สร้างอารมณ์ สื่อความหมายผ่าน Portrait ด้วย OPPO Reno6 Z 5G

พูดถึงเทรนด์ในช่วงนี้ ก็คงหนีไม่พ้น เทรนด์ถ่าย Portrait ด้วยมือถือ

Home / TREND / สร้างอารมณ์ สื่อความหมายผ่าน Portrait ด้วย OPPO Reno6 Z 5G

พูดถึงเทรนด์ในช่วงนี้ ก็คงหนีไม่พ้น เทรนด์ถ่าย Portrait ด้วยมือถือ ที่กำลังมาแรงมากๆ และเชื่อว่าหลายๆ คน อาจจะกำลังเจอปัญหาว่าจะถ่ายยังไงให้แสดงออกถึงอารมณ์ของภาพได้เป็นอย่างดี ซึ่งจริงๆ แล้วการถ่ายภาพ Portrait ไม่มีอะไรซับซ้อนมากมาย ​​ไม่ว่าจะสุข ทุกข์ เหงา หรืออารมณ์ไหนก็ถ่ายทอดออกมาได้ด้วย OPPO Reno6 Z 5G

EVERY  EMOTION IN  PORTRAIT

Portrait แต่ละรูป ถ่ายทอดอารมณ์ลงไปในภาพด้วยวิธีต่างๆ ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นการโพสต์ท่าทางเสมอไป แต่องค์ประกอบอื่นๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันที่จะช่วยสื่ออารมณ์ในภาพได้ ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกวิธีง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถ เอาไปทำตามได้ เพื่อใส่อารมณ์ลงไปในภาพถ่ายของเราให้น่าสนใจมากขึ้น 

สร้างอารมณ์ในภาพด้วยการใช้แสงช่วย

สิ่งที่สำคัญอย่างมาก ที่ช่วยให้ถ่ายภาพสวยๆ ของเราสื่ออารมณ์มากขึ้นนั่นก็คือ การใช้แสงจากธรรมชาติหรืออาจจะแสงจากโคมไฟ เพื่อช่วยให้ภาพของเราดูมีมิติ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับแสงด้วย เพราะแสงที่สื่อออกมาก็จะแปรผันไปตามอารมณ์ของภาพ  

การมี Bokeh Flare Portrait จึงช่วยทำให้ภาพหน้าชัดหลังละลาย แถมยังมีประกายดวงไฟ สามารถแสดงอารมณ์ที่สื่อออกมาได้ชัดเจน ไม่ว่าจะ สนุก / เศร้า / เหงา / หลงรัก ฯลฯ ประกอบออกมาเป็นภาพที่จะบันทึกอยู่ในทุกความทรงจำของเรา 

สีสื่ออารมณ์

สี บนภาพถ่าย คือตัวช่วยถ่ายทอดอารมณ์ให้ภาพของเรา การใช้กับไฟประดับ เป็นอีกตัวช่วยที่ทำให้ภาพออกมาดูมีอารมณ์มากขึ้น เพราะการถ่ายทอดดวงไฟด้วย Bokeh Flare Portrait ความเหงาบนภาพถ่ายธรรมดาๆ ให้เราเข้าถึงความรู้สึกของภาพถ่ายได้มากขึ้น

โฟกัส ด้วยสายตา

คำว่า ดวงตา เป็นหน้าต่างของ หัวใจ ไม่ใช่เรื่องโกหก เพราะทุกความรู้สึกมักจะสัมผัสจากการมองผ่านสายตา การถ่าย Portrait จึงต้องโฟกัสสายตา เพื่อให้ภาพของเราได้สะท้อนทุกสิ่งที่ต้องการจะถ่ายทอดออกมา เพื่อเติมแต่งความหมายให้ทุกภาพถ่ายได้มีโมเม้นต์แห่งความทรงจำ

ถ่ายทอดท่าทางให้ธรรมชาติ

การกดชัตเตอร์ในขณะเคลื่อนไหวแต่ละครั้ง จะสะท้อนอารมณ์ของเราออกมาเสมอ ไม่ว่าเราจะขยับท่าทางแบบไหน อารมณ์ของแต่ละภาพก็จะแตกต่างกันออกไปแม้จะห่างแค่เพียงเสี้ยววินาที จึงสะท้อนความเป็นตัวเราในเวลานั้นๆ มาออกมาได้ดีที่สุด การ Snap ที่ฉับไวด้วย OPPO Reno6 Z 5G จึงช่วยเราเก็บโมเม้นต์แสนน่ารักได้แม้จะเพียงเสี้ยววิฯ   

 

ถ่ายทอดตัวของตัวเอง

ภาพเคลื่อนไหวเบื้องหลัง หรือภาพเคลื่อนไหวทีเผลอ ก็ถือเป็นภาพที่เป็นธรรมชาติที่สุด เเละสื่ออารมณ์ได้จริงที่สุด การเป็นตัวของตัวเอง และถ้ายิ่งมีฟังก์ชั่นที่สามารถทำให้เรารู้สึกมั่นใจมากขึ้น ก็จะทำให้เรารู้สึกเอนจอยและเป็นตัวเองได้มากที่สุด อย่างสาวๆ อาจจะชอบในโหมดนี้ Portrait Beautification Video ที่จะสามารถช่วยลดจุดบกพร่องบนใบหน้า แต่ก็ยังคงความธรรมชาติ อีกทั้งยังช่วยปรับความสดใสของดวงตา เพื่อให้ดวงตาดูพิเศษมากขึ้นอีกด้วย

ปกติแล้วในการถ่ายวิดีโอของสมาร์ทโฟนโดยทั่วไป เราจะใช้ได้แค่เพียง กล้องหน้า หรือกล้องหลัง ในการถ่ายวิดีโอ ทำให้บางครั้ง ไม่สามารถเก็บโมเมนต์สำคัญๆ ได้ครบ ซึ่ง OPPO Reno6 Z 5G ก็มีฟังก์ชัน Dual-view Video ที่สามารถถ่ายวิดีโอ Portrait ได้พร้อมกันทั้งกล้องหน้าและหลัง ทำให้เราไม่พลาดช่วงเวลาที่สำคัญ อย่างเช่น ช่วงเวลาน่าประทับใจสุดน่ารักแบบนี้นี่เอง

ดีไซน์สวยโดดเด่นมากขึ้น ด้วย Reno Glow ให้ความสวยงามพร้อมประกายระยิบระยับ พรีเมี่ยมมากๆ ภายใต้สีสันที่สวยงาม จะมีการวาง Layer เป็นชั้นๆ ซ้อนกันอยู่ เรียกว่า Diamond Spectrum ที่ทำให้การเล่นแสงและการเคลือบสีผิว สวยงามพรีเมี่ยมเป็นประกายระยิบระยับ โดยมีให้เลือก 2 สี คือ สี Aurora และ สี Stellar Black นอกจากนั้นตัวเครื่องยังมีน้ำหนักเบาบางทำให้จับถนัดมือ

ถ้าใครอยากสัมผัสประสบการณการถ่ายภาพ Portrait ที่ตอบสนองทุกอารมณ์ OPPO Reno6 Z 5G เปิดให้จองกันแล้ว ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 กรกฎาคมนี้ พร้อมรับเซ็ตของพรีเมี่ยมสุดพิเศษมูลค่ากว่า 7,099 บาท และสามารถรับส่วนลดมูลค่า 500 บาท แลกซื้อ OPPO Enco Air หูฟังรุ่นล่าสุดได้ในราคาพิเศษเพียง 1,499 บาท จากราคาปกติ 1,999 บาท

อีกหนึ่งช่องทางพิเศษสำหรับการเป็นเจ้าของ OPPO Reno6 Z 5G ได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย รับส่วนลดสูงสุดถึง 8,000 บาท โดย OPPO Reno6 Z 5G จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

สามารถตามอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ >>> https://bit.ly/3z3nZmJ