BMW

เปิดมุมมองใหม่กลางเวหา กับนักวิงสูทมืออาชีพ ในโปรเจกต์ #NEXTGen 2020

มีคนไม่กี่คนในโลกที่หลงใหลการกระโดดจากที่สูงและมีความฝันอยากบินได้ตั้งแต่เด็กๆ และหนึ่งในจำนวนอันน้อยนิดนั้นคือ ปีเตอร์ ซัลซ์มันน์

Home / TREND / เปิดมุมมองใหม่กลางเวหา กับนักวิงสูทมืออาชีพ ในโปรเจกต์ #NEXTGen 2020

มีคนไม่กี่คนในโลกที่หลงใหลการกระโดดจากที่สูงและมีความฝันอยากบินได้ตั้งแต่เด็กๆ และหนึ่งในจำนวนอันน้อยนิดนั้นคือ ปีเตอร์ ซัลซ์มันน์ ในวัยเด็กเขามักกระโดดลงจากโต๊ะ ระเบียง ดาดฟ้า เขาพยายามเปลี่ยนความชอบให้เป็นอาชีพ จึงเลือกทำงานและใช้ชีวิตอยู่กับความสูงและการกระโดดลงสู่พสุธามาโดยตลอด โดยไปทำงานเป็นสตั้นท์แมนที่มักมีฉากกระโดดจากตึก และฝึกเป็นนักบินวิงสูทอย่างจริงจัง และปัจจุบันนี้ปีเตอร์ได้กลายเป็นนักบินวิงสูทมืออาชีพในที่สุด

ผมอยากบินได้เหมือนนก อยากบินลงจากยอดเขา นี่คือแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมชอบกระโดด ผมรู้ว่าคนเราทำแบบนั้นไม่ได้ (หัวเราะ) แต่อย่างน้อยการบินด้วยชุดวิงสูทก็คงให้ความรู้สึกใกล้เคียงมากที่สุด

ปีเตอร์ ซัลซ์มันน์ / นักบินวิงสูทมืออาชีพ

สำหรับปีเตอร์แล้ว การบินกลางท้องฟ้า และกระโดดหน้าผาสู่พสุธาด้วยความเร็ว 150-300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมันเป็นอะไรที่ฟีลกู๊ดและน่าตื่นเต้นสุดๆ 

ปีเตอร์ฝันที่จะสร้างวิงสูทที่เร็วขึ้น แรงขึ้น บินได้ไกลขึ้น และควบคุมได้โดยไม่ต้องพึ่งแต่กระแสลมอย่างเดียว ความฝันของเขาเริ่มเป็นรูปเป็นร่างเมื่อได้จับมือกับ BMW Designworks เพื่อสร้างชุดวิงสูทที่มีใบพัดไฟฟ้าที่มีขนาดเล็กน้ำหนักเบาด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ โดยได้พลังจากเทคโนโลยีระดับสูงจากแบตเตอรี่ และมอเตอร์ของ BMW i

ภาพที่ปีเตอร์นั่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นไปทดสอบความฝันของตัวเองเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าถ้าเราไม่หยุดฝัน มันย่อมเป็นจริงในที่สุด

วิดีโอที่ถ่ายทอดเรื่องราวของปีเตอร์ด้านบนนี้ เป็นหนึ่งในวิดีโอซีรีส์ในโปรเจกต์ #NEXTGen 2020 ของ BMW ที่ทำให้เราได้เห็นแบรนด์รถยนต์ชื่อดังในมุมมองใหม่ๆ ที่ทั้งล้ำสมัยและมีอารมณ์ขันน่าดู ไม่เชื่อลองเข้าไปดูเนื้อหาอื่นๆ ได้ที่ www.bmw.com/NEXTGen