พระพุทธไสยาสน์ วัดศรีมหาโพธิ์ หลวงพ่อแดงแสงกายสิทธิ์

ไหว้ขอพร หลวงพ่อแดงแสงกายสิทธิ์ พระนอนอายุ 392 ปี ณ วัดศรีมหาโพธิ์

MThai จะพาทุกท่านไปไหว้ขอพระนอนเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 392 ปี ณ วัดศรีมหาโพธิ์ จังหวัดนครปฐม ขับรถไปจากกรุงเทพแค่ชั่วโมงนิดๆ แต่รับรองว่าได้บุญแบบเต็มอิ่มแน่นอน

Home / นครปฐม / ไหว้ขอพร หลวงพ่อแดงแสงกายสิทธิ์ พระนอนอายุ 392 ปี ณ วัดศรีมหาโพธิ์

สายมูปริมณฑลห้ามพลาดเพราะ MThai จะพาทุกท่านไปไหว้ขอพระนอนเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 392 ปี ณ วัดศรีมหาโพธิ์ จังหวัดนครปฐม ขับรถไปจากกรุงเทพแค่ชั่วโมงนิดๆ แต่รับรองว่าได้บุญแบบเต็มอิ่มแน่นอน

วัดศรีมหาโพธิ์

วัดศรีมหาโพธิ์

วัดศรีมหาโพธิ์เป็นวัดเก่าแก่ สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนต้น โดยมีการสันนิษฐานว่าสร้างในสมัยสมเด็จพระเอกาทศรถ ในอดีตพื้นที่วัดอยู่ติดกับคลองบางพระ ได้พบต้นโพธิ์ลอยทวนกระแสน้ำมาจึงต้นโพธิ์ได้ถูกนำมาปลูกไว้ในบริเวณนี้ ซึ่งใต้ต้นโพธิ์นั้นมีพระพุทธรูปปางไสยาสน์ติดอยู่ด้วย จึงได้ขึ้นประดิษฐานและก่อตั้งเป็น “วัดศรีมหาโพธิ์” ขึ้น

ตำนานพระนอนอายุ 392 ปีและวิหารเก่าแก่

หลวงพ่อแดงแสงกายสิทธิ์

พระนอนอายุ 392 ปี หรือหลวงพ่อแดง เป็นพระพุทธรูปปางไสยาสน์ เนื่องจากมีเนื้อเป็นหินทรายแดง จึงได้นามว่า “หลวงพ่อแดง” ต่อมาไม่นานมีผู้พบเห็นลำแสง ดวงกลม ลอยอยู่รอบ ๆ องค์พระจึงตั้งนามให้ใหม่ว่า “หลวงพ่อแดงแสงกายสิทธิ์” ที่ชาวบ้านต่างก็นับถือและเข้ามากราบไหว้ขอพรกันอย่างต่อเนื่อง

ถัดมาจากวิหารของหลวงพ่อแดงยังมีโบราณสถานอีกอย่างหนึ่ง คือ วิหารหลังเก่าแก่นี้ได้มีการสันนิษฐานว่าถูกสร้างมาประมาณ 368 ปี ภายในวิหารมีพระพุทธรูปเก่าแก่ประดิษฐานอยู่ 9 องค์ คือ พระประธานองค์ใหญ่ 1 องค์ เป็นพระพุทธรูปสลักขึ้นจากเนื้อหินทรายแดงคลายกับหลวงพ่อแดง จึงทำให้เมื่อพุทธศาสนิกชนมาที่วัดศรีมหาโพธิ์นี้ นอกจากจะมากราบไหว้หลวงพ่อแดงแล้ว ก็ยังต้องมากราบไหว้พระพุทธรูปในวิหารเก่าแก่แห่งนี้เพื่อขอพรอีกด้วยเช่นกัน 

ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม

เจ้าแม่กวนอิม

นอกจากหลวงพ่อแดงและพระประธานในวิหารเก่าแก่แล้ว เมื่อเดินออกมาทางหน้าวัดแล้วเดินข้ามไปอีกฟากถนน ก็ยังมีองค์เจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึง 11.9 เมตร ให้สายมูได้ไหว้ขอพรกันแบบจุใจ ด้วยความศักดิ์สิทธิ์และความนับถือของคนที่หลั่งไหลเข้ามากราบไหว้ จึงทำให้องค์เจ้าแม่กวนอิมมีพวงมาลัยคล้องถวายอยู่ที่มือไม่ขาด

ถ้าสายมูท่านไหนมีโอกาสไปจังหวัดนครปฐม หรือแถวนครชัยศรีก็อย่าลืมแวะมาไหว้ขอพร เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตัวเองและครอบครัวได้ที่วัดศรีมหาโพธิ์ วัดเก่าแก่ที่มีมานานถึง 392 ปี

พิกัด : ตั้งอยู่เลขที่ 132 หมู่ที่ 4 ตำบลศรีมหาโพธิ์ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

Google Maps : https://goo.gl/maps/JJdvDianYAtrZEbB7

เวลาเปิดปิด : 06.00 น.-17.00 น.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

พระธาตุ 3 นคร พระนอนองค์ใหญ่ที่สุดในนนทบุรีที่ วัดราษฎร์ประคองธรรม

วัดโพธิ์ มรดกความทรงจำโลกในทะเบียนนานาชาติจากยูเนสโก

ชวน ออกกำลังกายตามราศี คีพฟิตด้วยสนุกด้วยไม่ขัดจริต