สร้าง บ้านสไตล์ Contemporary อย่างไรให้เรียบง่าย หรูหรา และลงตัว

บ้านสไตล์ Contemporary คือ แบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการดีไซน์แบบให้ร่วมสมัย จากการผสมผสานแนวการตกแต่งของสไตล์ Classic และสไตล์ Modern เข้าไว้ด้วยกันจนเกิดความลงตัว

Home / TREND / สร้าง บ้านสไตล์ Contemporary อย่างไรให้เรียบง่าย หรูหรา และลงตัว

บ้านสไตล์ Contemporary คือ แบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการดีไซน์แบบให้ร่วมสมัย จากการผสมผสานแนวการตกแต่งของสไตล์ Classic และสไตล์ Modern เข้าไว้ด้วยกันจนเกิดความลงตัว ทำให้ไม่หรูหราเกินไป ไม่ดูทันสมัยเกินไป ให้ความรู้สึกไม่น่าเบื่อและอยู่ได้ยาวนานทุกยุคทุกสมัย

จุดเด่นของบ้านสไตล์ Contemporary

สะท้อนความเรียบง่ายผ่านรูปทรงเรขาคณิต

เอกลักษณ์เฉพาะตัวของ บ้านสไตล์ Contemporary เน้นการออกแบบที่เรียบง่าย ด้วยการประยุกต์เอารูปทรงเรขาคณิต เช่น สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม วงกลม รวมถึงเส้นตรงมาใช้ในการออกแบบ ส่งผลทำให้การก่อสร้างในส่วนของโครงสร้างทำได้ไม่ยาก โดยเฉพาะรูปทรงเหลี่ยมที่สอดรับการใช้งานภายในเพื่อการใช้สอยพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

เน้นโทนสีเรียบง่าย สบายตา

อีกจุดเด่นของ บ้านสไตล์ Contemporary คือ การเลือกใช้โทนสีเรียบๆ ดูแล้วสบายตาแต่ให้ความอบอุ่น อย่างเอิร์ธโทน ขาว น้ำตาล เทา หรือครีม และไม่นิยมเล่นสีมากมายนัก ส่วนใหญ่จะเลือกใช้สีเดียวคุมโทนทั้งหลัง หรือเน้นสีอ่อนแล้วตัดด้วยสีเข้มเพื่อเพิ่มมิติขึ้นเล็กน้อย

ภายในเรียบง่ายแต่ใช้ประโยชน์ได้จริง

แม้ บ้านสไตล์ Contemporary ใช้ความเรียบง่ายเป็นแนวคิดหลัก แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นการใช้งานอีกด้วย โดยจะคำนึงถึงทุกพื้นที่ให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า เช่น ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบเนียนไปกับการออกแบบบ้าน แต่จะใส่ใจกับดีไซน์ที่ซ่อนลูกเล่นประโยชน์ใช้สอยเอาไว้ เช่น ลิ้นชักที่ซ่อนอยู่ใต้เตียง หรือตู้เสื้อผ้าที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวไปกับสีของผนัง รวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของใช้ต่างๆ โดยใช้พื้นที่ให้น้อยแต่ใช้สอยได้ครบครัน

หลังคาช่วยบ่งบอกความเป็น Contemporary  

การเลือกหลังคาก็ถือเป็นส่วนสำคัญ ที่จะช่วยบ่งบอกความเป็น บ้านสไตล์ Contemporary ได้ชัดเจนมากที่สุด การเลือกหลังคาจึงควรคำนึงเป็นพิเศษ โดยทั่วไปจะเลือกใช้ทรงปั้นหยา หรือทรงจั่ว เพื่อสอดรับกับตัวบ้านได้มากที่สุด โดยสามารถปรับเปลี่ยนแบบกระเบื้องได้ตามใจถ้าเป็นแบบเรียบก็จะให้ความรู้สึกสบายตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลายดูอบอุ่น

ไม่ว่าจะเลือกหลังคาแบบไหน ก็สามารถตอบโจทย์แบบ บ้านสไตล์ Contemporary ได้เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตามหลังคาก็ควรเลือกที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีรูปลักษณ์และสีที่ตรงใจ เพื่อให้ตอบโจทย์ทั้งเรื่องความสวยงาม และการใช้งานด้วย

โดยสามารถสร้างบ้านแบบสไตล์ Contemporary ให้ดูสวยงามได้อย่างทันสมัย สามารถดาวน์โหลดแบบบ้าน Prestige ได้ที่ https://bit.ly/3gbufAk