ซำปอกง พระนอน วัดราษฎร์ประคองธรรม

กราบพระนอนองค์ใหญ่ ไหว้พระธาตุ ณ วัดราษฎร์ประคองธรรม

มาวัดเดียวแต่ครบจบทุกอย่างแบบนี้ ใครที่ยังลังเลหรือยังตัดสินใจไม่ได้ MThai ขอบอกเลยว่าให้ไปไหว้เถอะ ด้วยความศักดิ์สิทธิ์และกระแสศรัทธาที่มีอยู่เต็มวัด

Home / นนทบุรี / กราบพระนอนองค์ใหญ่ ไหว้พระธาตุ ณ วัดราษฎร์ประคองธรรม

วันหยุดนี้ต้องปักหมุดไปบางใหญ่ เพื่อไหว้พระนอนองค์ไหญ่ พระธาตุ 3 นคร และหลวงพ่อโต ซำปอกง ณ วัดราษฎร์ประคองธรรม เพิ่มความเป็นสิริมงคลให้ชีวิตมีแต่ความปังกันเถอะ

วัดราษฎร์ประคองธรรม

วัดราษฎร์ประคองธรรม

สันนิษฐานว่าวัดราษฎร์ประคองธรรมได้สร้างขึ้นสมัยสุโขทัยตอนปลาย ก่อนที่จะได้ขาดการทำนุบำรุง จึงมีสภาพทรุดโทรมไม่มีพระสงฆ์จำพรรษาจนชาวบ้านเรียก วัดค้างคาว ต่อมาในปี พ.ศ. 2493 หมอแดง พุ่มเล็ก และชาวบ้านได้บูรณะพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองและเปลี่ยนชื่อเสียใหม่เป็น “วัดราษฎร์ประคองธรรม” จนปัจจุบัน

พระนอน

พระนอน

ภายพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไสยาสน์ (หลวงพ่อพระนอน) ความยาว 32 เมตร ถือว่าเป็นวัดที่มีพระนอนองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้เลื่อมใสศรัทธาจะเข้ามากราบไหว้บูชา ซึ่งนอกจากหลวงพ่อพระนอนแล้ว ภายในพระอุโบสถก็ยังเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโต ซำปอกง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เมื่อไหว้หลวงพ่อพระนอนเสร็จแล้ว ก็มักจะมาไหว้ขอพรหลวงพ่อโต ซำปอกง กันต่อเลย

พระธาตุ 3 นคร

วัดราษฎร์ประคองธรรม

โดยจุดสังเกตเด่นๆ อีกอย่างของวัดนี้ ก็คือ ศาลาพระนอนที่เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปประจำวัด ที่ด้านบนนั้นจำลองพระธาตุ 3 นคร หรือ 3 เจดีย์ที่คนไทยเคารพนับถือมาไว้ที่นี่ เพื่อให้ประชาชนได้มาสักการะองค์พระธาตุทั้ง 3 นคร ได้แก่พระธาตุหริภุญชัย พระธาตุพนม และ พระปฐมเจดีย์ ด้วยจุดเด่นนี้จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งจุดที่คนเข้ามากราบไหว้ขอพร มักจะแวะเดินขึ้นไปสักการะพระธาตุด้วย

มาวัดเดียวแต่ครบจบทุกอย่างแบบนี้ ใครที่ยังลังเลหรือยังตัดสินใจไม่ได้ MThai ขอบอกเลยว่าให้ไปไหว้เถอะ ด้วยความศักดิ์สิทธิ์และกระแสศรัทธาที่มีอยู่เต็มวัด รับรองว่าจะได้แต่ความเป็นสิริมงคลกลับบ้านไปอย่างเต็มเปี่ยมแน่นอน

ภาพโดย SUTEE

เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
ที่อยู่ : 63 หมู่ 1 คลองอ้อม ตําบลเสาธงหิน อําเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี
Google Maps : https://goo.gl/maps/DT4ETQTcNDDR9QSHA

เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

พระธาตุ 3 นคร พระนอนองค์ใหญ่ที่สุดในนนทบุรีที่ วัดราษฎร์ประคองธรรม

ไหว้ซำปอกง ขอพรค้าขายร่ำรวย ณ วัดกัลยาณมิตรวรวิหาร

กราบหลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน ให้สมหวังตามใจนึก