วัดสะพานสูง หลวงปู่กลิ่น หลวงปู่เอี่ยม

ตำนาน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ตะกรุดมหาโสฬสมงคล แคล้วคลาด

ใครกำลังมองหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำหรับการคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากสิ่งอันตราย MThai แนะนำให้มากราบไหว้ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง

Home / นนทบุรี / ตำนาน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ตะกรุดมหาโสฬสมงคล แคล้วคลาด

หากใครกำลังมองหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำหรับการคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากสิ่งอันตราย MThai แนะนำให้มากราบไหว้ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง

วัดสะพานสูง


“วัดสะพานสูง” หรือชื่อเดิมว่าวัดสว่างอารมณ์ นับว่ามีชื่อเสียงในด้านวัตถุมงคลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพระเครื่องและตะกรุดของหลวงปู่เอี่ยม ทั้ง พระปิดตาและตะกรุดมหาโสฬสมงคล ล้วนเป็นวัตถุมงคลหายาก ที่มาของการทำวัตถุศักดิ์สิทธิ์เนื่องมาจากสถานที่เดิมของวัดได้ชำรุดทรุดโทรมมาก หลวงปู่เอี่ยมจึงอยากสร้างพระปิดตาและตะกรุดเพื่อบอกบุญเรี่ยไรเงินสำหรับก่อสร้างโบสถ์

วัตถุมงคล

วัตถุมงคลหายากเหล่านี้ได้ถูกนำไปเป็นของชำร่วยแก่ผู้บริจาคทรัพย์และสิ่งของที่ใช้ในการก่อสร้างอุโบสถและถาวรสถาน ต่อมาทางวัดได้สร้างศาลาการเปรียญและพระเจดีย์ฐาน 3 ชั้น นับว่าหลวงปู่เอี่ยมเป็นบุคคลสำคัญในการพัฒนาปรับปรุงวัดสะพานสูงให้อยู่มาจนถึงทุกวันนี้ เมื่อท่านมรณภาพไปหลวงปู่กลิ่น จึงได้หล่อรูปหลวงปู่เอี่ยมขนาดเท่าตัวจริง ประดิษฐานไว้หน้าพระอุโบสถให้ประชาชนได้มาสักการะบูชา

ตำนาน หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง

หลวงปู่เอี่ยม เป็นพระเถราจารย์ยุคเก่าผู้มีอำนาจจิตแก่กล้า ทรงคุณธรรมวิเศษ เป็นชื่อที่บรรดาผู้นิยมพระเครื่องรู้จักกันดี ด้วยความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ แม้องค์หลวงปู่จะถึงแก่มรณภาพ ผ่านกาลเวลาไปเนินนานแล้วก็ตาม แต่แรงศรัทธาของสาธุชนผู้เลื่อมใสยังคงอยู่

ซึ่งวัตถุมงคลที่สร้างชื่อให้หลวงปู่เอี่ยมก็คือ “ตะกรุดมหาโสฬสมงคล” ที่ในหมู่นักสะสมวัตถุมงคลยอมรับกันว่าเป็น “สุดยอดตะกรุด” ที่ไม่มีพระเกจิอาจารย์ใดเสมอเหมือน หาได้ยากยิ่งกว่าเพชรเสียอีก โดยหลวงปู่เอี่ยมท่านได้สร้างตะกรุดด้วย “ยันต์โสฬสมงคล” การลงแผ่นเงินและแผ่นตะกั่วถ้ำชา แผ่นทองแดงแต่ละครั้งนั้น ท่านจะลงเหล็กจารด้วยมือท่านเอง ด้วยสมาธิอันแน่วแน่ เมื่อลงเหล็กจารแล้วจะปลุกเสกซ้ำอีกครั้ง ก่อนที่จะแจกจ่ายให้ลูกศิษย์ไปใช้ เมื่อมีผู้รับนำไปใช้ผลปรากฎว่ายิงไม่เข้า เกียรติคุณหลวงปู่เอี่ยมจึงเป็นที่ร่ำลือ จนมีผู้นำแผ่นเงิน และแผ่นทองแดงไปให้ท่านหลวงปู่เอี่ยม ลงอักขระเลขยันต์ เป็นจำนวนมาก

คาถาบูชาหลวงปู่เอี่ยม

ตั้งนะโม 3 จบ

นะโมปะฐะมะนามะ อาคันติมายะ อิติภะคะวา อุมะ อะจิตติ
(สวด 3 จบ)

นอกจากรูปหล่อหลวงปู่เอี่ยมแล้วก็ยังมีรูปหล่อหลวงปู่กลิ่นให้ผู้ที่เลื่อมใส เข้ามากราบไว้ขอพรกันอีกด้วย

หลวงปู่กลิ่น

คาถาบูชาหลวงปู่กลิ่น

ตั้งนะโม 3 จบ
นะโม จันทะรังสีนา
อาคันติมายะ
อิติภะคะวา
มะอะอุอะจิตติ
(ว่า 3 จบ)

เมื่อกราบไหว้เสร็จ ท่านไหนที่ต้องการจะให้อาหารปลา ทางหน้าวัดก็ยังมีคลองพระอุดมให้ทุกคนได้ทำทานให้อาหารปลาอิ่มใจก่อนกลับบ้านอีกด้วย!

ที่ตั้ง : บางพลับ 1 ตำบล คลองพระอุดม อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120
เปิดทุกวัน เวลา : 06.00 น. – 18.00 น.
พิกัด : https://goo.gl/maps/dGhxx65dPaXX38na6

ภาพโดย SUTEE

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

วัดสะพานสูง นนทบุรี พุทธานุภาพวัตถุมงคล หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม

ทำความรู้จัก ยันต์ ศรัทธาที่นำมาซึ่งปาฏิหาริย์ ทำไมยังคงอยู่ในยุค 5G

ณเดชน์ ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ญาญ่า เคียงข้างสุดอบอุ่น