วัดสวย สุราษฎร์ธานี วัดเกาะเจริญสันติธรรม วัดเกาะเต่า

วัดเกาะเจริญสันติธรรม วัดเพียงแห่งเดียวบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

ด้วยความสวยงาม สว่าง สะอาด และสงบของศาสนาสถานแห่งนี้ ทำให้ วัดเกาะเจริญสันติธรรม เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเกาะเต่า และยังเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชื่นชมให้รีวิวกันถึงความงามของวัดและผู้คนที่นี่กันอย่างมาก

Home / สุราษฎร์ธานี / วัดเกาะเจริญสันติธรรม วัดเพียงแห่งเดียวบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

วัดเกาะเจริญสันติธรรม วัดสวย สุราษฎร์ธานี

วัดเกาะเจริญสันติธรรม

หากใครที่ได้มาท่องเที่ยวเกาะเต่า ย่อมต้องผ่านถนนเส้นหลักด้วยไม่ไกลจากท่าเรือแม่หาดจุดรับ – ส่งนักท่องเที่ยวที่มาทางเรือ ด้วยความสวยงาม สว่าง สะอาด และสงบของศาสนาสถานแห่งนี้ ทำให้ วัดเกาะเจริญสันติธรรม เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเกาะเต่า และยังเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชื่นชมให้รีวิวกันถึงความงามของวัดและผู้คนที่นี่กันอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงที่วัดมีการจัดงานเทศกาล หรือวันสำคัญทางศาสนาต่างๆ ในยามค่ำคืน วัดจะสวยโดดเด่นเป็นพิเศษและดึงดูดผู้คนให้เข้าไปกราบพระพุทธชินราชจำลอง พระประธานในอุโบสถกัน

วัดเกาะเต่า
วัดเกาะเจริญสันติธรรม
ใบเสมา

ประวัติ วัดเกาะเจริญสันติธรรม

วัดเกาะเจริญสันติธรรม หรือ วัดเกาะเต่า ตั้งวัดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 ผู้ขออนุญาตสร้างวัดคือ นายกอบชัย เสาวลักษณ์ เป็นวัดแห่งเดียวบนเกาะเต่า ตั้งอยู่ในตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี วัดตั้งอยู่บนถนนสายหลักของเกาะเต่า ห่างจากตัวเมืองแม่หาดไปทางเหนือ 300 เมตร เป็นศูนย์รวมของชาวบ้านเพื่อมาทำบุญ ฟังเทศน์ และประกอบพิธีกรรมทางศาสนา นอกจากนี้วัดยังถูกใช้สำหรับเป็นที่ประชุมหรือจัดสัมมนาอีกด้วย ปัจจุบันมีพระอธิการวันนา เปสโล เป็นเจ้าอาวาส

อุโบสถวัด
ศาลาการเปรียญ

ศาลาการเปรียญ

ศาลาการเปรียญ

ศาลาการเปรียญ

วัดสวย เกาะเต่า

วัดสวย เกาะเต่า

วัดสวย เกาะเต่า
วัดสวย เกาะเต่า

สิ่งที่ห้ามพลาด หากเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะเต่าในช่วงวันสำคัญทางศาสนา ขอแนะนำให้มาเวียนเทียน ฟังธรรมเทศนา กราบพระประธานในอุโบสถกันสักครั้ง แล้วจะพบความสงบสุขภายในใจตน ณ อีกมุมของเกาะเต่ากันได้ที่นี่

วัดเกาะเต่า

ภาพโดย MTHAI TEAM

ที่อยู่ : หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Google Map : https://maps.app.goo.gl/9YPLEJLFgTukBuvu8
เวลาทำการ : 07.00 น. – 17.00 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ศาลเจ้ากวนอู เกาะสมุย องค์กวนอูที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
กราบพระธาตุศิลางู ชมศิลปะอุโบสถแดง วัดราชธรรมาราม เกาะสมุย
วัดพระใหญ่ เกาะสมุย พระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้