Shop ทุกสาขา และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ในราคา 14,999 บาท อย่าลืมไปลองเล่นกันได้ แล้วจะติดใจอย่าหาว่าไม่เตือน