รีวิว vivo TWS Neo หูฟัง True Wireless สุดปัง ขับพลังเสียงได้ดีในทุกมิติ

ทุกวันนี้ True Wireless Stereo (TWS) กลายเป็น Gadget ยอดนิยมที่ไม่ว่าจะไปชิลล์ที่ไหนก็ขาดไม่ได้สำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่ง vivo เองก็เป็นอีกแบรนด์ที่ได้ชื่อว่าทำระบบเสียงได้ดีมาก วันนี้พวกเขาจึงนำเสนอ vivo TWS Neo…

Home / TREND / รีวิว vivo TWS Neo หูฟัง True Wireless สุดปัง ขับพลังเสียงได้ดีในทุกมิติ

ทุกวันนี้ True Wireless Stereo (TWS) กลายเป็น Gadget ยอดนิยมที่ไม่ว่าจะไปชิลล์ที่ไหนก็ขาดไม่ได้สำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่ง vivo เองก็เป็นอีกแบรนด์ที่ได้ชื่อว่าทำระบบเสียงได้ดีมาก วันนี้พวกเขาจึงนำเสนอ vivo TWS Neo ซึ่งน่าสนใจว่าจะออกมาดูดี และโดดเด่นแค่ไหนกัน

ดีไซน์สวย ตามสไตล์ vivo 

ก่อนอื่นต้องพูดเรื่องดีไซน์ก่อน โดยเจ้า vivo TWS Neo ตัวนี้มีด้วยกัน 2 สี ด้วยกัน ได้แก่ สี Moonlight white (ขาว) และ Starry blue (ดำน้ำเงิน) ที่พ่อรูปหล่อของเรากำลังใส่อยู่นี่เอง โดยตัวหูฟังก็เป็นแบบ Earbud จึงสามารถใส่ได้ทั้งวันไม่ปวดหูแน่นอน  ส่วนก้านหูฟังมีขนาดยาวกว่าหูฟังทั่วไป เพื่อรับเสียงได้ดียิ่งขึ้น และจับถือถนัดกระชับมือ ป้องกันการร่วงหล่น มาพร้อมรูไมโครโฟนขนาดใหญ่ ช่วยรับเสียง และลดเสียงรบกวนได้ดี

ขณะที่ตัวเคสภายนอกขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวกสุดๆ ด้านหน้าจะมีปุ่มสำหรับกดเชื่อมต่อกับมือถือ พร้อมกับไฟสถานะต่างๆ ของหูฟัง ได้แก่

  • สีเขียว = พร้อมเชื่อมต่อ / แบตเตอรี่เต็ม
  • สีเหลือง = แบตเตอรี่จะอยู่ระดับกลาง
  • สีแดง = แบตเตอรี่จะอยู่ระดับต่ำ
  • สีขาว = Stand by ที่จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์

ซึ่งด้านล่างก็มีช่องเสียบชาร์จ โดยจะเป็สายแบบ USB Type-C 2.0

คุณภาพเสียงสุดปัง ด้วยระบบสุดล้ำ

โหมด Hi-Fi เพื่อการเล่นเพลงที่สมบูรณ์แบบ

หลายคนจะเริ่มคิดแล้วว่า vivo TWS Neo จะให้คุณภาพเสียงดีขนาดไหน แต่อย่าลืมว่าที่ผ่านมา vivo จะมีโหมด Hi-Fi ซึ่งเป็นโหมดการเล่นเพลงที่สมบูรณ์แบบโหมดหนึ่ง จากการทำงานของชิปถอดรหัส DAC ซึ่งสามารถแปลงสัญญาณเสียงดิจิตอลให้เป็นเสียงในระบบหูฟังได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อให้สามารถรับฟังได้อย่างเสมือนเสียงต้นฉบับ ซึ่งระบบนี้ได้ถูกพัฒนาต่อจนมาอยู่ในหูฟังคู่นี้เช่นกัน

ไดร์ฟเวอร์ และ Qualcomm aptX Adaptive ขับพลังเสียงออกมาได้ดีในทุกมิติ

ขณะที่ไดร์ฟเวอร์ด้านในจะเป็นวัสดุทองแดงบริสุทธิ์ที่มีขนาดใหญ่ 14.2 มม. สามารถขับพลังเสียงออกมาได้ดีในทุกมิติ ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Qualcomm aptX Adaptive ที่จะช่วยส่งคลื่นเสียงได้ดีกว่าหูฟังไร้สายทั่วไปถึง 1.5 เท่า และยังตัดเสียงรบกวนด้วย AI จึงลดเสียงแทรกจากสภาพแวดล้อมภายนอก เพื่อให้เสียงคมชัดมากขึ้น

เชื่อมต่อไร้สายด้วย Bluetooth 5.2 สัญญานไกลถึง 10 เมตร ไม่มีกระตุก

เทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 5.2 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด เป็นการเชื่อมต่อแบบ Dual Channel 2.0 ที่ทำให้การเชื่อมต่อได้ไกลมากถึงระยะ 10 เมตร โดยสัญญาณจะไม่ขาด หรือสะดุด

ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก

สำหรับการใช้งานนั้นก็ง่ายมาก เวลาเราจะเชื่อมต่ออุปกรณ์ให้กดปุ่มตรงกลางที่อยู่ตรงกลางของเคส นาน 2 วินาที เมื่อสังเกตได้จากแสงสีขาวแสดงขึ้นมา แสดงว่าสัญญาณบลูทูธเริ่มต้นปล่อยแล้ว จากนั้นก็นำโทรศัพท์มือถือเชื่อมต่อได้เลย 

  • การควบคุมก็ถือว่าไม่ซับซ้อน สไลด์ที่ก้านหูฟังในการควบคุมเสียง เลื่อนขึ้นเพื่อเพิ่มเสียง เลื่อลงเพื่อลดเสียง เมื่อเลื่อนเสียงสูงสุดแล้วจะมีเสียงแจ้งเตือน
  • แตะที่หูฟังเพื่อรับสาย หยุดเพลง หรือ เล่นเพลง หากจะเล่นเพลงต่อไป หรือตัดสายทิ้งก็เพียงแค่แตะที่หูฟัง 2 ครั้ง
  • หากจะเลิกใช้งานก็แค่ถอดหูฟัง แล้วนำเก็บใส่เคสเท่านั้น ซึ่งการสั่งงานนั้นสามารถสั่งได้จากหูฟังทั้ง 2 ด้านเลย 

สำหรับ vivo TWS Neo นั้นรองรับการใช้งานร่วมกับ Android และ iOS  ซึ่งราคาของหูฟังคู่นี้อยู่ที่ 2,999 บาท ใครที่สนใจสามารถไปทดลองเล่นได้แล้ววันนี้ที่ vivo Brand Shop ทุกสาขา และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ