วัดสุนทรธรรมิการาม สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด หลวงพ่อนนท์

สักการะหลวงพ่อนนท์ วัดสุนทรธรรมิการาม สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งคลองบางค้อ

วัดสุนทรธรรมิการามหรือวัดหัวคู เป็นอีกหนึ่งวัดเก่าแก่ของจังหวัดนนทบุรี ที่ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อนนท์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวคลองบางค้อให้ความนับถือเป็นอย่างมาก

Home / นนทบุรี / สักการะหลวงพ่อนนท์ วัดสุนทรธรรมิการาม สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งคลองบางค้อ

วัดสุนทรธรรมิการามหรือวัดหัวคู เป็นอีกหนึ่งวัดเก่าแก่ของจังหวัดนนทบุรี ที่ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อนนท์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวคลองบางค้อให้ความนับถือเป็นอย่างมาก

วัดสุนทรธรรมิการาม

วัดสุนทรธรรมิการาม
วัด

วัดสุนทรธรรมิการามตั้งวัดเมื่อ พ.ศ. 2325 เดิมชื่อว่า “วัดหัวคู” เนื่องจากตั้งอยู่บริเวณทางแยกคลองสี่สาย ได้แก่ คลองบางค้อ คลองหัวคูนอก คลองบางนา และคลองหัวคูใน ซึ่งในอดีตเป็นคลองสำหรับการค้าขายผลไม้ เมื่อเกิดเป็นชุมชนจึงได้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้น ถึงประวัติศาสตร์จะไม่ปรากฏว่าใครเป็นผู้สร้าง แต่จากอายุของสิ่งก่อสร้างในวัด ก็มีอายุมานานกว่าร้อยปีแล้ว

วัด นนทบุรี
หลวงพ่อนนท์

หลวงพ่อนนท์ 

หลวงพ่อนนท์เป็นพระประธานปางมารวิชัยประจำวัดสุนทรธรรมิการาม ที่ชาวบ้านให้ความนับถือกันเป็นอย่างมาก มักจะเข้ามากราบไหว้ขอพร พร้อมทั้งปิดทองที่องค์หลวงพ่อนนท์ เพราะมีความเชื่อว่าจะเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่ตน และแน่นอนว่ามักจะแก้บนหลวงพ่อกันด้วยละครรำและข้าวต้มมัด

โคตมศากยพุทโธ

โคตมศากยพุทโธ

พระ
ศาลา
สมเด็จองค์ปฐม
ศาลา

ศาลาประดิษฐานพระพุทธรูปทรงเครื่อง 

ศาลาประดิษฐานพระพุทธรูปทรงเครื่อง เป็นศาลาศักดิ์สิทธิ์ที่รวมพระพุทธรูปปางต่างๆ เอาไว้ เป็นอีกหนึ่งจุดที่ผู้มีจิตศรัทธาเข้ามากราบไหว้ขอพร โดยเฉพาะองค์พระประธานของศาลาที่รูปหล่อมีสีขาวนวลทั้งองค์ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความนับถือเป็นอย่างมาก

หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด

หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด

หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ตั้งอยู่บริเวณหลังวิหารประดิษฐานรูปหล่ออดีตเจ้าอาวาสวัดสุนทรธรรมิการาม โดยทางวัดตั้งใจสร้างให้ผู้มีจิตศรัทธาเข้ามากราบไหว้ขอพรได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีความเชื่อว่าหากกราบไหว้หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด จะทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง

สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี

“บุญเราไม่เคยสร้าง ใครที่ไหนจะมาช่วยเจ้า”

ลูกเอ๋ย ก่อนจะเที่ยวไปขอบารมีหลวงพ่อองค์ใด เจ้าจะต้องมีทุนของตัวเอง คือ บารมีของตนเอง ลงทุนไปก่อน เมื่อบารมีของเจ้าไม่พอ จึงค่อยขอยืมบารมีคนอื่นมาช่วย มิฉะนั้นเจ้าจะเอาตัวไม่รอด เพราะหนี้สินในบุญบารมีที่เที่ยวไปขอยืมมาจนพ้นตัว เมื่อทำบุญทำกุศลได้บารมีมาก็ต้องเอาไปผ่อนใช้หนี้เขาจนหมด ไม่มีอะไรเหลือติดตัว แล้วเจ้าจะมีอะไรไว้ในภพหน้า หมั่นสร้างบารมีไว้แล้วฟ้าดินจะช่วยเอง

จงจำไว้นะ เมื่อยังไม่ถึงเวลา เทพเจ้าองค์ใด จะคิดช่วยเจ้าไม่ได้ ครั้นถึงเวลาทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่ จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า

สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี

วัด

สายมูท่านไหนที่อยู่แถวบางกรวย อย่าลืมหาเวลาแวะเข้ามาสักการะหลวงพ่อนนท์ และขอพรหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดกันได้ที่วัดสุนทรธรรมิการามนะ 

ภาพโดย MTHAI TEAM

ที่อยู่ : 50 หมู่ 4 ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ตำบลปลายบาง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

Google Map : https://maps.app.goo.gl/NV7JyBdma1Em3SeU7 

เวลาเปิด- ปิด : 8.00 – 16.30 น.

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

กราบองค์หลวงพ่อทวด สักการะต้นศรีมหาโพธิ์ ณ วัดแหลมแค จ.ชลบุรี

คาถาชินบัญชร สมเด็จฯโต คุ้มกันเภทภัย

คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า หลวงปู่เอี่ยม ป้องกันสิ่งชั่วร้าย เมตตามหานิยม