วัดจุฬามณี หลวงพ่อเนื่อง หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี

กราบสักการะสรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี

อีกหนึ่งจุดที่ควรแก่การไปกราบไหว้สักการะพร้อมเยี่ยมชมความงดงามคือ กุฏิหลวงพ่อเนื่อง ซึ่งบรรจุสรีระสังขารของ"หลวงพ่อเนื่อง" ภายในหีบแก้วอันงดงาม หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี คือพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคก่อน เปี่ยมด้วยพุทธาคมด้านตัวเลขและแคล้วคลาดจนเป็นที่เลื่องลือ

Home / สมุทรสงคราม / กราบสักการะสรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี

หากเอ่ยถึงวัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม ย่อมจะนึกถึงท้าวเวสสุวรรณกันเป็นอันดับแรก หากแต่อีกหนึ่งจุดที่ควรแก่การไปกราบไหว้สักการะพร้อมเยี่ยมชมความงดงามคือ กุฏิหลวงพ่อเนื่อง ซึ่งบรรจุสรีระสังขารของ”หลวงพ่อเนื่อง” ภายในหีบแก้วอันงดงาม หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี คือพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคก่อน เปี่ยมด้วยพุทธาคมด้านตัวเลขและแคล้วคลาดจนเป็นที่เลื่องลือ

ประวัติ หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี

กุฏิหลวงพ่อเนื่อง

หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เป็นพระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังมาก ท่านเป็นศิษย์เอกของ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม หลวงพ่อแช่ม วัดจุฬามณี หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ฯลฯ วิชาความรู้ทางคาถาอาคมจึงไม่ธรรมดา พระคาถาบูชาหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม เป็นที่เลื่องลือพุทธคุณด้านแคล้วคลาด คงกระพัน

คำบูชาคาถาหลวงพ่อพระครูโกวิทสมุทรคุณ

(เนื่อง โกวิท เถาสุวรรณ)

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (สวด 3 จบ)
อิมินา สักกาเรนะ โกวิทมะหาเถรัง อะภิปูชะยามิ (สวด 3 จบ)
พุทโธ เมตตา จิตตัง อะระหัง พุทโธ นะโมพุทธายะ (สวด 3,5,7,9 จบ)

คำบูชาขณะเดินทาง

อะระหัง สุคะโต ภะคะวา

คำอำนวยพรของหลวงพ่อที่มอบให้สาธุชน

ขณะใดที่จิตกอรปด้วยกุศลธรรมบริสุทธิ์ ขอมอบแรงใจนี้ให้แก่ท่านสาธุชนทั้งหลายด้วยมุทิตาจิต ด้วยอานุภาพแห่งพระรัตนตรัย จงคุ้มครองปกปักรักษา ให้ประสบแต่สิ่งเป็นมงคล ปราศจากสรรพโรคาพยาธิและอุปัทอันตรายเทอญ ฯ

พระโกวิทสมุทรคุณ : ที่มาจากผ้ายันต์ ๓ หลวงพ่อของวัดจุฬามณี

หลวงพ่อเนื่อง โกวิโท (พระครูโกวิทสมุทรคุณ) ชื่อเดิม เนื่อง เถาสุวรรณ เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2452 ปีระกา เป็นบุตร นายถมยา – นางตาบ เกิดที่บ้านคลองใหญ่ หมู่ที่ 4 ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จบการศึกษาชั้นประถม 4 จากโรงเรียนวัดบางกะพ้อม เมื่อ พ.ศ. 2463

หลวงพ่อเนื่อง ได้ดูแลบูรณปฏิสังขรณ์วัดจุฬามณีวัดเก่าแก่อายุราว 200 ปี จนเป็นวัดที่มีความเจริญรุ่งเรือง และมีความสมบูรณ์ในทุกด้าน โดยเฉพาะอุโบสถจตุรมุข หินอ่อน 3 ชั้น กว้าง 40 เมตร ยาว 80 เมตร สูง 10 เมตร พื้นปูด้วยหินหยกสีเขียวจากเมืองการาจี ปากีสถาน สร้างแทนอุโบสถหลังเดิม ซึ่งสร้างด้วยไม้สัก และไม้เนื้อแข็ง ได้บูรณะซ่อมแซมกันตลอดมาด้วยเวลาอันยาวนาน ซึ่งได้วางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2511 โดย สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก (จวน อุฏฐายี) เสด็จทรงประกอบพิธี เมื่อต้นปี 2530 หลวงพ่อเนื่องเริ่มมีอาการอาพาธ จนกระทั่งในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2530 เวลา 06.20 น. ท่านก็ได้ละสังขาร มรณภาพอย่างสงบที่โรงพยาบาลสมิติเวช สิริรวมอายุ 78 ปี 56 พรรษา ยังความโศกเศร้าเสียใจ แก่ศิษยานุศิษย์เป็นอันมาก และศิษย์ของท่าน คือ พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (อิฏฺฐ ภทฺทจาโร) เจ้าอาวาสปัจจุบัน ได้ดำเนินการสร้างอุโบสถจตุรมุขต่อมาจนเรียบร้อย ทิ้งไว้แต่หลักคำสอน วัตถุมงคล และผลงานการก่อสร้างวัดจุฬามณี ที่มีความสวยงาม และร่มรื่นจนทุกวันนี้

และเรื่องที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่งก็คือ สรีระของ”หลวงพ่อเนื่อง”ท่าน กลับไม่เน่าเปื่อยหากแต่ยังคงอยู่ในสภาพเดิมภายในหีบแก้ว บนมณฑป ที่ทางวัดและศิษยานุศิษย์ร่วมกันจัดสร้างขึ้น

สรีระสังขารหลวงพ่อเนื่อง

มีเรื่องเล่าขานกันมาว่า หลวงพ่อเนื่อง เคยต้องอธิกรณ์ โดนตั้งกรรมการสอบสวนถอดสมณศักดิ์ เนื่องจาก ท่านมีชื่อเสียงเรื่องการใบ้หวย จนมีชาวบ้านเข้าขอเลขเด็ดกันไม่ขาดสาย

จนมีพระเถระรูปหนึ่ง ท้าทายท่านว่า..“คุณเนื่อง ถ้าคุณแน่จริงเห็นเลขจริง ให้มาพิสูจน์สักสองตัวได้ไหม”

หลวงพ่อเนื่องตอบกลับไปว่า..“พระเดชพระคุณจะให้สัจจะกับเกล้ากระผม ได้ไหมว่าจะไม่เอาไปแทง ถ้าให้สัจจะ เกล้ากระผมก็จะให้เลขเพื่อพิสูจน์ว่า เกล้ากระผมเห็นจริงหรือไม่จริง”

หลังจากท่านเจ้าคุณให้สัจจะ ท่านก็ได้เขียนตัวเลขรางวัลที่ 1 ใส่กระดาษแล้วก็ได้ขอให้ท่านเจ้าคุณท่านเก็บไว้ในตู้เซฟ ครั้นประกาศผลก็ให้เปิดกระดาษนั้นคลี่ดู ปรากฏว่า “ตัวเลขที่ท่านเขียนไว้ในกระดาษตรงกับรางวัลที่ 1 ของกองสลากไม่ผิดเพี้ยน”

คำบูชาหลวงพ่อเนื่อง

พระเครื่องและวัตถุมงคลของ หลวงพ่อเนื่อง ทั้งที่ท่านสร้างเองและได้ไปนั่งปรกล้วนแล้วแต่พุทธคุณสูงทั้งด้านเมตตาค้าขายและแคล้วคลาดคงกระพัน

ภาพโดย Sutee

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
ส่วนท้าวเวสสุวรรณ เปิดให้สักการะตลอด 24 ชั่วโมง
ตั้งอยู่ที่ คลองวัดจุฬามณี หมู่ที่ 9 ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
แผนที่ : https://goo.gl/maps/UviA1er478XGPmA39

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

3 จุดนั่งเรือเที่ยวแม่กลอง ขอพรท้าวเวสสุวรรณ 4 ปาง

หลวงพ่ออิฎฐ์ วัดจุฬามณี ปลุกเสกวอลเปเปอร์มหามงคล

อ.มิก พชร ทูตเทวะ ถือฤกษ์ดี ทำพิธีขอพรเบิกทรัพย์ องค์ท้าวเวสสุวรรณ