BMW FORWARDISM Nick Knight

FORWARDISM การมุ่งสู่อนาคต จากมุมมองภาพถ่าย ของ Nick Knight ช่างภาพแฟชั่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก

Forwardism  เป็นแนวคิดที่ยึด อุดมการณ์ ความคิด การกระทำ ก้าวไปสู่ภายภาคหน้า เพื่อสุนทรียภาพแห่งอนาคต จึงเกิดเป็นความร่วมมือกันระหว่าง BMW และ Nick Knight ช่างภาพแฟชั่น ที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก ถ่ายทอดตัวตนของ…

Home / TREND / FORWARDISM การมุ่งสู่อนาคต จากมุมมองภาพถ่าย ของ Nick Knight ช่างภาพแฟชั่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก

Forwardism  เป็นแนวคิดที่ยึด อุดมการณ์ ความคิด การกระทำ ก้าวไปสู่ภายภาคหน้า เพื่อสุนทรียภาพแห่งอนาคต จึงเกิดเป็นความร่วมมือกันระหว่าง BMW และ Nick Knight ช่างภาพแฟชั่น ที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก ถ่ายทอดตัวตนของ The New BMW i7 เพื่อสุนทรียภาพของการได้เห็นและสัมผัสอนาคต

 Nick Knight  ช่างภาพแฟชั่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก

Nick Knight เป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในช่างภาพแฟชั่นที่มีชื่อเสียงและทรงอิทธิพลที่สุดของโลก ผลงานอันหวือหวาของเขาถูกประดับไว้บนวงการแฟชั่นมากมาย จากการร่วมงานกับดีไซเนอร์ดัง อาทิ  โยจิ ยามาโมโตะ, จอห์น กัลลิอาโน และอเล็กซานเดอร์ แมคควีน และยังเป็นผู้กำกับมิวสิควิดีโอดังอย่าง “Pagan  Poetry” ของ Bjork, “Born This Way” ของเลดี้กาก้า และ “Bound 2” ของคานเย เวสต์

และ Knight ยังเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ SHOWstudio.com ทำให้เขาสนุกไปกับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างสรรค์งานที่ท้าทายนิยามความงามแบบเดิมๆ โดยล่าสุด SHOWstudio ได้เข้าไปร่วมจัดงาน Metaverse Fashion Week  แฟชั่นวีคในเมตาเวิร์สครั้งแรกของโลกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่ง Knight พูดถึงเมตาเวิร์สอย่างชื่นชมว่า “เรากำลังก้าวสู่โลกที่เปิดความเป็นไปได้มากมายให้เรา ความรู้มหาศาลที่กำลังเข้าถึงได้และหนทางใหม่ๆ ในการสื่อสารกับผู้คนช่างน่าทึ่ง”

FORWARDISM การมุ่งสู่อนาคต จากมุมมองภาพถ่าย ของ Nick Knight

BMW จึงชวน Nick Knight มาถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ที่วางไว้สำหรับรถยนต์ The New BMW i7 คือ Forwardism หรือ สุนทรียภาพของการได้เห็นและสัมผัสอนาคตก่อนที่มันจะถูกสร้างขึ้น ผลงานที่เกิดขึ้นจึงเป็นภาพถ่ายรถยนต์ที่คนรู้สึกว่าเป็นวัตถุที่คุ้นเคย ในแบบที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อน ซึ่ง Knight บอกว่าเขาต้องการนำเสนอโลกแฟนตาซีที่ไม่ได้มีอยู่จริง ให้ผู้ชมได้สนุกกับมุมมองแบบใหม่ และปลดปล่อยทุกคนจากการตัดสินใจและข้อจำกัดบางอย่างในความเป็นจริง 

การร่วมงานกับ BMW เพื่อถ่ายทอดตัวตนของ The New BMW i7 ซึ่งเป็นยานยนต์ตระกูลลักชัวรี่ในรูปแบบไฟฟ้ารุ่นแรกของ BMW ทำให้ Knight นึกย้อนไปถึงตอนที่ร่วมงานกับ โยจิ ยามาโมโตะดีไซเนอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นเมื่อช่วงกลางทศวรรษ 1980s ซึ่งในยุคนั้นไม่เคยมีใครเคยเห็นเสื้อผ้าสไตล์นี้มาก่อน สำหรับเขาแล้วการจะถ่ายรูปออกมาให้ดีช่างภาพต้องเข้าใจคุณค่าของสิ่งที่จะนำเสนอ “ผมพยายามทำความเข้าใจสิ่งที่เขาพยายามจะสื่อ แฟชั่นคือการปฏิเสธปัจจุบันและแทนที่มันด้วยสิ่งใหม่ ผมว่าสิ่งที่ยามาโมโตะทำในตอนนั้น ก็เหมือนสิ่งที่ BMW ทำกับ BMW i7 ในตอนนี้”

“ผมชอบไอเดียที่ Forwardism คือการมุ่งสู่อนาคต ไม่ใช่หันไปอ้างอิงอดีต สำหรับผมมันคือทางเดียวที่จะแสดงตัวตนและท้าทายตัวเองได้ งานของผมกำลังบอกว่า ‘นี่คือสิ่งใหม่ คือสิ่งที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน’ นี่คือจุดเริ่มต้นของผมในการสร้างภาพที่ทำให้คนนึกถึงอะไรใหม่ๆ และมองไปข้างหน้า สำหรับผมมันต้องไม่เหมือนอะไรที่คนเคยเห็นมาก่อน” –  Nick Knight  กล่าว

#BMW #BMWTH #THEi7​ #ThisisForwardism #สุนทรียภาพแห่งการขับขี่