6 คอร์สเรียนฟรี ช่วงหนีโควิด คอร์สไหนเวิร์ค เรียนที่บ้านได้เลย!

พาไปเรียน 6 คอร์สที่เราเลือกมานำเสนอ ที่เปลี่ยนช่วงเวลา Work form Home มาเป็นเวฃลาอัพสกิลเพื่อเพิ่มทักษะความรู้เเละความสามารถ

Home / TREND / 6 คอร์สเรียนฟรี ช่วงหนีโควิด คอร์สไหนเวิร์ค เรียนที่บ้านได้เลย!

ในช่วงเวลา Work Form Home เเบบนี้บางคนก็มองหาข้อดีของการได้อยู่บ้านไม่ต้องเดินทางไปพบเจอผู้คนมากหน้าหลายตาที่เราเองก็ไม่รู้ว่า “ติดโควิดหรือยังนะ?” อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่จะได้เริ่มค้นหาตัวเองในด้านอื่นบ้าง วันนี้เรามีคอร์สเรียนดีๆ ที่สามารถเรียนฟรีได้ที่บ้านมาบอก ไปดูกันเลย

1. COVID-19 Contract Tracing

ใครที่อยากลงลึกเรื่องของโรคโควิด-19 ต้องนี่เลยคอร์ส COVID-19 Contract Tracing เป็นคอร์สจาก Johns Hopkins University มหาวิทยาลัยเอกชนในสหรัฐอเมริกา คอร์สนี้จะทำให้เข้าใจเเละได้เรียนรู้ถึงสาเหตุ อาการ การติดต่อ เเละการติดตามผลของโรคโควิด-19 โดยจะอธิบายความเชื่อมโยงไปยังโรคติดต่อที่เคยเกิดขึ้นในอดีต เหมาะทั้งกับบุคคลทั่วไปและคนที่ทำงานเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยโควิดโดยตรง โดยคอร์สนี้มีระยะเวลาในการเรียนทั้งมด 7 ชม. (บทเรียนจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เอาน่าถือว่าฝึกภาษาไปในตัว)

เเละในปีนี้ได้เปิดให้เรียนกันเเบบฟรีๆ เเละยังได้ใบประกาศฯอีกด้วย สามารถเรียนได้ตั้งวันนี้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 (จากเเล้วปกติต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม $49)

🔍 เข้าเรียนได้ที่ https://www.coursera.org/learn/covid-19-contact-tracing

2. การนวดสุคนธบำบัด | Aromatherapy Massage

ข่าวดีของสายชอบนวด ที่อาจจะเบนเข็มมาเป็นคนนวดเองก็ได้ โดยคอร์สนี้ได้เปิดให้ได้เรียนทั้งภาคทฤษฎีและหลักกรปฏิบัติในการนวดสุคนธบำบัด เกี่ยวกับวิธีการนวดและกายวิภาคเบื้องต้น ซึ่งจะอธิบายการนวดสุคนธบำบัดในส่วนต่างๆ ของร่างกายอย่างเช่น แขน ขา หลัง บ่า และศีรษะ ร่วมทั้งการบำบัดรักษาด้วยกลิ่นของน้ำมันหอมระเหย การเลือกกลิ่นและการผสมน้ำมันหอมระเหยในเบื้องต้น ว่ามีความเกี่ยวข้องในการนวดอย่างไรบ้าง คอร์สนี้เป็นคอร์สเรียนจาก สำนักวิชาแพทย์บูรณาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ถ้าต้องนั่งทำงานที่บ้านจนหลังเเข็งกันเเล้ว ก็หันมาเรียนรู้วิธีนวดให้ผ่อนคลายกันซักหน่อยลองท่าจะดีเมือนกัน เพราะคอร์สนี้เปิดให้เรียนฟรีเเบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยภายในคอร์สเรียนมีการให้บริการบทบรรยายทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ

 📍 เข้าเรียนได้ที่https://lms.thaimooc.org/…/course-v1:MFU+MFU002+2020/about 

3. คอร์สเรียนภาษาเกาหลี กับม.สงขลานครินทร์

สายโอปป้าต้องคอร์สนี้เลย คอร์เรียนภาษาเกาหลี กับม.สงขลานครินทร์ ในรูปเเบบออนไลน์ซึ่งคอร์สภาษาเกาหลีนี้ จะมีการเรียนเเบ่งออกเป็น 2 พาร์ท มีทั้งหมด 4 คอร์ส 2 พาร์ทเเรกเป็นการเรียนภาษาเกาหลีเริ่มตั้งเเต่การศึกษาตัวอักษร การประสมคำเเละทักษะการฟัง พูด อ่าน เขึยนเบื้องต้น  ส่วน 2 พาร์ทหลัง จะเป็นการสนทนาประโยคที่เป็นภาษาเกาหลีที่ใช้ในชีวิตประจำวัน  (ทุกคอร์สสอนเป็นภาษาไทย) ถ้าเรียบจบคอร์สพอหมดโควิด ก็บินไปซารังเฮโยโอปป้ากันได้เลย

โดยเรียนตามคอร์ส ดังนี้

1. ภาษาเกาหลี 1-1 | Korean 1-1 เข้าเรียนได้ที่ https://lms.thaimooc.org/…/course-v1:PSU+PSU013+2020/about 
2. ภาษาเกาหลี 1-2 | Korean 1-2 เข้าเรียนได้ที่  https://lms.thaimooc.org/…/course-v1:PSU+PSU014+2020/about 
3. การฟัง-พูดภาษาเกาหลี 1-1 | Korean Listening – Speaking 1-1 เข้าเรียนได้ที่ https://lms.thaimooc.org/…/course-v1:PSU+PSU011+2020/about
4. การฟัง-พูดภาษาเกาหลี 1-2 (Korean Listening – Speaking 1-2) เข้าเรียนได้ที่  https://lms.thaimooc.org/…/course-v1:PSU+PSU012+2020/about 

4. คอร์สสอนการใช้งาน 3 โปรเเกรมที่ใช้งานเป็นประจำของ Microsoft office

จะได้เป็นรับดับเอ็กซ์เปิร์ทก็งานนี้ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Word, Microsoft Excel เเละ Microsoft PowerPoint เเต่ละคอร์สจะทำให้สามารถใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ เเละมีประสิทธิภาพสูงสุด และก็ที่สำคัญ เราจะมี Tips และเทคนิคที่จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างรวดเร็ว คราวนี้ไม่ว่างานเเบบไหนมา ก็จัดการได้เเบบง่ายๆ เลย

💻 สอนใช้งาน Microsoft Word เข้าไปเรียนได้ที่ https://course.digitalskill.org/…/course-v1…/about
💻 สอนใช้งาน Microsoft Excel เข้าไปเรียนได้ที่ https://course.digitalskill.org/…/course-v1…/about ( ลิงค์สำรับดาวน์โหลดเอกสารและแบบฝึกหัด https://bit.ly/3iccjHb)
💻 สอนใช้งาน Microsoft PowerPoint เข้าไปเรียนได้ที่ https://course.digitalskill.org/…/course-v1…/about

📌หมายเหตุ : ผู้เรียนจะต้องสมัครสมาชิกที่เว็บไซต์ https://course.digitalskill.org/courses ก่อนจึงจะสามารถลงทะเบียนเรียนได้ โดยสามารถสมัครสมาชิกผ่าน Facebook ได้เช่นกัน

5. คอร์สการเรียนรู้ ธุรกิจแพลตฟอร์ม,คอนเทนต์, ยูทูบเบอร์ และการรีวิวสินค้า

หาความรู้เพื่อเพิ่มทักษะกันไปเเล้ว มาหาความรู้เพื่อนำเงินเข้ากระเป๋ากันเเบบนั่งสวยๆ หล่อๆ อยู่บ้านก็ทำได้ กับ คอร์สที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจแพลตฟอร์ม การเป็นยูทูบเบอร์ รวมไปถึงการใช้สื่อบนสังคมออนไลน์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเรามีให้เลือกถึง 3 คอร์สด้วยกัน 

6. คอร์สสอนทักษะพยากรณ์และทำนายอนาคต | Forecasting Skill

เคยมั้ยไปดูดวงก็เเล้วเปิดไพ่ก็เเล้ว ไม่ตรงซักที งั้นเรามาดูดวงให้ตัวเองกันดีกว่า กับคอร์สสอนทักษะพยากรณ์และทำนายอนาคต โดยคอร์สนี้มีชื่อว่า “Forecasting Skills: See the Future Before it Happens” หรือคอร์สฝึกทักษะการพยากรณ์ เป็นการมองเห็นอนาคตก่อนที่มันจะเกิดขึ้นจริง จาก Institute for the Future หรือสถาบันเพื่อนาคต ซึ่งสิ่งที่จะได้เรียนในคอร์สจะเน้นไปที่การฝึกสกิลการคาดเดาอนาคตแบบมีหลักการ โดยอ้างอิงจากสถานการณ์ความเป็นจริง วิเคราะห์จากสิ่งรอบข้าง และพยากรณ์แนวโน้มที่จะเกิดขึ้น เรียกได้ว่าเราสามารถนำทักษะนี้ไปใช้ได้ทั้งในเรื่องส่วนตัว เเละคาดเดาสถานการณ์บ้านเมือง รวมถึงไปถึงการปรับใช้สำหรับการทำงาน หรือการประกอบธุรกิจก็ได้ทั้งนั้น เเละเมื่อเราทำนายอนาคตกันไปเเล้วก็อย่าลืมนึกถึงสถานการณ์ปัจจุบัน ที่เป็นอยู่ซึ่งเป็ความจริงที่เราต้องเจอในทุกๆวัน อย่าพึ่งหมดหวังกันไปก่อนนะ 

สำหรับท่านใดที่สนใจคอร์สนี้ สามารถสมัครเรียนได้ที่ www.coursera.org/learn/forecasting-skills และเลือกเรียนแบบฟรีได้ โดยกดที่คำว่า ‘Audit’ the course’ ถ้าหากต้องการใบประกาศนียบัตรหลังเรียนจบ อาจจะต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมนิดหน่อย

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ 6 คอร์สที่เราเลือกมานำเสนอ ถ้าใครถูกใจคอร์สไหนก็เลือกเรียนได้ตามสบาย เเถมยังฟรี ได้เรียนเเเบบไม่เสียค่าใช้จ่าย มาเปลี่ยนช่วงเวลา Work form Home ที่เเเสนจะน่าเบื่อ มาอัพสกิลเพื่อเพิ่มทักษะความรู้เเละความสามารถ เเละเราจะผ่านพ้นวิกฤติโควิดนี้ไปได้ เเถมยังได้ทักษะความรู้ใหม่ๆ เพิ่มอีกด้วยนะ