6 เรื่องควรรู้กับฉากไล่ล่าสุดมันส์ใน Black Widow

ในภาพยนตร์ Black Widow จะมี BMW 2 Series Gran Coupé และ BMW X3 เป็นดาวเด่นในหลายซีนแล้ว ยังมีเรื่องเด็ดๆ อีกหลายเรื่อง

Home / TREND / 6 เรื่องควรรู้กับฉากไล่ล่าสุดมันส์ใน Black Widow

เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่แฟนคลับหนังซุปเปอร์ฮีโร่ค่าย Marvel รอคอยกับเรื่อง Black Widow เพราะนอกจากจะเป็นการเปิดเผยสตอรี่ใน บูดาเปสต์ ของ นาตาชา โรมานอฟ ที่แฟนๆ เฝ้าคอยมานาน และยังเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ สกาเล็ต โจแฮนสัน ในจักรวาล Marvel Studios อีกด้วย แค่นี้ก็เป็นการการันตีแล้วว่าจัดใหญ่ทั้งเนื้อเรื่อง และฉากแอคชั่นส่งท้ายให้แม่แน่นอน!

Black Widow (ภาพยนตร์) - Pantip

โดยวันนี้เราจะขอมาโฟกัสที่ฉากไล่ล่าที่ ดาร์ริน เพรสคอตต์ ผู้กำกับฉากแอ็กชันคนดังของฮอลลีวู้ด พยายามปั้นแต่งออกมาให้ ลุ้นระทึก ตื่นเต้น และสนุกที่สุด ด้วยซีเควนซ์แอ็กชันที่ออกแบบอย่างชาญฉลาด และสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่น่าประทับใจ 

Darrin Prescott | Marvel Cinematic Universe Wiki | Fandom
marvelcinematicuniverse.fandom.com

ซึ่งในภาพยนตร์ Black Widow จะมี BMW 2 Series Gran Coupé และ BMW X3 เป็นดาวเด่นในหลายซีนแล้ว ยังมีเรื่องเด็ดๆ อีกหลายเรื่องเกี่ยวกับเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์นี้ที่จะทำให้คุณร้องว้าว จนอยากลองเข้าไปชมด้วยตาตัวเอง

BMW teams up with Marvel Studios' Black Widow for a spectacular cinema  experience.
  1. เพื่อให้ได้ภาพน่าตื่นเต้นอย่าง ตอนที่ BMW X3 ดริฟท์กวาดท้ายไปมาบนท้องถนน รถ BMW ที่ปกติเข้าโค้งนิ่มๆ จึงถูกดัดแปลงตกแต่งพิเศษเพื่อภารกิจและมุมกล้องที่ต่างออกไป มีการใส่เบรกมือที่สร้างขึ้นใหม่ในรถสตั๊นต์คาร์เพื่อสร้างระบบเบรกที่ให้ผู้ขับขี่สตั๊นท์คาร์สามารถแสดงโลดโผนได้ รถบางคันอาจจะปิดฟังก์ชันต่างๆ เช่น ESP หรือระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัย  เปลี่ยนเครื่องยนต์ หรือถอดบอดี้รถทั้งคันรื้อสร้างใหม่ตั้งแต่ต้น
  1. ทีมงานกองถ่ายฯ ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยมาก มีการติดตั้งโรลเคจในแชสซี และแม้กระทั่งซ่อนโรลบาร์ในซุ้มล้อเพื่อไม่ให้ยางระเบิด เสริมกันชนให้แข็งแรงขึ้น 
  1. การถ่ายทำภาพยนตร์เป็นงานที่เข้มงวดและมีตารางงานชัดเจน ความล่าช้าอาจทำให้มีค่าใช้จ่ายบานปลาย เพราะรถที่เข้าฉากอาจต้องใช้เวลาซ่อมกลับมาถึงหนึ่งวันกว่าจะนำมาถ่ายซ้ำใหม่ได้อีกครั้ง ฉากขับรถสำคัญๆ เช่น ฉากไล่ล่าด้วย BMW X3 ในบูดาเปสต์ หรือฉากลุ้นๆ ของ BMW 2 Series Gran Coupé ที่เราเห็นในหนังเพียงไม่กี่วินาที จึงใช้เวลาเตรียมการและวางแผนลงรายละเอียดเป็นเวลาหลายวันเพื่อให้สามารถถ่ายทำได้เรียบร้อยในเทคเดียว
  1. รถที่ดูเจ๋งสุดๆ ในหนังไม่ได้เป็นรถวิเศษหรือหุ้มเกราะเพิ่มเติมอะไร แต่ที่เราได้เห็นฉากสุดมันส์พวกนั้น เพราะทีมนักแสดงและสตันท์จะได้รับบรีฟเรื่องสมรรถนะรถก่อน เพื่อดึงศักยภาพสูงสุดของรถออกมาใช้ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบรายละเอียดซีนให้โชว์ความแรงของรถได้เต็มที่ด้ว
  1. ฉากหนึ่งที่ผู้กำกับบอกว่าถ่ายทำลำบาก คือฉากที่สตันท์ต้องบังคับรถ BMW X3 ให้เลี้ยว 180° จนประตูผู้โดยสารเกี่ยวกับโคมไฟถนนจนหลุด เพราะตัวรถนั้นแข็งแรงเกินกว่าที่ประตูจะหลุดได้ง่ายๆ และยังทำใจยากด้วยที่จะต้องสร้างความเสียหายให้กับรถที่สวยขนาดนั้น
  1. เมื่อปิดกล้องแล้ว รถที่ผ่านการเข้าฉากแอ็คชั่นทุกคันจะไม่ถูกนำมาใช้บนถนน ตัวรถยังคงอยู่ในความครอบครองของสตูดิโอ อาจจะนำไปโชว์ตัว หรือเก็บเข้าพิพิธภัณฑ์ หรือส่งกลับไปที่ผู้ผลิตเพื่อนำไปรีไซเคิล

และนี่คือรวมเบื้องหลังฉากไล่ล่าสุดมันส์ใน Black Widow โดยงานนี้ BMW นอกจากจะส่ง BMW 2 Series Gran Coupé และ BMW X3 ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้มาเป็นดาวเด่นบนภาพยนตร์แล้ว ยังมีการส่งรถเพื่อใช้เข้าฉากและใช้ในกองถ่ายถึง 13 คัน เรียกว่าใส่เต็มมาส่งท้ายให้กับ สกาเล็ต โจแฮนสัน จริงๆ หวังว่าอีกไม่นานเราจะได้ชมความตื่นเต้นนี้แบบเต็มๆ เพื่อสั่งลากับฮีโร่สาวคนแรกของจักรวาลมาร์เวลอย่าง Black Widow


Refferrence https://www.bmw.com/en/automotive-life/black-widow-stunt-bmw-in-marvel-movie.html