ONE Championship วันสัตว์โลกสากล

ส่องสัตว์เลี้ยงแสนรักของยอดนักชก “ซุปเปอร์บอน” ฉลอง “วันรักสัตว์โลก”

รู้หรือไม่? วันที่ 4 ตุลาคมของทุกปีถือเป็นวัน “สัตว์โลกสากล” (World Animal Day) หรือที่รู้จักในอีกชื่อว่า “วันรักสัตว์” (Animal Lovers Day) ซึ่งทำให้เราได้รำลึกถึงความรักความผูกพันกับสัตว์เลี้ยงที่เปรียบเสมือนเพื่อนที่ดีของมนุษย์ รวมถึงสัตว์ทุกชนิดที่เป็นเพื่อนร่วมโลกกับเรา…

Home / TREND / ส่องสัตว์เลี้ยงแสนรักของยอดนักชก “ซุปเปอร์บอน” ฉลอง “วันรักสัตว์โลก”

รู้หรือไม่? วันที่ 4 ตุลาคมของทุกปีถือเป็นวัน “สัตว์โลกสากล” (World Animal Day) หรือที่รู้จักในอีกชื่อว่า “วันรักสัตว์” (Animal Lovers Day) ซึ่งทำให้เราได้รำลึกถึงความรักความผูกพันกับสัตว์เลี้ยงที่เปรียบเสมือนเพื่อนที่ดีของมนุษย์ รวมถึงสัตว์ทุกชนิดที่เป็นเพื่อนร่วมโลกกับเรา

“ซุปเปอร์บอน” ยอดนักชกคิกบ็อกซิ่งชาวไทยก็เป็นหนึ่งในนักกีฬา ONE ที่รักสัตว์มาก ๆ วันนี้เขาจึงอาสาพาเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์มาอวดโฉม ซึ่งแต่ละตัวก็ไม่ธรรมดาเพราะขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์แปลกหายากและราคาแพง จะเป็นตัวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกัน!

ซุปเปอร์บอน เผยว่าเขาเคยเลี้ยงสัตว์มาหลายชนิดตั้งแต่เด็ก สมัยที่ยังอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดพัทลุง ไม่ว่าจะเป็น หมา แมว นก ปลา กระรอก ฯลฯ เมื่อย้ายมาชกมวยใน กทม. และต้องอยู่คอนโดฯ เขาจึงเริ่มหาเพื่อนที่สามารถเลี้ยงได้ในพื่้นที่จำกัด นั่นคือที่มาของการต้อนรับลิงพันธุ์เล็กจากแอฟริกา เพศผู้ สีเทาหูขาว มีชื่อว่า “ช็อกโก” มาเป็นตัวแรก 

“วันนั้นผมเดินผ่านร้านที่ขายเจ้าลิงพวกนี้ครับ และบังเอิญไปสบตากับมันเข้า มันพยายามจะเล่นกับผม เรายืนจ้องตากันอยู่เกือบ 15 นาที ผมรู้สึกถูกชะตากับมันมาก ดูแสนรู้ ตัวเล็กน่ารัก จึงตัดสินใจซื้อเลยครับ ราคาอยู่ที่ประมาณหลักหมื่น”

จากนั้น เจ้าช็อกโก ก็ได้เพื่อนมาอีกตัวคือ “กะปิ” รวมถึงเพื่อนสายพันธุ์ย่อยทามาริน ซึ่งมีสีดำมือทอง ชื่อ “เทล” กับ “ธงชัย” ตามมาสมทบ

อีกหนึ่งเพื่อนซี้ของ ซุปเปอร์บอน ที่เขามักพานั่งรถไปเที่ยวด้วยกันบ่อย ๆ ก็คือ “เจ้าชีตา” แมวน้อยลายเสือสายพันธุ์เบงกอล ตัวผู้ รูปทรงเท่ สง่างาม โดยที่มาที่ไปของน้องแมวตัวโปรดมีอยู่ว่า

“ผมชอบแมวพันธุ์นี้มาก ราคาเต็มตกอยู่ที่ประมาณครึ่งแสนครับ แต่ผมได้มาแค่ 2 หมื่นต้น ๆ ถือว่าคุ้มมาก เลี้ยงง่ายเหมือนแมวทั่วไป ให้อาหารเม็ด อกไก่บ้างเป็นบางครั้ง ชีต้า จะสนิทกับ ธงชัย ที่สุดครับ สองตัวนี้เล่นด้วยกันตลอด ส่วน เทล นี่จะกลัวมาก ที่ไหนมี ชีตา ที่นั่นไม่มี เทล (หัวเราะ)”

ซุปเปอร์บอน บอกว่า ในอนาคตหากมีบ้านของตัวเอง เขาอาจจะรับสมาชิกใหม่เข้ามาเพิ่มอีก ซึ่งที่มองไว้มีทั้ง นกแก้ว สุนัขพันธุ์บีเกิล แลบราดอร์ คอร์กี ฯลฯ มีสัตว์เลี้ยงเยอะแบบนี้คงไม่เหงา แต่จะมีเวลาไปหาสาว ๆ หรือเปล่าสิน่าคิด!

แฟน ๆ สามารถตามไปส่องกิจกรรมของ ซุปเปอร์บอน กับเหล่าเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ของเขาได้ที่อินสตาแกรม “superbon_pet”