แพ็กกระเป๋าตามบล็อกเกอร์สาวสายแอดเวนเจอร์ ไปเที่ยวกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจ

ทุกวันนี้กรอบของคำว่าชายหรือหญิงนั้นไม่มีอีกต่อไป กิจกรรมแอดเวนเจอร์ผู้หญิงก็สามารถทำได้ อย่างเช่น คุณกี้ร์ อินฟลูเอนเซอร์สาวไลฟ์สไตล์สุดมัน

Home / TREND / แพ็กกระเป๋าตามบล็อกเกอร์สาวสายแอดเวนเจอร์ ไปเที่ยวกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจ

ทุกวันนี้ใครจะมากำหนดว่าผู้หญิงทำอะไรได้หรือไม่ได้ไม่มีอีกต่อไปแล้ว ถึงแม้จะเป็นกิจกรรมสุดแอดเวนเจอร์ผู้หญิงก็สามารถทำได้ไม่ต่างจากผู้ชายเลย ดูอย่างเช่น คุณกี้ร์ – กัญญ์กุลณัช กัญกุลพิพัฒน์ อินฟลูเอนเซอร์และไบค์เกอร์สาวที่มีไลฟ์สไตล์สุดมันส์ แถมเธอยังพิสูจน์แล้วว่ามอเตอร์ไซค์ก็เป็นเพื่อนแท้ของผู้หญิงได้เหมือนกัน

เรารู้จักคุณกี้ร์ ว่าเป็นไบเกอร์สาวร่างเล็กที่ชื่นชอบกีฬากลางแจ้งอย่างการเล่นสเก็ต เซิร์ฟ วิ่งเทรล รวมไปถึงการแคมป์ปิ้ง นอกจากนี้ความรักในการเดินทาง ยังส่งผลให้เธอเป็นเจ้าของเพจดัง Punker Enduro ซึ่งใช้เป็นช่องทางสำหรับบันทึกการเดินทาง ที่บอกเล่าเรื่องราวระหว่างทาง วิวทิวทัศน์สุดสวย เส้นทางห้ามพลาด ไปจนถึงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยในการขับขี่มอร์เตอร์ไซค์ที่เธอรัก

คุณกี้ร์กับมอเตอร์ไซค์สนิทกันมากจริงๆ เพราะเธอเคยไปลุยหิมะในต่างประเทศด้วยสองล้อมาแล้ว แน่นอนว่านั่นไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ เพราะทุกอย่างต้องใช้เวลา ต้องมีการประเมินสถานการณ์ ต้องวางแผนว่าที่ที่จะไปเป็นอย่างไร ทุกอย่างจึงออกมาจะสนุก แถมยังได้พัฒนาสกิลการขี่มอเตอร์ไซต์มากขึ้นเรื่อยๆ และยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้อีกด้วย

สำหรับ 2 ล้อคู่ใจคันปัจจุบันของคุณกี้ร์คือ BMW R 1200 GS มอเตอร์ไซค์ออฟโรดรุ่นใหญ่ของบีเอ็มดับเบิลยู ที่เธอถึงกับออกปากว่าเป็นเพื่อนแท้ที่เดินทางผ่านปัญหา อุปสรรค ล้มลุกคลุกคลานมาด้วยกัน ทำให้เวลาไปไหนคุณกีร์จะรู้สึกเหมือนไปกับเพื่อน มีฟีลที่เป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะความพิเศษของ GS คือความบึกบึน มีความปลอดภัยสูง เหมือนเพื่อนที่พร้อมจะกอดคอไปได้ตลอดทาง

การขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เพียงพาเธอออกเดินทาง แต่ยังทำให้คุณกี้ร์ได้รับมิตรภาพจากเพื่อนใหม่ๆ ที่สนใจสองล้อเหมือนกัน เช่น เมื่อครั้งเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่นครศรีธรรมราชเมื่อปี 2563 ทำให้เกิดปัญหาสุนัขและแมวขาดแคลนอาหาร คุณกี้ร์ได้ระดมทุนผ่านเพจของเธอ และเพียงวันเดียวระดมทุนได้ 80,000 บาท มาซื้ออาหารได้มากถึง 500 กิโลกรัม โดยมีขบวนมอเตอร์ไซค์ของเพื่อนๆ อาสานำไปส่ง

สำหรับสาวๆ ที่อยากเอาคุณกี้ร์เป็นไอดอลในเรื่องของไลฟ์สไตล์แบบแอดเวนเจอร์ หรือสายลุยแบบ 2 ล้อ คุณกี้ร์ก็มีข้อแนะนำมาฝากว่า 

ข้อแรก อยากฝากถึงผู้หญิงที่จะมาขี่มอเตอร์ไซค์ อยากให้ไปเรียนก่อน กี้ร์เรียนรู้ความสำคัญตรงนี้มาก เมื่อก่อนคิดว่าเราเอาตัวรอดได้ด้วยประสบการณ์ ซึ่งไม่จริงเลย เราเอาตัวรอดได้แค่บางอย่าง ด้วยสรีระเรามีข้อจำกัด มีความด้อยกว่าผู้ชาย เพราะฉะนั้น ถ้าเราไปเรียนเราจะรู้ทักษะมากขึ้น มีเทคนิคที่ครูฝึกเขาจะถ่ายทอดความรู้ให้เราได้ ถ้าเราได้เรียนจากคนที่เขามีประสบการณ์ แล้วเรียนรู้จริง จะไม่ยากอีกต่อไป พอเรามาเรียนเราจะรู้ว่าก็ไม่ได้ยากนี่ ต้องลองเรียนก่อน
อย่างที่สอง การขี่มอเตอร์ไซค์ มันเท่นะ แต่จะเท่มากกว่าถ้าเราพัฒนาทักษะของเราไปด้วย มองเห็นสิ่งรอบข้าง เรียนรู้ที่จะช่วยเหลือคนอื่น มีความสุขกับการเรียนรู้ มองให้ทุกอย่างเป็นการเรียนรู้ในชีวิต อายุกี่ปีไม่สำคัญ แต่คุณเรียนรู้ได้ไม่จบ ชีวิตคุณต้องมีความฝัน ถามตัวเองว่าคุณฝันอะไร มีเป้าหมายอะไร เราจะรู้ว่าเราต้องพยายามพัฒนาหรือทำอะไรบ้าง
แค่สองเรื่องนี้ ก็จะเป็นคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์แล้วเท่ มันไม่ใช่แค่ขึ้นมอเตอร์ไซค์แล้วเท่จัง แต่ข้างหลังเราไม่มีอะไรเลย แต่นี่เรามีความฝัน เราสะสมประสบการณ์ ระยะเวลา เรามีเรื่องเล่า แค่จับเอาสองอย่างนี้มารวมกัน แล้วหลังจากนั้นชีวิตเราจะมีความฝัน มีสตอรี่ มีสิ่งที่เราทำมา มีทักษะ จะสนุก แล้วก็ถึงเป้าหมายได้”

คลิกชมวิดีโอที่จะบอกเล่าไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับของ คุณกี้ร์ – กัญญ์กุลณัช กัญกุลพิพัฒน์ ได้ที่ด้านล่างนี้ หรือทำความรู้จักคุณกี้ร์เพิ่มเติมได้ที่ Instagram: punkerenduro และ Facebook: punkerenduro

ติดตามเรื่องราวละความผูกพันของคนกับมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู ในซีรีส์ Make Life A Ride #Stories ได้ที่ https://www.facebook.com/BMWMotorradTH